Blog

8 mẹo làm đẹp với vỏ bưởi dành cho chị em phụ nữ

bởi Cobe lilom
Wed, 02 Nov 2016 08:59:00 GMT

Da khô, tóc rụng, mặt nổi mụn và xuất hiện nhiều nếp nhám... luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Nhiều bạn còn cảm thấy sợ hãi, không muốn đối diện với chúng. Vậy có bao giờ bạn thử áp dụng các biện pháp trị, chăm sóc từ nguyên liệu tự nhiên chưa?

Da khô, tóc rụng, mặt nổi mụn và xuất hiện nhiều nếp nhám... luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Nhiều bạn còn cảm thấy sợ hãi, không muốn đối diện với chúng. Vậy có bao giờ bạn thử áp dụng các biện pháp trị, chăm sóc từ nguyên liệu tự nhiên chưa?

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại thuốc, kem dưỡng với hàng ngàn công dụng. Tuy nhiên, những loại đó lại không rõ nguồn gốc xuất xứ, làm "tiền mất tật mang" mà chả có hiệu ích gì. Nếu bạn đang gặp phải những trường hợp trên thì nhanh tay áp dụng 8 cách làm đẹp từ vỏ bưởi dưới đây nhé!

1. Dưỡng ẩm da

Vitamin A, C có trong vỏ bưởi cùng với các chất chống oxy hóa giúp duy trì độ ẩm cho da. Để giữ cho làn da luôn căng mịn, bạn chỉ cần đun vỏ bưởi với một lượng nước nhất định rồi dùng nước đó để xông mặt mỗi tuần từ 1 - 2 lần. Da mặt sẽ hồng hào và căng mịn, lỗ chân lông thu nhỏ lại.

công dụng vỏ bưởi

2. Trị rụng tóc

Tinh dầu có trong vỏ bưởi có khả năng dưỡng tóc rất tốt. Bạn hãy dùng vỏ bưởi đun nước để gội đầu hoặc sau khi gội đầu lấy vỏ bưởi bóp tinh dầu lên tóc để giúp mái tóc bóng mượt và chắc khỏe hơn.

3. Trị mụn

Tinh dầu có trong vỏ bưởi giúp cân bằng độ PH trên da, ngăn ngừa các loại mụn. Bạn hãy dùng tinh dầu vỏ bưởi bôi trực tiếp lên đầu mụn, để khô rồi rửa lại với nước lạnh.

4. Trị nám

Thành phần của vỏ bưởi chứa lycopene nên vỏ bưởi còn ngăn ngừa ung thư do tia cực tím gây nên. Vì thế vỏ bưởi có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, giảm các nếp nhăn, nám, tàn nhang trên mặt. Hãy lấy dầu ôliu hoặc dầu dừa đổ ngập vỏ bưởi rồi cho lên bếp, đun ở mức nhỏ lửa nhất trong khoảng từ 4 - 5 tiếng. Sau khi tắt lửa, gạn bỏ vỏ bưởi rồi đổ tinh dầu đã đun vào lọ thủy tinh. Mỗi khi dùng lấy vài giọt tinh dầu thoa lên vùng da bị nám, tàn nhang. Bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt sau một tháng sử dụng.

5. Chống lão hóa

Vỏ bưởi có tác dụng kích thích sản sinh collagen giúp thay thế mô da đã lão hóa bằng các mô da mới. Da của bạn không bao giờ bị chảy xệ với tinh dầu vỏ bưởi. Bạn có thể xông mặt mỗi tuần hoặc tự làm tinh dầu bưởi - ôliu để dưỡng da.

xông mặt bằng tinh dầu bưởi

6. Tắm trắng

Vỏ bưởi có tác dụng kích thích sản sinh collagen giúp thay thế mô da đã lão hóa bằng các mô da mới. Với cách làm tương tự như chống lão hóa, da bạn sẽ dần dần cải thiện theo thời gian.

7. Trị hôi miệng

Tinh dầu và vitamin C trong vỏ bưởi giúp trị hôi miệng một cách triệt để. Bạn hãy lấy vỏ bưởi đã phơi khô, đun với một chút nước kèm theo vài hạt muối. Dùng nước này để súc miệng, bạn sẽ thấy mùi hôi nhanh chóng biến mất.

8. Giảm cân

Tinh dầu bưởi có tác dụng giảm cân rất tốt. Hãy đun nồi nước vỏ bưởi cùng chút đường phèn, mật ong. Uống mỗi sáng và tối, cân nặng sẽ giảm mà chẳng cần ăn kiêng hay tập luyện nhiều.

Áp dụng mẹo trên, mọi vấn đề sẽ dần dần được cải thiện một cách đáng kể. Nhanh tay chia sẻ bí quyết làm đẹp này cho chị em nào. Ngoài ra, vỏ bưởi còn được dùng để làm mứt, nấu chè cũng rất ngon đấy. Thử áp dụng nè.

>> Xem thêm: Cách làm mứt vỏ bưởi kiểu mới nhâm nhi ngày cuối tuần

Có thể bạn quan tâm: Mứt vỏ bưởi ngày Tết

Có thể bạn quan tâm: Mứt vỏ bưởi dẻo

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

12 công dụng tuyệt vời của bưởi dành cho mẹ bầu Bưởi là một loại trái cây không còn xa lạ với nhiều người. Ngoài ra, ăn bưởi cũng rất tốt cho bà bầu. Cùng Cooky khám phá 12 công dụng mà bưởi mang lại nhé! 3 Mẹo Gọt Vỏ Bưởi Nhanh Gọn Và Đẹp Cho Chị Em Nội Trợ Cách gọt bưởi đúng cách giúp bưởi không bị đắng lại nhìn rất bắt mắt. Các chị em cùng tham khảo cách gọt vỏ bưởi nhanh gọn và thẩm mỹ dưới đây của Cooky nhé Vô số mẹo hay ho có thể làm từ vỏ bưởi Từ chữa bệnh, chế biến thức ăn, làm đẹp, cho đến những mẹo vặt nho nhỏ trong nhà thì ta đều có thể sử dụng được vỏ bưởi và không hề lãng phí tý nào nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác