Blog

7 Mẹo giúp những đầu bếp tại gia có món ăn không thua gì nhà hàng

bởi Xu Xu
Tue, 13 Dec 2016 14:54:00 GMT

Nấu nướng không chỉ đơn thuần là áp dụng các công thức từ báo mạng hay sách vở, cái quan trọng là nắm được các bí quyết, kĩ thuật để làm món ăn đó từ một món ăn bình thường trở nên chất lượng hơn hẳn. Dưới đây là 7 mẹo siêu hay ho giúp những đầu bếp tại gia có món ăn không thua gì nhà hàng. Các mẹ nên học hỏi nhé!

Nấu nướng không chỉ đơn thuần là áp dụng các công thức từ báo mạng hay sách vở, cái quan trọng là nắm được các bí quyết, kĩ thuật để làm món ăn đó từ một món ăn bình thường trở nên chất lượng hơn hẳn. Dưới đây là 7 mẹo siêu hay ho giúp những đầu bếp tại gia có món ăn không thua gì nhà hàng. Các mẹ nên học hỏi nhé!

Đặt khay đá lên da cá giúp da giòn tan

các mẹo làm bếp có ích

Cá chiên, cá rán là món ăn trong bữa cơm hàng ngày mà các mẹ hay làm cho gia đình mình ăn. Để có được một món cá chiên, cá rán vàng giòn bên ngoài da đến mọng nước từ thịt cá có rất nhiều mẹo. Tuy nhiên mẹ nào đã áp dụng cách chiên cá kiểu này chưa? Hãy đặt một khay đá lên trên da cá, để vài phút như vậy rồi đem cá chiên, rán bình thường. đảm bảo cá vàng ruộm từ bên ngoài và mọng nước từ bên trong đấy!

Xối dầu mỡ xung quang lòng viền lòng trắng khi chiên trứng

Trứng ốp la lòng đào ăn sáng thì sao nhỉ? Bạn thích ăn trứng lòng đào, bên cạnh đó cũng muốn ăn lòng trắng giòn rụm. Nếu không biết bí quyết này chắc chắn món trứng của bạn sẽ kém hấp dẫn đấy.

các mẹo làm bếp có ích

Rất đơn giản, khi chiên trứng ốp la lòng đào bạn chỉ cần dùng thêm cái muỗng, múc dầu mỡ ở chảo xối lên xung quanh viền lòng trắng. Như vậy lòng đỏ vừa chín tới thì viền lòng trắng có màu nâu giòn rụm rồi.

Trứng chiên tơi xốp với 1 muỗng bột bắp

các mẹo làm bếp có ích

>> Xem thêm: Cách làm trứng cuộn Hàn Quốc

Trứng chiên bình thường bạn chỉ cần thêm 1 muỗng bột bắp vào cùng khi đánh trứng. Sau đó chiên trứng bình thường, bảo đảm trứng sẽ tơi xốp và béo ngậy luôn. Áp dụng ngay vào lần tới nhé các mẹ.

Đậy nắp chảo khi chiên trứng

các mẹo làm bếp có ích

Trứng ốp la nghe có vẻ đơn giản nhưng không mấy ai có thể chiên còn nguyên lòng đỏ nếu không áp dụng mẹo sau. Chỉ cần đập trứng vào chảo và đậy nắp chảo lại, lửa nhò. Hơi nóng giúp trứng chín đều hai mặt mà không cần lật.

Ngâm đậu hũ trong nước ấm để có món đậu giòn ngon

các mẹo làm bếp có ích

>> Xem thêm: Cách làm đậu hũ tại nhà

Đậu hũ chiên giòn không phải là món ăn khó chế biến. Tuy nhiên thêm một bí quyết này nữa món đậu hũ chiên sẽ hoàn hảo hơn nhiều đấy. Bạn chỉ cần ngâm đậu trong nước muối khoảng 5-10 phút rồi lấy ra lau khô và đem chiên như bình thường. Muối giúp cho đậu hũ cứng và giòn khi chiên nhé!

Nêm nếm lúc nước sôi khi luộc khoai tây

các mẹo làm bếp có ích

Khoai tây khi luộc nên thêm một chút muối hoặc rau thơm để khoai được thêm đậm đà hơn. Tuy nhiên các mẹ nên cân nhắc khi nào nên cho muối, rau thơm vào. Đó chính là lúc nước vừa sôi, khi đó muối và rau sẽ thấm đều và khoai hơn khi nêm vào sớm hay muộn hơn đấy.

Bánh sẽ ngon hơn nếu dùng bơ bào mỏng

các mẹo làm bếp có ích

Làm bánh không thể thiếu nguyên liệu bơ được đúng không nào. Thay vì bình thường các mẹ sử dụng bở nguyên miếng hoặc tan chảy thì giờ thay đổi bằng cách cho bơ bài mỏng khi làm bánh. Các mẹ sẽ thấy thành phẩm mang lại là bánh giòn tay và lâu ỉu hơn đấy.

Các mẹ còn mẹo vặt nào khi nấu nướng nữa không. Hãy chia sẻ cho chúng tôi để các mẹ khác cùng học hỏ.! Chúc các mẹ thành công hơn với món ăn của chính mình nhờ 7 mẹo ở trên nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo vặt vào bếp Lúc xào thịt hãy để lửa to đảo nhanh tay. Xào xong cho thịt ra khỏi chảo ngay. Món thịt bò xào sẽ rất mềm, vị đậm đà mà lại không dai. 11 mẹo vặt giúp việc làm bếp trở nên thật đơn giản Một số mẹo nhỏ trong nhà bếp tuy đơn giản nhưng lại khiến công việc bếp núc của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 8 mẹo nấu ăn chị em nào cũng nên biết Tuy cực đơn giản nhưng với những mẹo nhỏ trong bếp này công việc bếp núc của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều đấy!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác