Blog

8 bước massage đánh tan mỡ bụng bằng rượu và gừng

bởi Trinh Nguyễn
Mon, 13 Jul 2015 14:10:00 GMT

Với hai nguyên liệu dễ kiếm là gừng tươi và rượu, bạn có ngay một công thức kem tan mỡ tự nhiên và cần phối hợp với 8 bước sau đây để massage cho eo thon, bụng phẳng.

Với hai nguyên liệu dễ kiếm là gừng tươi và rượu, bạn có ngay một công thức kem tan mỡ tự nhiên và cần phối hợp với 8 bước sau đây để massage cho eo thon, bụng phẳng.

Ước muốn sở hữu một vòng bụng nhỏ nhắn, không ngấn mỡ đặc biệt quan trọng với các chị em văn phòng - những người thường xuyên ngồi hàng giờ trước máy tính, hay bị hấp dẫn bởi những món ăn vặt trong khi đó việc tập luyện lại bị tiết chế về thời gian. Hôm nay chúng ta sẽ thử một cách nhanh chóng và đơn giản đánh tan mỡ vùng bụng ngay tại nhà qua 8 bước sau đây với nguyên liệu dễ kiếm nhé!

Nguyên liệu gồm

- 50ml rượu trắng

- Một ít gừng tươi đã được băm nhỏ hoặc đập dập.

Cách làm

- Thả gừng vào rượu, khuấy đều và để trong vòng 30 phút cho gừng ngấm vào rượu.

Động tác 1: Xoa đều hỗn hợp rượu gừng

Xoa đều hỗn hợp rượu gừng lên toàn bộ vùng bụng và hai bên eo, vỗ nhẹ cho rượu thẩm thấu qua da. Công thức lúc này như một loại kem massage tan mỡ bụng tự nhiên, bạn sẽ có có cảm giác nóng dần lên, các mô mỡ bị phá vỡ, đó là lúc nên phối hợp 8 bước massage bụng để chúng phát huy công dụng tối đa.

Động tác 2: Xoay tròn lòng bàn tay trên vùng bụng

Động tác đầu tiên, đặt tay phải lên tay trái và xoay thành hình tròn theo chiều từ trái sang phải khoảng 5 lần, sau đó đảo chiều.

Động tác 3: Massage bụng bằng khớp tay

Tiếp theo, nắm tay lại thật chặt và dùng các khớp ngón tay miết từ giữa bụng sang hai bên. Chúng ta sẽ bắt đầu từ phần bụng dưới trước, rồi từ từ miết dần lên phía trên.

Động tác 4: Miết eo 

Tiếp tục tạo một đường eo rõ nét hơn bằng cách mở bàn tay và miết xuống như hình. Eo sẽ trở nên thon gọn và có độ thắt rõ rệt khi bạn thực hiện động tác này nhiều lần. Đừng quên lặp lại động tác theo cả chiều miết lên trên. 

Đối với hai bên eo, bạn nên miết tay theo chiều dọc xuống phía dưới khoảng 5 lần. 

Lưu ý: Hãy tỳ lực đủ mạnh vào da để các mô mỡ được đánh tan, có như vậy việc massage mới thực sự hiệu quả.

Động tác 5: Đẩy tay sang ngang

Ở động tác số 4, hãy bám tay thật chặt vào bụng rồi từ từ đẩy sang ngang. Chú ý thực hiện động tác thật chậm, tỳ lực đủ mạnh cho đến khi vùng bụng bắt đầu hơi ửng đỏ thì đổi tay.

Động tác 6: Cấu nhẹ và lắc cổ tay

Đối với những vùng mỡ thừa đáng ghét, bạn hãy cấu nhẹ và lắc cổ tay một cách linh hoạt để cho các mô mỡ bị phá vỡ và giúp da trở nên săn chắc hơn.

Động tác 7: Vỗ đều khắp bụng và eo

Bước tiếp theo, vỗ nhẹ vào bụng nhiều lần để khiến da bụng đàn hồi và săn chắc. Động tác này có tác dụng tương tự như những loại máy massage có chức năng rung, lắc khiến các mô mỡ trở nên lỏng lẻo và bị phá tan.

Động tác 8: Bấm huyệt

Đầu tiên, hãy để các đầu ngón tay xếp bằng và chụm lại với nhau. Sau đó, ấn sâu xuống các vị trí như trong hình và giữ tay trong khoảng từ 3-5 giây.

Động tác 9: Hít thở

Cuối cùng, sau khi massage, bạn có thể áp dụng phương pháp hít thở sâu của bộ môn yoga để thư giãn vùng bụng và coi đây như một bài tập luyện giúp cơ bụng trở nên khỏe mạnh, thon gọn hơn.

Phương pháp hít thở này được hình thành chủ yếu dựa vào hai nguyên tắc:

+ Hít vào phình bụng và khi thở ra thì hóp bụng lại thật chặt.

+ Hãy thực hiện phương pháp hít thở sâu tối thiểu 3 lần sau khi hoàn thành các động tác massage.

Vòng 2 là khu vực dễ dàng tập trung lượng mỡ dư thừa nhiều nhất, bụng to và eo không được thon thả là một trong những điểm trừ khiến cho các chị em không thể tự tin diện đồ sexy hoặc là bó sát để khoe đường cong gợi cảm. Hãy duy trì bài tập mỗi ngày và thời gian lâu dài để có kết quả tốt nhất nhé.

Xem thêm:

(Nguồn: Kenhphunu.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Các loại rau củ quả có tác dụng chống béo bụng Ngoài việc giúp bạn cảm thấy no mà không tăng calo vào cơ thể, nhiều loại rau quả còn rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất, và phyotochemicals... 1 Ly Thức Ưống Này Mỗi Sáng Khi Bụng Rỗng Để Có Eo Thon 56 Cm Nên kiêng trì bám đuổi khẩu phần 1 ly thức uống sau đây mỗi ngày khi bụng rỗng để có được vòng eo lý tưởng 56 cm. Sẽ không phí công sức bạn bỏ ra đâu nhé! Bí quyết giảm mỡ bụng bằng khăn tắm của người Nhật Một cách giảm mỡ bụng an toàn, hiệu quả mà chẳng sợ tốn kém chỉ với 1 chiếc khăn tắm thường ngày của bạn. Giúp nâng cao sức khỏe cho chính bạn nữa đấy!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác