Blog

7 cách luộc rau vừa ngon vừa giòn

bởi Minh Chu
Tue, 30 Aug 2016 15:36:00 GMT

Những mẹo sau đây vừa có thể giúp bạn luộc rau vẫn giữ được màu xanh không bị thâm mà còn được ngon giòn hấp dẫn nhé! Ghi nhớ thôi nào các chị em nội trợ!

Với những tuyệt chiêu sau đây thì chị em có thể tự tin với nhiều món rau luôn luôn được ngon giòn hấp dẫn hơn nhiều nhé!

1. Luộc rau vẫn giữ màu xanh

Bắc 1 nồi nước lên bếp. Khi nước sôi, bạn cho 1 thìa muối vào cùng. Đối với rau cải, bạn cắt khoảng 3-4 lát gừng rồi cho vào nước luộc. Sẽ giúp rau vẫn giữ được màu xanh và không mất chất.

Bí quyết luộc rau ngon chỉ đơn giản là cho thêm chút muối!

2. Luộc đậu bắp

Để luộc đậu bắp ngon, bạn đợi nước sôi già hẵng cho đậu vào. Luộc trong khoảng 3 phút, chú ý không đậy vung kẻo đậu bị vàng.

3. Luộc súp lơ xanh (Bông cải xanh)

Để luộc súp lơ xanh lâu và giòn, bạn chú ý để lượng nước luộc ngập mặt súp lơ. Luộc trong khoảng 2 phút, chú ý cũng không đậy vung luôn nhé!

4. Luộc rau cải chín đều cọng

 Để luộc rau cải xanh, bạn cho phần cọng rau vào trước, sau đó mới đến phần lá rau. Đậy vung rồi luộc trong 5-7 phút.

5. Luộc rau muống

Để luộc rau muống ngon đúng ý, sau khi cho rau vào luộc, bạn trở luôn mặt rau để rau chín đều. Đậy vung luộc trong 3phút nếu thích ăn rau giòn, luộc 5 phút nếu thích ăn rau mềm.

6. Để rau luộc được giòn

Đối với rau muống, súp lơ và đậu bắp, sau khi luộc xong, bạn cho ngay sang tô nước đá. Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ giúp rau giữ màu lâu và có độ giòn ngon hơn.

Thay đổi nhiệt độ đột ngột cũng là bí quyết luộc rau ngon đó!

7. Để cải luộc không chín quá mềm

Đặc biệt, đối với rau cải, sau khi luộc xong, bạn xếp rau ra đĩa to, dàn rau ra cho rau ráo nước, rau sẽ tươi lâu hơn.

Gợi ý xem thêm thức chấm rau luộc: Bí quyết làm kho quẹt cay, béo ngon nứt vách!

Một đĩa rau luộc đã được chuẩn bị tươm tất thì chỉ cần thức chấm ngon lành nữa là bạn có thể thưởng thức cùng gia đình món rau luộc ưa thích rồi nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Tham khảo: kenh14.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

4 Bước Luộc Pasta Đúng Cách, Đạt Chuẩn, Ngon Đúng Điệu Bạn đã biết cách luộc sợi mì Pasta (mì Ý) đúng cách sao cho ngon và đẹp mắt? Đọc ngay bài viết Cooky đã tổng hợp để biết cách luộc Pasta (mì Ý) đúng cách nhé! Mẹo giữ đồ luộc tươi ngon Với những loại rau củ, quả và cả thịt heo, bò để giữ màu tươi cho thực phẩm, ngay sau khi vớt ra khỏi nước luộc đang sôi phải nhúng qua nước lạnh hoặc nước. Tuyệt Chiêu Luộc Lòng Heo Trắng Giòn Sần Sật Kinh nghiệm chọn mua lòng non là nên lấy đoạn có màu hồng nhạt, ống ruột căng tròn, cuống bé, chất dịch bên trong màu trắng sữa.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác