Blog

6 Loại Rau Củ Ăn Hằng Ngày Có Chức Năng Thanh Lọc Cơ Thể

bởi Minh Chu
Mon, 04 Jul 2016 15:59:00 GMT

Sau đây là những loại rau củ có thể giúp bạn đào thải được độc tố ra khỏi cơ thể, giúp thanh lọc cơ thể một cách hiệu quả và tích cực. Đồng thời cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất cho cơ thể.

Không cần tìm đâu xa vì ngay trong nhiều rau củ quả mà bạn sử dụng thường ngày đã có thể giúp bạn giải độc tố trong cơ thể, giúp thanh lọc cơ thể một cách tự nhiên nhất. Cùng khám phá những thực phẩm này ngay sau đây nhé!

1. Cà rốt

Loại củ mà loài thỏ cực yêu thích này có công dụng làm sạch tạp chất của cơ thể, điều trị các bệnh về đường hô hấp. Cà rốt cũng giúp làm giảm các rối loạn da, rối loạn tuyến nội tiết và điều tiết chu kỳ kinh nguyệt.

2. Cà chua

Cà chua có chứa lượng vitamin C, E, K, B1, B6, B2, chất sắt, carotene, kali … Sử dụng cà chua thường xuyên để bổ sung cho cơ thể mỗi ngày sẽ giúp bạn có làn da căng mịn, hồng hào và phòng tránh mụn.giúp lợi tiểu.

3. Củ cải đường

Củ cải đường là một loại thực phẩm tự nhiên có chức năng loại bỏ các độc tố và chất khác trong cơ thể. Củ cải đường có thể giải độc được cho gan. Cũng như táo, củ cải đường chứa pectin. Chính vì vậy, theo các bác sỹ, củ cải đường ăn trực tiếp tốt hơn nhiều so với nước uống vì cơ thể sẽ được “thưởng thức” trực tiếp các chất xơ.

4. Hành tây

Theo một số nghiên cứu, hành tây là một loại rau củ có chức năng chữa bệnh và giải độc. Loại củ này giúp cơ thể đào thải độc tố qua da. Thậm chí, hành tây còn có chức năng làm sạch ruột.

5. Rau cải xoong

Cải xoong có những dưỡng chất giải độc tuyệt vời. Cải xoong rất giàu vitamin B, B1, kẽm và vitamin E. Loại rau này có tác dụng hỗ trợ đường tiêu hóa. Nó giúp loại bỏ lượng dịch không mong muốn ra khỏi cơ thể, nhờ đó giúp ích cho quá trình giải độc toàn diện.

6. Cần tây

Cần tây chứa nhiều cellulose, có thể thúc đẩy nhu động ruột, thải độc tố ở phân. Đồng thời còn có khả năng lọc máu vì loại tinh dầu trong loại thực phẩm này có tính kháng khuẩn rất mạnh. Người mới ốm dậy nên dùng cần tây để “thanh lọc” cơ thể.

Cần kết hợp chế độ ăn uống hợp ký để phối hợp sử dụng thường xuyên những thực phẩm trên. Đồng thời nên tích cực vận động rèn luyện thân thể để có được một thể trạng hoàn thiện để tận hưởng cuộc sống nhé!

Có thể bạn quan tâm:

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tác hại không ngờ của phương pháp detox thanh lọc cơ thể Thế nhưng đi kèm với những lợi ích đạt được, phương pháp detox cũng khiến cơ thể bạn gặp ảnh hưởng không nhỏ như tiêu chảy, tăng cân, chóng mặt, mệt mỏi... Thanh lọc cơ thể bằng phương pháp tắm bồn Bước đầu tiên quan trọng để quá trình detox đạt kết quả như mong muốn là dùng bàn chải khô tẩy phần da chết trên cơ thể giúp khí huyết lưu thông. Khám phá những gia vị có chức năng thanh lọc cho cơ thể Chỉ cần tích cực sử dụng các loại gia vị sau đây vào việc chế biến nên những món ăn hằng ngày thì hiệu quả thanh lọc cơ thể sẽ được tăng lên rất nhiều đấy.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác