Blog

8 tư thế ngủ có thể chữa được bách bệnh

bởi Minh Chu
Thu, 01 Sep 2016 15:35:00 GMT

nhứt đầu, đau bụng kinh nguyệt, huyết áp cao,... đều có thể chữa trị một cách chủ động hơn nhờ vào việc hình thành thói quen các tư thế ngủ có thể chữa bệnh sau.

Không cần tốn một ít phương thuốc nào, bạn vẫn có thể tích cực chủ động chữa trị được nhiều bệnh bàng cách dựa vào những tư thế khi ngủ sau đây!

1. Đau cổ

Kê khăn mềm hoặc gối mềm dưới cổ là cách đơn giản nhất để tăng cường sự dễ chịu và làm giảm các cơn đau cổ trong lúc ngủ. Hãy nhớ là phải dùng gối hoặc khăn mềm nhé, nếu không bạn sẽ gây phản tác dụng đó!

các tư thế ngủ chữa bệnh

2. Bị đau lưng

Trường hợp này, chúng ta cần có một tư thế ngủ phù hợp và thoải mái hơn. Hãy làm theo chỉ dẫn dưới đây!

các tư thế ngủ chữa bệnh

>> Xem thêm: Tạm biệt cơn đau khớp chỉ với chanh và dầu ôliu

3. Bị đau vai

Để giảm các cơn đau vai, bạn nên nằm theo tư thế nghiêng, hơi gập người. Đừng quên kê thêm một chiếc gối mềm ở phần vai để giảm áp lực tiếp xúc vào vai. Cuối cùng, gối đầu và đệm êm là điều không thể thiếu rồi.

các tư thế ngủ chữa bệnh

4. Mắc bệnh xoang

Người mắc bệnh xoang thường bị khó thở khi nằm xuống. Để giải quyết điều này, bạn nên nằm ngủ trên chiếc gối cao một chút hoặc kê một vài chiếc gối mỏng lên. Tư thế này sẽ đỡ cho đầu hơi nghiêng (thay vì nằm ngang), như vậy sẽ giúp bạn cảm thấy dễ thở hơn.

 

các tư thế ngủ chữa bệnh

>> Xem thêm: Viêm xoang lâu năm cũng hết ngay lập tức với hỗn hợp này

5. Hay bị nhức đầu

Vị trí ngủ sai có thể khiến cơn đau đầu thêm nặng nề. Vì thế, hãy chú ý đến tư thế ngủ nếu bạn đang bị đau đầu. Hãy cố gắng giữ cho đầu được cố định, tránh ngoẹo sang một bên hay nằm lệch. Nếu bạn không thể kiểm soát điều đó, hãy đặt hai chiếc gối ở hai bên để giúp cố định vị trí. Những chiếc gối mềm này sẽ không làm ảnh hưởng đến sự thoải mái của bạn khi ngủ đâu.

các tư thế ngủ chữa bệnh

6. Đau bụng do kinh nguyệt

Hầu hết các XX đều gặp phải tình trạng này và đây chính là mẹo vặt hữu ích dành cho bạn. Khi ngủ, hãy đặt một chiếc gối kê dưới đầu gối (nằm ngửa). Chân đẩy cao lên một chút sẽ làm giảm các cơn đau bụng và tăng sự dễ chịu khi ngủ.

các tư thế ngủ chữa bệnh

7. Người bị huyết áp cao

Người huyết áp cao nên tuân theo các chỉ định của bác sĩ điều trị. Nhưng nếu bạn vẫn cảm thấy khó khăn để có một giấc ngủ sâu, hãy thử thay đổi tư thế ngủ: nằm sấp và đặt gối mềm kê dưới ngực. Tuy nhiên, đây là tư thế thay đổi để bạn cảm thấy dễ chịu hơn chứ đừng nằm ngủ như vậy suốt cả đêm đấy nhé!

các tư thế ngủ chữa bệnh

>> Xem thêm: 8 thức uống tự nhiên giúp phòng ngừa bệnh tăng huyết áp trong và sau Tết để có những ngày Tết vui khỏe

8. Gặp vấn đề về tiêu hóa

Nằm nghiêng sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn, nếu vẫn chưa đủ thì có thể gập người một chút. Bên cạnh đó, đặt gối kê dưới bụng hoặc đắp chăn mỏng quanh bụng cũng sẽ mang lại cảm giác dễ chịu hơn đấy!

các tư thế ngủ chữa bệnh

Qua bài viết trên, bạn nên tạo thói quen hình thành những tư thế ngủ tốt để có thể giúp ích cho sức khỏe và hổ trợ đắc lực cho việc điều trị và phòng ngừa nhiều bệnh hiệu quả nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: kenh14.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

7 nguyên tắc vàng cho giấc ngủ ngon Hít thở sâu, massage lòng bàn chân, massage vùng trán, kéo dãn cơ lưng, không ngủ muộn hoặc sớm, không nghe nhạc hoặc xem tivi trước khi ngủ giúp ngủ ngon. Ngủ không kê gối để khám phá được những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe Ngủ không cần gối đầu đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích đấy. Nó vừa tốt cho cột sống, vùng cổ, da mặt, ... và rất nhiều lợi ích khác, vừa giúp tốt cho giấc ngủ. 6 lợi ích không ngờ ít người biết nếu nằm nghiêng về bên trái khi ngủ Có những tư thế nằm ngủ khiến bạn thoải mái nhưng cũng có những tư thế gây ra các cơn đau người. Vậy, nên nằm nghiêng bên nào để giấc ngủ ngon, tốt hơn?.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác