Blog

9 loại hoa chưng Tết mang may mắn tài lộc đến cho gia chủ

bởi Salted Egg N
Tue, 08 Jan 2019 15:47:00 GMT

Các loại hoa chưng tết may mắn, xinh đẹp đều rất quen thuộc với mọi người đó. Hôm nay mình tìm hiểu sâu hơn cũng như cách chọn các loại hoa chưng tết sao cho kinh tế, mang nhiều điều lành đến cho gia đình dịp đầu năm này nhé.

Một năm tuyệt vời đã qua với bao thăng trầm trong cuộc sống, người ta luôn muốn bỏ qua hết những muộn phiền trong năm cũ và bắt đầu một năm mới với niềm vui, may mắn, bình an và tài lộc. Nhà cửa được dọn dẹp sạch sẽ, không khí Tết cũng ngập tràn với bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ, và chắc chắn không thể thiếu hoa. Hoa chưng Tết luôn được các gia đình lựa chọn kỹ càng, cẩn thận, được đặt ở vị trí trang trọng trong nhà. Mùa Tết năm nay, gia đình bạn sẽ chọn loài hoa chưng Tết nào trong các loại hoa chưng tết say đây? Hãy cùng tham khảo 9 loài hoa đem lại sự may mắn dưới đây nhé!

1. Hoa đào - tinh hoa Ngũ hành

Hoa đào từ lâu đã trở thành biểu tượng cho mùa xuân miền Bắc. Ít ai biết được, cây đào được xem là tinh hoa của Ngũ hành, tượng trưng cho sự đổi mới, nguồn sinh khí mới.

Hoa đào - Hoa chưng tết may mắn, tài lộc

Chọn đào chưng Tết nên chọn những cây có cành vừa phải, nêm nhỏ, tán cân đối, nụ hoa phân bố đều trên cành. Những cành đào có nêm to thường ít hoa. Đào mua về có thể trồng trong chậu, tưới bằng nước sạch, nhưng do đào ưa khô nên không cần tưới nhiều. Hoặc chúng ta có thể cắm cành đào vào bình nước, thay nước 2 đến 3 ngày một lần. Chưng đào ở nơi khuất gió và giữ ấm để hoa được tươi lâu.

2. Hoa mai - 5 cánh tượng trưng cho 5 điều hạnh phúc

Sánh với đào của miền Bắc, sắc mai vàng đã trở thành đặc trưng của miền Nam. Hoa mai tuy mảnh dẻ nhưng cứng cáp, thuần khiết, vẫn bình dị, thanh cao, vẫn mãnh liệt với sức sống dồi dào.

Hoa mai - Loài hoa đem lại sự may mắn

3. Cây kim quất - cho gia đình sức khỏe dồi dào

Những cây quất lá xanh tốt, quả vàng sum sê mang lại sự trù phú, giàu sang cho gia đình, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức sống.

Chọn quất chưng Tết không khó, ngoài việc chú ý tới những cây có lá to, xanh mướt, bóng mượt, căng mọng quả, nhiều lộc non, thì ngày nay, người ta còn chú ý hơn tới loại quất bonsai với dáng cây được tạo hình rất đẹp.

4. Nụ tầm xuân - sức sống mãnh liệt

Cành tầm xuân khẳng khiu, mảnh khảnh nhưng được người ta yêu thích bởi màu sắc tươi tắn của những nụ hoa nhỏ xinh, mềm mại như nhung xếp đều tăm tắp trên cành.

Nụ tầm xuân -  Hoa chưng tết được ưa chuộng từ lâu đời

Nụ tầm xuân không cần nước, tươi lâu, dễ cắm, dễ trang trí. Người ta hay cắm chúng vào những chiếc bình cổ cao và để ở những không gian phòng khách lớn. Không nên để cây dưới ánh nắng, cây sẽ nhanh phai màu. Ngoài ra, cành tầm xuân còn có thể được uốn thành nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, tùy vào sở thích của mỗi người mà sắm một chậu tầm xuân về chưng trong nhà vào dịp Tết này.

5. Cây phát tài - tài lộc sung túc

Cây phát tài, hay còn được gọi là cây phất dụ là một loại cây mang lại nhiều may mắn. Chính vì vậy, không chỉ được chưng trong những ngày Tết, cây phát tài còn được trồng quanh năm. Khi mua cây phát tài, chúng ta nên chọn theo số lượng cành. Cây có 2 cành tượng trưng cho tình yêu, 3 cành là biểu tượng của hạnh phúc, 5 cành tượng trưng cho sức khỏe, 8 cành cho phúc lộc và 9 cành dành cho sự may mắn.

Cây phát tài thích hợp trồng hoặc chưng ở hướng Đông, Đông Nam của căn nhà, trong không gian thoáng mát, có thể hấp thụ ánh sáng tự nhiên. Cần chú ý chăm sóc cây, tỉa cành lá, tưới nước thường xuyên để cây phát triển tốt.

6. Hoa cúc - sắc vàng rộn ràng mùa Tết

Mỗi dịp Tết đến, loài hoa hương sắc giản dị này lại nở rộ. Màu sắc rực rỡ của hoa cúc khiến cho không khí Tết trở nên tươi vui, rộn ràng hơn. Chính vì thế, ngoài mai đào truyền thống, người Việt Nam ta thường chưng thêm những chậu cúc ở trước cửa, chào đón sự hoan hỉ, may mắn và sức sống tươi mới vào nhà, cầu mong một năm mới bình an.

Hoa cúc sắc màu - Một trong các loại hoa đem lại sự may mắn cho gia chủ

7. Lan hồ điệp - sang trọng, tinh tế

Cơn sốt chưng lan hồ điệp vào dịp Tết bắt đầu rộ lên từ khoảng năm 2015, và từ đó đến nay, người Việt ưa chuộng loại hoa này hơn. Đặt một chậu hoa lan trong phòng khách tạo nên sự tinh tế duyên dáng và mùi hương Vanilla nhẹ nhàng cho căn nhà của bạn.

Việc tưới nước cho lan rất quan trọng, cần chú ý chăm sóc đúng để lan tươi được lâu.

8. Hoa đỗ quyên - đem hồng vận đến cho gia đình

Hoa đỗ quyên là một trong những loài hoa đón Tết của người Việt xưa. Loài cây này ra hoa vào đúng dịp Tết và mùa hoa kéo dài suốt 2 tháng. Hoa đỗ quyên có nhiều màu, phổ biến ở Việt Nam là đỗ quyền hồng. Hoa tượng trưng cho sự sum họp đoàn viên, hạnh phúc tròn đầy của gia đình vào dịp Tết đến xuân về. 

Hoa chưng tết - Hoa đỗ quyên

Đỗ quyên rất sợ hạn nên chúng ta cần chú ý tưới nước cho cây nhiều hơn, tốt nhất là vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát. Không nên tưới vào hoa để tránh hoa bị rụng. Chậu hoa cần được đặt ở nơi có ánh sáng, thoáng gió.

9. Hoa kim tiền - điểm nhấn rực rỡ cho căn nhà bạn

Nằm trong top 10 loài hoa được ưa chuộng nhất trên thế giới. Vẻ đẹp sinh động đa sắc màu, những bông hoa xinh xắn tròn xoe viên mãn khiến cho không khí gia đình bạn trở nên rực rỡ, vui tươi hơn trong ngày xuân, bất kể ai nhìn vào những khóm hoa này đều cảm thấy yêu đời, hạnh phúc.

Hi vọng, qua bài viết, bạn sẽ chọn lựa được cho gia đình mình những loài hoa chưng Tết ý nghĩa, mang may mắn, bình an và tài lộc đến cho gia đình bạn. Chúc bạn và gia đình vạn sự như ý, năm mới an nhiên!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mứt Tết: 15 Loại Mứt Tết Không Thể Thiếu Trong Dịp Tết Các loại mứt Tết là một trong những món không thể thiếu để đãi khách dịp Tết. Cooky đã tổng hợp 15 cách làm các loại mứt ngon, chị em tham khảo để làm ngay nhé. Mẹo bảo quản các món đặc trưng ngày Tết Ngày Tết, các gia đình có thói quen mua nhiều thực phẩm để trữ dần. Nếu không biết cách bảo quản các món ăn ngày Tết lâu, thực phẩm rất dễ hư hỏng, lưu ngay nhé Khám phá những món ăn Tết đặc trưng của các dân tộc Việt Nam Cùng tìm hiểu các món ăn truyền thống của các dân tộc ngày tết trên đất nước Việt Nam cùng với mình nhé. Chắc chắn các bạn sẽ bất ngờ vô cùng bất ngờ luôn đó.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác