Blog

5 Món Ngon Dinh Dưỡng Chế Biến Từ Măng

bởi Trang Đặng
Wed, 29 Sep 2021 10:27:00 GMT

Măng là một loại thực phẩm được khá nhiều người ưa chuộng vì độ dinh dưỡng cao và chế biến được rất nhiều món ăn ngon. Vậy măng nấu món gì ngon nhất? Cùng Cooky điểm qua những món ngon với măng nha!

Măng là một loại thực phẩm được khá nhiều người ưa chuộng vì độ dinh dưỡng cao và chế biến được rất nhiều món ăn. Vậy măng nấu món gì ngon nhất? Cùng Cooky điểm qua những món ăn với măng nha!


Măng là loại thực phẩm cực kì giàu chất xơ

Măng khi được sơ chế và chế biến đúng cách rất ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ và các vitamin. Khi kết hợp măng cùng các loại nguyên liệu khác sẽ tạo nên những món ngon hấp dẫn, không thể chối từ. Dưới đây là gợi ý 5 món ăn từ măng ngon và dễ nấu cho bữa cơm nhà.

1. Măng ớt

Măng ớt là món ăn kèm vừa bắt mắt vừa ngon miệng, sẽ khiến cả nhà bạn khó cưỡng lại với hương vị chua cay khi thưởng thức cùng cơm nóng hay dùng cùng các món mặn. Và quan trọng cách làm rất đơn giản.

Nguyên liệu:

- Măng tươi 1kg

- Ớt hiểm đỏ 100gr

- Tỏi 100gr

- Giấm gạo 700ml

- Quả mắc mật 200gr

- Gia vị: Đường, muối


Cách làm xem chi tiết tại ĐÂY

 

2. Măng xào bò

Nếu là một người bận rộn thì Măng xào bò là một gợi ý tuyệt vời cho bữa cơm nhà. Măng tươi giòn ngọt kết hợp với bò tạo nên một món ăn dinh dưỡng mà còn tiết kiệm được thời gian.

Nguyên liệu:

- Thịt bò 300gr

- Măng tươi 500gr

- Dầu ăn 3 muỗng canh

- Tỏi 2 tép

- Bột bắp 2 muỗng cà phê

- Gia vị: Nước tương, Đường trắng, Tiêu


Cách làm xem chi tiết tại ĐÂY

Ngoài ra, bạn có thể đặt mua món Măng xào bò tại App Cooky

3. Thịt ba rọi kho măng

Nhắc đến món măng thì không thể nào bỏ qua được món ăn “quốc dân” thịt ba rọi kho măng này rồi. Đặc biệt để nấu món này ngon, các bạn nên chuẩn bị một ít nước dừa để món kho có vị ngọt thanh và thịt mềm nhanh hơn nhé! Một chén cơm nóng kèm dĩa thịt kho măng màu nâu cánh gián đẹp mắt, vị mặn ngọt vừa phải của thịt ba rọi và măng thế này thì sao cưỡng lại nổi đúng không nào?

Nguyên liệu:

- Thịt ba rọi 200gr

- Măng tươi 100gr

- Tỏi 1 củ

- Hành tím 3 củ

- Nước màu 1 muỗng cà phê

- Dầu ăn 1 muỗng canh

- Gia vị: Đường trắng, Bột ngọt, Nước mắm, Muối, Ớt bột


Cách làm xem chi tiết tại ĐÂY

Bạn có thể đặt mua món Ba rọi kho măng tại App Cooky

4. Cá nục kho măng

Cá nục là nguyên rất hợp nấu cùng măng. Những ngày "chán" thịt, các bạn có thể đổi gió bữa cơm nhà với món Cá nục kho măng. Thịt cá nục chắc, ngấm đều vị đậm đà cay cay, những miếng măng giòn giòn khi ăn kèm với thịt cá tạo nên một hương vị thơm ngon vô cùng.

Nguyên liệu:

- Cá nục 2 con

- Măng tươi 200gr

- Hành tím 2 củ

- Tỏi 4 tép

- Ớt 3 trái

- Hành lá 2 nhánh

- Nước màu 2 muỗng canh

- Gia vị: Đường trắng, Nước mắm


 Cách làm xem chi tiết tại ĐÂY

Bạn có thể đặt mua món Cá nục kho măng tại App Cooky

5. Măng hầm sườn/giò

Măng hầm sườn hoặc măng hầm giò là một món canh bổ dưỡng mà Cooky muốn gợi ý cho bữa cơm nhà bạn. Măng kết hợp với nguyên liệu nào cũng ngon, nấu món gì cũng vô cùng dinh dưỡng và dễ gây ghiền.

Nguyên liệu:

- Sườn heo/Giò 300gr

- Măng tươi 500gr

- Hành lá 4 nhánh

- Hành tím 1 củ

- Ớt 1 trái

- Gia vị: Hạt nêm, Bột ngọt, Tiêu, Dầu ăn


Cách làm xem chi tiết tại ĐÂY

6. Vịt nấu măng

Nếu muốn thay đổi chút khẩu vị cho bữa ăn cuối tuần thì đừng bỏ qua món Vịt nấu măng này nhé! Thịt vịt mềm béo kết hợp với những miếng măng giòn ngọt có thể dùng với cả cơm hay bún đều rất ngon!

Nguyên liệu:

-  Thịt vịt 400gr

- Măng tươi 200gr

- Rượu trắng 100ml

- Hành tím 15gr

- Hành lá 5gr

- Tỏi 5gr

- Gừng 5gr

- Gia vị: Hạt nêm, Nước mắm, Đường trắng, Tiêu


Cách làm xem chi tiết tại ĐÂY

Bạn có thể đặt mua món Vịt nấu măng tại App Cooky

Trong những ngày bận rộn, để tiết kiệm thời gian chế biến và đảm bảo chất lượng của măng, bạn có thể tham khảo các Set nguyên liệu món măng đến từ nông trại Boss Asparagus Garden trên App Cooky.


Các set món từ măng tiện lợi, nhanh chóng từ App Cooky

Ngoài ra, bạn có thể tìm mua măng tươi từ vườn với giá cực kì ưu đãi chỉ từ 1.000đ tại ĐÂY

Hi vọng với 5 gợi ý món ăn từ măng trên, bữa cơm nhà bạn sẽ có thêm những món ngon nhé! Chúc các bạn luôn vui - khỏe và thỏa sức nấu nướng ra những món ăn riêng cho riêng mình.

Đừng quên đi chợ online, giao hàng tại nhà trong 1-2 tiếng tại bit.ly/CookyApp nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác