Blog

Cách Làm Món Ăn Ngày Mưa: 6 Món Thơm Ngon Hấp Dẫn Làm Tại Nhà

bởi Di Chần
Mon, 03 Aug 2020 11:14:00 GMT

Những ngày mưa rã rích, khí trời hơi se lạnh mà được thưởng thức những món ăn vừa hấp dẫn vừa nóng hổi khói bóc nghi ngút này thì không còn gì sánh bằng đâu nè. Chị em đừng chần chờ, hãy lưu lại và thực hiện ngay 6 cách làm món ngon ngày mưa để cả nhà cùng quây quần bên nhau nha.

Những ngày mưa rã rích, khí trời hơi se lạnh mà được thưởng thức những món ăn vừa hấp dẫn vừa nóng hổi khói bóc nghi ngút này thì không còn gì sánh bằng đâu nè. Chị em đừng chần chờ, hãy lưu lại và thực hiện ngay 6 cách làm món ngon ngày mưa để cả nhà cùng quây quần bên nhau nha.

1. Nem bò nướng sả

Ngày mưa mát mát được thưởng thức một xiên nem bò nướng sả nóng hổi, thơm phức cực tuyệt luôn đó. Chỉ cần cắn một miếng, vị bò ngọt thanh tan ngay trong miệng cùng mùi thơm của sả càng kích thích vị giác hơn nữa. Đây cũng là món ăn rất được lòng những ai đã từng thưởng thức và cách làm nem bò nướng sả lại cực kì đơn giản nha, chỉ cần lưu lại công thức này và thực hiện thôi nè, làm một lần thành công ngay.

Nguyên liệu làm Nem bò nướng sả:

Cách làm Nem bò nướng sả:

- Bước 1: Mỡ cắt nhỏ trộn đều với đường và ướp trong 30 phút. Sau đó trộn với giò sống, thịt bò băm và nêm nước mắm,đường, bột nêm, tiêu, dầu hào, tỏi băm, hành tím băm.
- Bước 2: Đeo bao tay nilon vào trộn đều tất cả  rồi bọc màng bọc thực phẩm lại. Cho vào ngăn đá 1 tiếng  để thịt ngấm đều gia vị và giúp nem thêm dai ngon.
- Bước 3: Lấy thịt ra, ngắt một miếng, nắn thành hình viên thịt và cuộn vào phần đầu của cây sả. Lưu ý nắn thật chặt tay để thịt không bị rời ra nha.
- Bước 4: Đem thịt đi nướng trên bếp lửa than. Canh cho xiên thịt chín đều tất cả các mặt và có màu đẹp. Món này ăn kèm tương ớt sẽ ngon hơn.

Nem bò nướng sả món ngon ngày mưa ngon xuất sắc!

2. Canh măng gà viên

Canh măng gà viên với lớp vỏ bên ngoài là thịt gà xay nhuyễn bên trong trứng cút cùng trứng muối bùi bùi, thơm thơm chỉ cần ngửi mùi thôi là đã muốn ăn ngay rồi. Trời mưa lạnh lạnh có tô canh măng gà viên nghi ngút khói cạnh bên để thưởng thức đúng là tuyệt vời luôn đấy. Các mẹ nội trợ hãy thử ngay với cách làm canh măng gà viên này nha.

Nguyên liệu làm Canh măng gà viên:

Cách làm Canh măng gà viên:

- Bước 1: Thịt gà làm sạch, cắt khúc vừa ăn, ức gà lấy hết xương, cắt miếng nhỏ. Trứng muối tách lấy lòng đỏ, rửa sơ với nước rồi phế lên bên trên một lớp dầu mè, đem nướng 7 phút ở 145 độ C. Trứng cút luộc chín, lột vỏ. Măng tươi luộc chín, bạn nhớ để hở nắp nhiều lần để bay hơi hết chất độc, sau đó xả qua nước lạnh rồi tước thành sợi nhỏ.
- Bước 2: Cho thịt gà vài măng rồi ướp với bột nêm, nước mắm, đường, tiêu. Để ít nhất 15 phút cho thấm gia vị. Phần thịt ức gà cho vào máy xay nhuyễn cùng 2 viên nước đá và cho vào tủ lạnh 30 phút rồi lấy ra xay lần 2. Sau đó, cho giò sống vào thịt gà xay nêm gia vị gồm đầu hành trắng băm nhỏ, gốc ngò băm nhỏ, bột năng, bột nở, dầu ăn và quét đều hỗn hợp nhiều lần cho dai mịn, bóng đẹp.
- Bước 3: Lấy thịt gà xay vừa ướp bọc lấy từng quả trứng cút, trứng muối, vo thành viên tròn. Làm nóng nồi với dầu ăn, cho thịt gà và măng đã ướp vào xào săn lại.
- Bước 4: Sau đó đổ nước lọc vào nấu sôi, tiếp theo cho gà viên vào nêm nếm lại cho vừa ăn. Đợi đến khi gà viên chín, nổi trên mặt nước thì tắt bếp, rắc thêm chút tiêu, hành ngò cho thơm là đã hoàn tất món ăn.

Canh măng gà viên vừa ấm bụng vừa ngon!

3. Cá bống kho thịt ba chỉ

Món kho luôn là món ăn hấp dẫn bên nồi canh nóng những khi trời đổ cơn mưa lạnh đấy. Đặc biệt cá bống kho thịt ba chỉ là món ăn dân dã, mang đậm hương vị Việt Nam với từng con cá bống nhỏ xinh, chắc thịt cùng ba chỉ béo ngậy được bao phủ bởi lớp nước kho đậm đà, cay the cực bắt cơm. Bạn sẽ không thể ngừng ăn nếu đã nếm thử đâu đấy.

Nguyên liệu làm Cá bống kho thịt ba chỉ:

Cách làm Cá bống kho thịt ba chỉ:

- Bước 1: Cá bống làm sạch, cho vào tộ đất và ướp với đầu hành lá băm, hành tím băm, đường, hạt nêm, muối, tiêu, nước mắm, nước màu và ớt đỏ. Trộn đều tất cả rồi ướp 15 phút để cá thấm gia vị. Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.
- Bước 2: Bắc nồi cá lên bếp, đảo sơ và nhẹ tay để cá săn lại, không bị nát. Thêm thịt ba chỉ và nước dừa. Kho đến khi nước sôi lên, hớt bỏ bọt dơ, hạ lửa cuống mức thấp nhất và để liu riu khoảng 30 phút. 
- Bước 3: Khi thấy nước kho keo lại, cá bống, thịt ba chỉ săn, thấm đếu hết gia vị thì tắt bếp, rắc hành lá, tiêu lên trên là đã xong rồi đấy

Cá bống kho thịt ba chỉ + Ngày mưa = Cực phẩm

4. Xíu mại Đà Lạt

Những ai đã từng lên Đà Lạt chắc hẳn không thể bỏ qua những chén xíu mại nóng hổi, đầy khói nghi ngút trong tiết trời lành lạnh đúng không nào. Giờ đây bạn đã có thể tự làm món này tại nhà với cách làm xíu mại Đà Lạt ngon đúng chuẩn về hương vị nha. Trời mưa mà không biết ăn gì thì hãy làm ngay món này cho cả nhà nhé.

Nguyên liệu làm Xíu mại Đà Lạt:

***Xíu mại

***Nước lèo

Cách làm Xíu mại Đà Lạt:

- Bước 1: Chuẩn bị xíu mại. Xay nhuyễn thịt nạc dăm, mỡ heo với nhau và cho ra tô nêm vào tỏi băm, hành tím băm, đường, nước mắm, hạt nêm, tiêu, muối, dùng tay quết thật đều. Sau đó vo thành những viên xíu mại nhỏ, để 30 phút trước khi nấu cho xíu mại ngấm gia vị.
- Bước 2: Chuẩn bị nước lèo. Làm nóng dầu điều trong nồi, cho hành tây cắt múi cau vào xào đến khi chuyển màu trong thì thêm da heo cắt miếng vừa ăn rồi xào cho da heo săn lại. Thêm nước lọc, nấu sôi.
- Bước 3: Cho hết phần xíu mại viên vào nồi nước lèo, nấu đến khi xíu mại chín, nổi lên mặt nước thì nêm nếm gia vị: hạt nêm, đường phèn, muối. Để năm phút rồi tắt bếp và thưởng thức. Món này chấm với bánh mì ngon không cưỡng lại được đâu đấy.

Xíu mại Đà Lạt nổi tiếng gần xa

5. Bò kho

Bò kho là món ăn nhận được rất nhiều sự yêu thích của người dân Việt bởi hươn vị đậm đà, dễ ăn, dễ làm kèm theo đó là mùi thơm nức lòng người ăn. Bạn không cần phải lo lắng về bí quyết nấu bò kho ngon nữa vì giờ đã có cách làm bò kho cực đơn giản ở nhà rồi.  Món này ăn ngay lúc trời mưa lạnh là tuyệt nhất.

Nguyên liệu làm Bò kho:

Cách làm Bò kho:

- Bước 1: Thịt bò cắt bỏ mỡ thừa, rửa sạch, để ráo nước. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Hành tây lột vỏ, cắt múi cau, sả cắt khúc ngắn đập dập, hành tím lột vỏ, băm nhuyễn, gừng thái lát.
- Bước 2: Để thịt bò ngon cần sơ chế trước khi nấu: chuẩn vịnồi nước có rượu trắng và gừng, đun sôi. Sau đó, cho thịt bò vào trụng sơ đến khi nước sôi lạ thì tắt bếp, rửa sạch thịt. 
- Bước 3: Cắt thịt thành khối vuông nhỏ rồi ướp với nước sốt bò kho trong 20 phút. Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào làm nóng rồi phi thơm tỏi vàng thơm. Cho tiếp thịt bò vào xào chín.
- Bước 4: Thêm nước vào nồi, đun sôi, hạ nhỏ lửa và để hầm khoảng 1 giờ 30 phút. Sau đó thêm cà rốt, hầm tiếp 40 phút, rồi sau cùng cho hành tây vào nấu thêm 5 phút. Pha bột bắp với nước rồi đổ vào nồi bò kho, khuấy đều trên bếp 1 đến 2 phút cho đến nước bò kho sệt lại la được. Món này ăn kèm với bánh mì hoặc mì gói, có thể ăn cùng cơm nóng.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Bò kho

6. Canh nghêu nấu khế

Những khi thèm nghêu mà còn ngay lúc trời mưa, bạn có thể biến nghêu theo cách mới đó là canh nghêu nấu khế này.  Món canh là sự kết hợp giữa vị chua chua của khế, vị ngọt tự nhiên của nghêu và mùi sả thơm lừng. Món này sẽ ngon hơn khi chúng ta thưởng thức cùng gia đình, bạn bè.

Nguyên liệu làm Canh nghêu nấu khế:

Cách làm Canh nghêu nấu khế:

- Bước 1: Khế, cà chua rửa sạch, cắt khúc thành múi cau. Hành tím, tỏi, sả, cà đem phi thơm đến khi cà chua ra màu thì cho nước lọc vào, đợi đến khi nước gần sôi thì cho nghêu đã rửa sạch vào.
- Bước 2: Nghêu gần chín tiếp tục cho cà chua còn lại vào cùng khế, nêm muối, bột nêm, đường rồi nấu khoảng 10 phút là được.
- Bước 3: Tắt bếp, múc nghêu ra thố, thêm rau thì là, vài lát ớt là có thể thưởng thức.

Món ngon ngày mưa - Canh nghêu nấu khế

Chúc bạn thành công với 6 cách làm món ăn ngon dành cho ngày mưa này nha!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 Món Ăn Ngon Được Chế Biến Từ Thịt Hộp Đơn Giản Ở Nhà Cách chế biến món ăn từ thịt hộp cho những người bận rộn, không có nhiều thời gian nấu ăn. Cooky sẽ mách bạn 5 cách chế biến thịt hộp thành các món ăn ngon nhé Cách Làm 5 Món Ngon Từ Khoai Mì Đơn Giản Lại Dễ Gây Nghiện 5 cách làm những món ngon từ khoai mì là bánh tằm, khoai mì hấp nước cốt dừa, chè khoai mì, khoai mì nướng, bánh khoai mì chiên giòn đều rất đơn giản, dễ làm lại gây nghiện. Cách Làm 6 Món Ngon Từ Tôm Hấp Dẫn Cho Bữa Cơm Gia Đình Cách nấu món ngon từ tôm cho gia đình mình thưởng thức vào cuối tuần. Cooky sẽ mách bạn 6 cách chế biến tôm thành món ăn ngon giúp bữa cơm thêm ngon miệng nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác