Blog

5 món ngon đặc trị thiếu máu

bởi Rose Nguyen
Tue, 09 Jun 2015 14:56:00 GMT

Việc cải thiện tình trạng thiếu máu không nhất thiết phải dùng thuốc, chỉ cần chú tâm đến việc ăn uống và dinh dưỡng. Trong đó, 5 món sau đây vừa dễ làm, rất hiệu quả với các pha thiếu máu do suy nhược.

Việc cải thiện tình trạng thiếu máu không nhất thiết phải dùng thuốc, chỉ cần chú tâm đến việc ăn uống và dinh dưỡng. Trong đó, 5 món sau đây vừa dễ làm, rất hiệu quả với các "pha" thiếu máu do suy nhược.

1. Cháo bò bằm

Về mặt dinh dưỡng, thịt bò giúp hồi phục phần nào tình trạng thiếu máu do có rất nhiều chất sắt cùng các khoáng chất bổ sung cho quá trình sản xuất tế bào hồng cầu. Cháo bò bằm vừa bổ dưỡng, vừa dễ làm, thích hợp cho mọi người từ trẻ đang ốm đến người lớn.

Xem thêm: Công thức cháo bò bằm

2. Gỏi rau càng cua

Rau càng cua chứa nhiều vitamin C, carotenoid, là một trong những thực phẩm thường được bổ sung vào chế độ ăn của người thiếu máu. Để tăng cường hiệu quả và ngon miệng, rau càng cua làm gỏi với thịt bò xào tái, trứng vịt luộc sẽ càng bổ sung thêm khoáng chất, cải thiện tình trạng thiếu máu của cơ thể.

Xem thêm: Công thức gỏi rau càng cua trộn thịt bò

3. Sữa bắp

Các chuyên gia Ấn Độ cho biết, đưa bắp vào chế độ ăn uống bạn sẽ không phải lo ngại về tình trạng thiếu máu. Vì thiếu máu là do thiếu vitamin B12, axit folic và chất sắt. Trong bắp chứa nhiều chất cần thiết cho quá trình hình thành hồng cầu. Bắp còn có khả năng cung cấp nhiều đồng, sắt và các loại vitamin như C, A giúp “làm giàu” thêm lượng máu nuôi dưỡng cơ thể.

Xêm thêm: Công thức sữa bắp

4. Ức gà tẩm bột chiên

Ức gà là bộ phận chứa nhiều chất sắt nhất so với các thành phần khác của thịt gà. Đây được xem là thuốc bổ máu hiệu quả từ thực phẩm thiên nhiên, 100gr ức gà cung cấp 0,7mg sắt. Tủy, xương, gan và thịt gà cũng giúp tăng cường hemoglobin cho cơ thể.

Xem thêm: Công thức ức gà tẩm bột chiên

5. Cháo gan heo đậu xanh

Gan heo rất giàu vitamin A, vitamin B12 nên không chỉ được dùng chữa thiếu máu mà còn chữa quáng gà, đau bụng lạnh, tiêu chảy lâu ngày... Những lúc mệt mỏi, suy nhược cơ thể do thiếu máu, hãy thưởng thức một chén cháo gan heo đậu xanh xem nhé!

Xem thêm: Công thức cháo gan heo đậu xanh

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác