Blog

8 Loại Khuôn Bánh Chuyên Dụng Không Thể Thiếu Cho Người Mới Bắt Đầu

bởi Dun Dun
Tue, 18 Apr 2017 16:47:00 GMT

Đa phần khuôn nướng bánh làm bằng kim loại hiệu quả hơn so với loại thủy tinh hay gốm sứ. Theo kinh nghiệm, thì một công thức bánh chỉ có thể thành công nếu sử dụng đúng dụng cụ. Dưới đây là 8 loại khuôn có thể đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu nướng bánh tại nhà của bạn.

Dưới đây là 8 loại khuôn được dùng phổ biết và được khuyên sử dụng đối với tất cả những ai đam mê làm bánh.

Đa phần khuôn nướng bánh làm bằng kim loại hiệu quả hơn so với loại thủy tinh hay gốm sứ. Theo kinh nghiệm, thì một công thức bánh chỉ có thể thành công nếu sử dụng đúng dụng cụ. Dưới đây là 8 loại khuôn có thể đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu nướng bánh tại nhà của bạn.

Khuôn half

Kích cỡ tiêu chuẩn của khuôn là 12x17inch, khoảng 31x43cm, đây là loại khuôn tốt nhất có thể nấu và nướng được luôn đó. Những ai mà đam mê làm bánh, mà làm với số lượng lớn mẻ bánh cùng một lúc thì 1 cái là không đủ đâu nha, bạn có thể sắm dần khoảng 2 đến 4 khuôn sẵn là vừa rồi. Loại khuôn này có thể nướng bánh quy, scones, su kem, bánh cuộn, bánh mì hay pizza… thậm chí có thể làm kẹo, chocolate bark*, và bạn có thể dùng để nướng cá, rau, thịt nếu thích.

*Chocolate bark là loại kẹo sô cô la phủ đủ loại hạt (hạnh nhân, cơm dừa…) hay các loại bim bim đi kèm.

Khuôn quarter (khuôn chữ nhật)

Một trong những loại khuôn hữu ích nhất trong bếp nữa là khuôn chữ nhật có đường kính 9x13inch, khoảng 23x33cm, thường được biết đến là khuôn quarter. Loại khuôn này có thể chứa đến 3,42 lít, vô cùng hiệu quả khi bạn muốn làm brownies, lasagna* hoặc các món bỏ lò khác. Chất liệu của loại khuôn này cũng phong phú không kém cho bạn lựa chọn, có thể làm từ thủy tinh, gốm sứ nhưng cơ bản nhất vẫn là kim loại. Loại có nắp đậy thường rất tiện cho bạn bảo quản hay vận chuyển bánh.

*Lasagna là một dạng mì Ý dạng tấm hoặc lá, và cũng là tên gọi của một món pasta dạng nướng, với các nguyên liệu chính là thịt, sốt, phô mai và không thể thiếu là các lá lasagna.

Khuôn vuông

Kích cỡ tiêu chuẩn của loại khuôn vuông này là 9x9inch tương đương 23x23cm, bạn sẽ cần tới khuôn này mỗi khi muốn làm brownie, các loại cookie bars, caramel, fudge và các loại bánh nhỏ khác. Cũng có loại khuôn vuông 20x20cm tiện dụng và phù hợp với hầu hết các công thức bánh làm tại nhà. Tốt nhất bạn nên dùng khuôn vuông đế rời để hỗ trợ việc lấy bánh ra dễ dàng hơn!

Khuôn tròn

Bạn nên có ít nhất 3 cái khuôn tròn loại 9inch này, vì nó sẽ giúp bạn làm những lớp bánh nhiều tầng mà không cần phải cắt bánh bằng dao và cũng tiết kiệm được thời gian nướng hơn. Loại khuôn tròn bạn nên chọn cần phải có độ sâu nhiều một tí vì có một số loại khuôn tròn chỉ có chiều cao 1.5inch (3,8cm) mà loại bánh bạn cần làm tại cần độ cao tận 2inch thì lại không thể sử dụng rồi. Bạn cần chú ý điểm này khi mua khuôn nha!

Khuôn muffin tiêu chuẩn 12 ô

Với loại khuôn làm muffin hay cupcake thì tốt nhất bạn nên chọn loại có 12 ô trở lên và nếu tiện thì bạn mua luôn 2 khuôn đi nha, vì có một vài công thức làm bánh có thể ra được lượng bánh trên 12 cái. Khuôn này rất tiện lợi để bạn nướng bánh muffin hoặc cupcake – 2 loại bánh rất dễ làm cho người mới bắt đầu. Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng để làm bánh tart, pie mini nữa đó.

Khuôn muffin 24 ô

Loại khuôn muffin 24 ô này chuyên dụng cho các bánh muffin, cupcake cỡ nhỏ, thậm chí là loại sô cô la bơ đậu phộng loại nhỏ nữa kìa (mini peanut butter cups). Đây là một lựa chọn tuyệt vời khi nào bạn muốn làm số lượng nhiều mà  muốn đủ phần ăn thì hãy dùng loại khuôn mini này nhé!

Khuôn pie 9 inch

Khuôn làm bánh pie này bạn nên chọn loại 9inch nhé, chất liệu của loại khuôn này có thể là gốm, kim loại và thủy tinh. Nhưng theo Sally thì chất liệu lý tưởng nhất để làm bánh pie là thủy tinh, khuôn tủy tinh nóng chậm nhưng giữ nhiệt lâu giúp nướng vỏ pie giòn với màu nâu vàng đẹp mắt. Khuôn pie này dùng để nướng bánh pie, quiche*, pot pie.

*Quiche: Món bánh mặn với nhân gồm thịt xông khói, hành củ, pho mát và các nguyên liệu khác tùy biến.

Khuôn loaf 9×5 inch

Bạn không thể bỏ qua khuôn này khi cần làm bánh mì ngọt như bánh chuối, bánh bí ngòi…hoặc bánh ga tô và bánh mì ủ men nở hoặc bánh mì hoa cúc. Giá của khuôn cũng tương đối rẻ so với những loại khác. Loại khuôn mà Sally hay dùng có thể được gọi là tiêu chuẩn với kích thước 9x5inch khoảng 22x12cm.

Ngoài ra, còn một số khuôn bánh đặc trưng được nhiều người ưa dùng:

Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm đam mê và kiến thức nhiều hơn để việc làm bánh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!

Có thể bạn quan tâm:

Dun Dun

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 Dụng Cụ Làm Bánh Cơ Bản Nhất Mà Bạn Nên Có Lò nướng là một trong những dụng cụ khiến các thợ làm bánh nhà ta phải chi nhiều tiền nhất. Tất nhiên, vẫn có những loại bánh không cần lò nướng. [Toàn quốc] Các địa chỉ và cửa hàng bán nguyên liệu và dụng cụ làm bánh trên toàn quốc HCM, Hà nội, Đà nẵng, Cần thơ - các địa chỉ và cửa hàng bán nguyên liệu và dụng cụ làm bánh, làm kem giá tốt trên toàn quốc 5 Cửa Hàng Bán Dụng Cụ Làm Bánh Siêu Dễ Thương Mà Không Phải Ai Cũng Biết Không phải ai cũng biết chỗ tìm mua dụng cụ làm bánh có giá cả hợp lý mà còn dễ thương đâu.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác