Blog

6 lợi ích của hạt đu đủ có thể bạn chưa biết?

bởi Bé Hột Mít
Mon, 26 Oct 2015 00:00:00 GMT

Theo trang Naturalnews, hạt đu đủ và chiết xuất của nó có chứa vitamin C, kali, canxi, sắt, magie và thiamine có khả năng chữa được nhiều bệnh như tiêu diệt ký sinh trùng, thanh lọc gan, giảm nguy cơ đau tim…

Theo trang Naturalnews, hạt đu đủ và chiết xuất của nó có chứa vitamin C, kali, canxi, sắt, magie và thiamine có khả năng chữa được nhiều bệnh như tiêu diệt ký sinh trùng, thanh lọc gan, giảm nguy cơ đau tim…

1. Tiêu diệt ký sinh trùng đường ruột

Thay vì uống thuốc tẩy giun, bạn chỉ cần ăn 2 muỗng cà phê hạt đu đủ, nó giúp bạn tiêu diệt giun xán trong ruột một cách hiệu quả. Hạt đu đủ chứa hợp chất alkaloid anthelmintic được gọi là carpaine giúp tiêu diệt ký sinh trùng đường ruột. Hãy ăn hạt đu đủ cùng với mật ong 3 lần/ngày sau bữa ăn.

>> Xem thêm: 1 muỗng cà phê hạt đu đủ mỗi ngày có thể chữa lành nhiều bệnh

2. Giúp giảm viêm

Hạt đu đủ có đặc tính chống viêm nên nó là phương thuốc hữu hiệu cho tình trạng viêm khớp dạng thấp, viêm xương khớp… Bằng cách ăn hạt đu đủ thường xuyên, bạn có thể dễ dàng thoát khỏi những cơn đau khớp gây sưng.

3. Thanh lọc gan

Hạt đu đủ được sử dụng lâu đời trong việc cải thiện chức năng gan. Ăn một muỗng cà phê hạt đu đủ mỗi ngày giúp hỗ trợ gan loại bỏ các chất độc hại.

4. Giúp kháng khuẩn

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất từ hạt đu đủ có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn E coli, Salmonella, tụ cầu khuẩn và các loại vi khuẩn nguy hiểm khác trong đường ruột, cải thiện hệ thống tiêu hóa.

5. Bảo vệ thận

Hạt đu đủ đã được chứng minh là có hiệu quả cao đối với các bệnh thận có liên quan đến ngộ độc cơ thể. Nó không chỉ giúp điều trị cho những người mắc bệnh thận có nguy cơ tử vong mà còn đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa suy thận.

>> Xem thêm: Điểm danh những loại thực phẩm tốt cho thận của bạn

6. Chữa ung thư

Đu đủ có chứa carotenoids, hợp chất quyết định màu vàng cam của nó. Đây chính là một chất chống ôxy hóa mạnh, carotenoids có đặc tính chống ung thư hiệu quả và có thể làm giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư khác nhau.

Khi ăn đu đủ xong, đừng vội bỏ hạt nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

(Nguồn: www.soha.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những trường hợp nên tránh “xa” đu đủ Bạn cũng biết đu đủ có rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, cứ không phải thứ gì tốt bạn cũng có thể nạp vào một cách vô tội vạ. Những người tuyệt đối không được ăn đu đủ Trái đu đủ có rất nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên có những trường hợp tuyệt đối không nên ăn đu đủ.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác