Blog

6 Loại gia vị tốt cho sức khỏe sẽ lên ngôi trong năm 2018 này chị em nội trợ cần có trong nhà

bởi Di Chần
Mon, 22 Jan 2018 11:11:00 GMT

Trong nấu ăn, gia vị là thành phần quan trọng không thể thiếu để tạo nên hương vị thơm ngon cho món ăn cũng như có tác dụng không nhỏ đến sức khỏe. Năm 2018 này, chúng ta sẽ chú trong đến các loại gia vị tốt cho sức khỏe và đây sẽ là gia vị xu hướng phổ biến trong căn bếp của hầu hết tất cả mọi gia đình. Cùng tìm hiểu xem đó là những loại gia vị nào nha.

Trong nấu ăn, gia vị là thành phần quan trọng không thể thiếu để tạo nên hương vị thơm ngon cho món ăn cũng như có tác dụng không nhỏ đến sức khỏe. Năm 2018 này, chúng ta sẽ chú trong đến các loại gia vị tốt cho sức khỏe và đây sẽ là gia vị xu hướng phổ biến trong căn bếp của hầu hết tất cả mọi gia đình. Cùng tìm hiểu xem đó là những loại gia vị nào nha.

Nếu năm 2017, chúng ta đã chứng kiến một năm phổ biến của các loại thực phẩm và chất bổ sung lên men probiotic có lợi cho dạ dày và đường ruột. Hay những thực phẩm giàu chất chống oxi hóa như trà xanh, các loại quả mộng. Thì năm 2018, các chuyên gia dinh dưỡng chú trọng hơn vào gia vị và chắc chắn chúng sẽ lên ngôi trong năm nay. Khi nấu ăn dù là bất kì món nào, hoặc bạn thực hiện bất kì chế độ ăn nào cũng không thể thiếu sự trợ giúp của các loại gia vị. Và những nghiên cứu gần đây cho thấy rằng gia vị có muôn vàn những lợi ích tuyệt diệu trong công tác chăm sóc sức khỏe cũng như bảo vệ và phòng ngừa bệnh.

Cùng điểm danh qua các loại gia vị nào sẽ lên ngôi trong năm 2018 này nha. 

1. Nghệ giúp giảm viêm

- Chuyên gia về dinh dưỡng tại trường Cao đẳng Y học Naturopathic London đã nghiên cứu thấy rằng nghệ là một loại gia vị tạo nhiệt. Khi ăn nghệ thường xuyên sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo trong cơ thể hiệu quả do lượng nhiệt sản sinh ngay sau khi bạn ăn nghệ và quá trinh này còn diễn ra trong lúc tiêu hóa thức ăn.

- Đặc biệt, nghệ còn giúp cơ thể giảm viêm bên trong. Với những người mắc chứng viêm xương khớp thì nghệ là siêu thực phẩm dành cho họ. Ăn nghệ thường xuyên sẽ giúp giảm chứng viêm xương khớp đáng kể, không những vậy nó còn giúp ngăn chặn bệnh này tái xuất hiện trở lại cũng như phòng ngừa cho những ai chưa mắc phải.

- Ngoài ra, nghệ còn giúp kiểm soát mức viêm nhiễm ở mức độ thấp bên trong cơ thể. Vì chúng có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa và khiến bạn tăng cao nguy cơ mắc nhiều loại bệnh khác nhau. Do đó, ăn nghệ còn đem lại lợi ích cho gan, hệ tiêu hóa, tốt cho da, ngăn chặn các cơn đau nhức cơ.

- Để có một năm 2018 tràn đầy sức khỏe, bạn hãy bổ sung ngay nghệ trong dàn gia vị nhà mình nhé. Bạn có thể kết hợp nghệ cùng các món ăn hoặc thức uống đều được.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Nghệ tươi ngâm mật ong

2. Cỏ đinh lăng có hàm lượng sắt cao

- Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cỏ đinh lăng có chứa hàm lượng chất sắt cao, giúp xoa dịu hệ thống tiêu hóa rất tốt. Đồng thời, cỏ đinh lăng cũng hiệu quả trong việc ngăn ngừa lở miệng, những bệnh về da như chàm, nhiễm trùng và giúp làm giảm lượng cholesterol.

- Những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 nếu dùng 2,5g cỏ đinh lăng 2 lần mỗi ngày trong 3 tháng giúp hạ lượng đường huyết có hại cũng như cholesterol xấu ra khỏi cơ thể mà không làm ảnh hưởng đến cholesterol tốt.

- Ngoài ra, theo y học cổ truyền của Ấn Độ, cỏ đinh lăng còn có tác dụng làm ấm cơ thể để không còn lạnh nữa cực nhanh vì chúng có chứa thành phẩn có khả năng chống virus.

- Cỏ đinh lăng có thể kết hợp nấu cùng các loại thực phẩm hoặc nấu nước uống đều được. Bạn hãy thêm ngay vào lọ gia vị nhà mình để năm 2018 dồi dào sức khỏe.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Canh đinh lăng nấu sườn non

3. Quế tốt cho hệ thần kinh

- Quế có tính ấm, vị cay hơi ngọt và không có độc. Sử dụng quế trong nấu ăn rất tốt cho sức khỏe.

- Quế có tác dụng giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh nhờ vào việc hạ bớt lượng đường huyết trong máu, nó còn có lợi cho người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

- Quế còn giúp đả thông kinh mạch, làm ấm cơ thể, tiêu trừ khí độc xâm nhập vào cơ thể, giảm đau nhức mình, đau đầu. Vitamin A trong quế khá cao cùng niacin, axit pantothenic và pyridoxine tốt cho mắt và cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ và chất chống oxi hóa có trong quế cũng có tác dụng ngăn ngừa ung thư, làm chậm quá trình lão hóa.

- Theo Y học Ấn Độ, dùng bột quế cùng nước ép nha đam trước bữa cơm chiều giúp bạn giảm cơn thèm ăn và giúp bạn ngủ ngon hơn. Bạn cũng có thể pha trà hoa cúc cùng quế cũng giúp giấc ngủ ngon hơn và không bị thức giấc giữa đêm.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Trà táo quế mật ong

4. Gừng là chất bổ cho hệ thần kinh

- Chắc chắn gừng là gia vị không thể thiếu trong xu hướng gia vị năm 2018. Với tính ấm, khả năng sinh nhiệt cao, gừng giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất tốt hơn.

- Chất gingerol trong gừng giúp làm giảm co thắt dạ dày, toàn bộ hệ thống cơ thể được thư giãn và là loại thuốc bổ tự nhiên tốt cho hệ tuần hoàn. Không chỉ vậy, gừng còn có thể liên kết với chất serotonin trong cơ thể giúp não giảm bớt sự lo lắng, là chất bổ cho hệ thần kinh.

- Mỗi ngày một ly trà gừng ấm có tác dụng hơn rất nhiều so với các loại thuốc khác và còn rất tốt cho cơ thể.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Gà kho gừng sợi

5. Thì là đen cân bằng lượng đường trong máu

- Một nghiên cứu ở Ấn Độ cho thấy những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 sau khi dùng thì là đen, lượng đường trong máu được cân bằng lại ở mức bình thường.

- Các chuyên gia cũng tìm thấy chất thymol tốt cho hệ tiêu hóa và có tác dụng điều trị các bệnh về hô hấp hay những vấn đề về da. Đặc biệt, thì là đen còn hữu ích trong việc chữa các chứng căng thẳng thần kinh, giảm stress hiệu quả.

- Bạn có thể mong chờ thì là đen sẽ là cái tên được nhắc nhiều trong năm 2018 với những công dụng của nó.

6. Ớt giúp tăng cường trao đổi chất

- Ớt được chứng minh là có khả năng giúp quá trình trao đổi chất lên đến 200% và duy trì liên tục trong vòng 30 phút ngay sau khi ăn. Do đó, khi bổ sung ớt trong món ăn sẽ giúp bạn hấp thụ được lượng chất dinh dưỡng nhiều hơn và chuyển hóa thành các chất có lợi tốt hơn.

- Ớt còn giàu hàm lượng vitamin cần thiết cho cơ thể và tính chất cay của ớt kích thích dạ dày, giúp chúng ta ăn ngon hơn.

- Dùng ớt trong các món ăn sẽ tốt cho sức khỏe của bạn đấy. Tuy nhiên, chỉ dùng lượng vừa đủ thôi nhé.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Cánh gà rim mắm ớt

Vậy là với 6 loại gia vị tốt cho sức khỏe sẽ là xu hướng chủ đạo trong năm 2018 này. Bạn hãy nhanh chuẩn bị cho căn bếp nhà mình các loại gia vị này nha.

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 gia vị chống ung thư hiệu quả có sẵn trong nhà mà bạn không biết Gừng, tỏi, nghệ, rau mùi, ớt… có nhiều tác dụng không ngờ trong việc phòng ngừa và điều trị các bệnh ung thư, khử độc cho cơ thể. 7 loại cây gia vị nên và không nên trồng cùng rau củ quả Cùng khám phá 7 loại cây gia vị có thể thúc đẩy cây trồng chín sớm lớn nhanh và kết trái dưới đây nhé! 10 Gia Vị Cực Tốt Cho Sức Khỏe Không Thể Thiếu Trong Nhà Bếp Các Chị Em Cần Biết Căn bếp nhà bạn đã có đủ 10 loại gia vị cực kì tốt cho sức khỏe này chưa? Nếu chưa hãy nhanh tay chuẩn bị ngay để vừa có thể nấu món ăn ngon vừa có được sức khỏe dồi dào nha.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác