Blog

Ăn Gì Ở Sài Gòn Chỉ Với 10 Ngàn Đồng

bởi Rose Nguyen
Mon, 13 Apr 2015 00:00:00 GMT

Ai cũng nghĩ, với một thành phố đắt đỏ như Sài Gòn, sẽ thật khó để kiếm một món ngon với 10 ngàn đồng. Nhưng không, nếu biết cách, bạn cũng có thể ăn được rất nhiều món đặc sản của Sài Gòn, vừa ngon lại vừa hấp dẫn đấy!

Ai cũng nghĩ, với một thành phố đắt đỏ như Sài Gòn, sẽ thật khó để kiếm một món ngon với 10 ngàn đồng. Nhưng không, nếu biết cách, bạn cũng có thể ăn được rất nhiều món đặc sản của Sài Gòn, vừa ngon lại vừa hấp dẫn đấy!

Với 10 ngàn đồng "Ăn được gì đây nhỉ?" Lại là một câu hỏi khó, nhất là đối với khách du lịch hay những người ít la cà phố xá và khám phá. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Chè túi

Chè ở Sài Gòn đa dạng lắm. Nào là chè chuối, chè đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, chè bắp, chè thưng, chè bà ba, chè táo xọn, chè đậu trắng... Những món chè này đã đi hết vào ký ức tuổi thơ với sự đơn giản, thơm ngon mà lại rất rẻ, giá chỉ có 7-10 ngàn đồng/1 bịch.

2. Bánh mì ốp la

Có thể một ổ bánh mì thịt với giá 10 ngàn đồng thì hơi khó nhưng với một ổ bánh mì ốp la thì bạn có thể mua ở bất kỳ cửa hàng bánh mì lề đường. Ổ bánh mì nóng giòn, được kẹp bên trong là quả trứng ốp la tươi nóng, lòng đỏ còn dẻo và thơm phức, phết với lớp patê bơ và đồ chua vào nữa thì cũng cực ngon đấy.

Các vị khách du lịch nước ngoài hứng thú với hàng bánh mì rẻ và ngon của Sài Gòn.

3. Chuối nếp nướng than

Chuối nếp nướng là một món ăn vô cùng quen thuộc ở Sài Gòn. Vừa ngon, vừa bổ mà lại cực kỳ rẻ nữa, chỉ 9-10 ngàn đồng/ly mà thôi.

Miếng chuối được nướng kỹ trên bếp than hồng, sau đó được cắt ra thành nhiều miếng nhỏ, ăn cùng với nước cốt dừa, mè trắng.

4. Bánh khoai mì nướng

Điểm hấp dẫn của món bánh khoai mì nướng này đó chính là mùi thơm ngọt, dịu của nó. Bánh khoai mì nướng chỉ 5 ngàn đồng/miếng nên nhiều bạn sinh viên hay đùa nhau rằng, thỉnh thoảng cuối tháng mà hết tiền thì chỉ cần 2 miếng và một chai nước là đủ để no hết cả buổi.

Miếng bánh khoai mì thơm lừng cả mọi góc phố bởi mùi thơm của khoai mì và dừa rất đặc biệt.

5. Bánh tằm đủ màu

Cũng là một trong những món ăn được làm từ khoai mì, tuy nhiên bánh tằm ngọt này lại dẻo, ít ngọt và "lung linh" với đủ màu sắc. Vì được nặn thành hình dài và dáng dẹp rất giống với thân hình các chú tằm, nên từ lâu mọi người có thói quen gọi đây là món bánh tằm ngọt.

6. Bánh mì hotdog tam giác

Đây được xem là món bánh mì hotdog kiểu Việt Nam, bởi nó có hình tam giác và nhân xúc xích đặc biệt. Càng về sau, món bánh được biến tấu nhiều hơn, đã có hơn chục loại: chả bông, phô mai, patê, bơ đậu phộng, mứt thơm, mứt dâu, mứt táo.. giá cũng chỉ dưới 10 ngàn đồng.

7. Kem tươi

Trời nóng mà được thưởng thức ngay 1 cây kem thì ngon nhỉ, giá cả lại rẻ chỉ với 5-10 ngàn/cây thôi.

8. Khoai và bắp nướng

Thời tiết Sài Gòn những ngày cuối năm thỉnh thoảng cũng se se lạnh. Vì thế, việc tìm một món ăn nóng cũng vô cùng hợp lý đúng không? Một món cực nóng, cực "sốt" chính là bắp nướng mỡ hành và khoai lang nướng cho ngày vào đông. Giá dao động chỉ tầm 6-10 ngàn thôi.

Mùi thơm hấp dẫn khiến bạn cũng phải mê luôn. Ăn vặt thì lại hết ý!

9. Bánh tráng trộn, bánh tráng nướng

Món ăn vặt "đình đám" của Sài Gòn là đây, vừa ngon mà lại vừa rẻ. Bạn có thể tìm mua bánh tráng trộn hoặc bánh tráng nướng tại các vỉa hè, lề đường cũng có. Giá chỉ 10 ngàn đồng/bịch có mắn ruốc, bánh tráng, một ít khô bò, trứng cút...

Còn đây là bánh tráng nướng thơm lừng được nướng trên bếp than đấy.

Nếu trong túi bạn chỉ có 10 ngàn đồng, đừng lo và suy nghĩ là ăn gì cho vừa với số tiền này? Cooky đã mách thêm cho bạn rồi đó! Nhanh chân thưởng thức nhé! Đảm bảo sẽ mê cho mà xem.

Có thể bạn quan tâm:

 

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác