Blog

6 Nhóm Người Cần Nói Không Với Bánh Mì

bởi Cobe lilom
Fri, 25 Nov 2016 15:44:00 GMT

Những ổ bánh mì nóng hổi, giòn tan và thơm ngon luôn có sức quyến rũ với dạ dày. Thế nhưng, ngoài việc được xếp vào một trong những thực phẩm nghèo dinh dưỡng, bánh mì còn là món ăn không phải ai cũng có thể dùng được.

Những ổ bánh mì nóng hổi, giòn tan và thơm ngon luôn có sức quyến rũ với dạ dày. Thế nhưng, ngoài việc được xếp vào một trong những thực phẩm nghèo dinh dưỡng, bánh mì còn là món ăn không phải ai cũng có thể dùng được.

Thành phần: Bánh mì với hai thành phần chính là bột mì, bột nở. Khi nướng sẽ nở phồng lên, nghe mùi thơm và trông rất hấp dẫn. Chúng ta thường có cảm giác no nhanh khi ăn bánh mì nhưng món ăn này lại không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt, với 6 nhóm người dưới đây càng không nên ăn bánh mì để đảm bảo sức khỏe cho chính mình:

Người thừa cân, béo phì

Bánh mì được làm từ bột mì, một loại thực phẩm rất giàu carbohydrate là thủ phạm gây tăng cân và béo phì. Thế nên, dù nghèo dinh dưỡng nhưng bánh mì lại tiềm ẩn nguy cơ gây tăng cân. Ăn 2 lát bánh mì sandwich là bạn đã tiêu tụ khoảng 400 calo. Vậy nên, nếu bạn không muốn tăng cân hoặc đang ăn kiêng thì hãy nói không với bánh mì.

Người bị bệnh tiểu đường loại 2

Bánh mì có hàm lượng muối khá cao có thể làm cho bệnh tiểu đường nặng hơn. Ngoài ra, lượng tinh bột có trong bánh mì sẽ chuyển hóa, khiến lượng đường trong cơ thể tăng cao, điều này làm người bị tiểu đường khó kiểm soát đường huyết.

Người mắc bệnh tim, cao huyết áp

Bánh mì chứa cholesterol xấu, hàm lượng tinh bột cao, chúng chuyển hóa và tạo ra lượng mỡ thừa không cần thiết làm ảnh hưởng không tốt đến hoạt động của tim mạch và tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp. Những lí do này đủ để người có tiền sự bệnh tim, cao huyết áp tránh xa món bánh mì.

Người bị bệnh thận

Nhóm nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu dược Milan (Ý) phát hiện rằng, ăn nhiều ngũ cốc, đặc biệt là bánh mì có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư biểu mô tế bào thận (RCC), một loại ung thư phổ biến trong các loại ung thư thận.

Người đang mệt mỏi, căng thẳng

Bánh mì nghèo dinh dưỡng nhưng lại chứa những chất như protein biến đổi gen, đây là nguyên nhân gây ra các triệu chứng mệt mỏi, căng thẳng và hiện tượng thừa cân. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng từng chỉ ra rằng, tiêu thụ không giới hạn bánh mì sẽ gây thiếu chất xơ trầm trọng cho cơ thể, ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của não bộ.

Dù bạn có nằm trong 6 nhóm người trên hay không thì cũng nên có chế độ ăn hợp lí và cân bằng chất dinh dưỡng. Hạn chế tiêu thụ bánh mì, các loại thức ăn nhanh chứa các chất gây hại cho cơ thể. Ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước cũng giúp chúng ta có sức khỏe tốt hơn đấy!

(Nguồn: www.yan.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hô Biến Bánh Mì Cũ Thành Món Ăn Vặt Giòn Tan Xóa đi nỗi ám ảnh với những ổ bánh mì cũ cứng đơ bằng món bánh giòn tan, bạn có thể tha hồ nhâm nhi khi xem phim hoặc tám chuyện đấy! 7 loại bánh mì cực kỳ tốt cho sức khỏe Bánh mì chứa rất nhiều chất xơ giúp cho cơ thể khỏe mạnh và tăng cường khả năng miễn dịch. 4 mẹo tái sinh biến ổ bánh mì ỉu xìu thành bánh mì nóng giòn Với 4 mẹo đơn giản dưới đây bạn hoàn toàn có thể biến ổ bánh mì ỉu xìu trở nên nóng giòn, thơm ngon đấy. Áp dụng luôn nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác