Blog

Ăn quả lê mỗi ngày giúp kiểm soát lượng đường trong máu

bởi Dun Dun
Fri, 03 Nov 2017 11:28:00 GMT

Lê là một loại quả ngọt, nhiều chất xơ, giàu vitamin và khoáng chất. Ăn lê thường xuyên có lợi cho việc giảm cân và kiểm soát lượng đường trong máu của bạn. Một loại trái cây quen thuộc lại nhiều lợi ích tuyệt vời đến vậy thì tại sao bạn lại không bổ sung cho thực đơn mỗi ngày một quả lê thế này nhỉ?

Lê là một loại quả ngọt, nhiều chất xơ, giàu vitamin và khoáng chất. Ăn lê thường xuyên có lợi cho việc giảm cân và kiểm soát lượng đường trong máu của bạn. Một loại trái cây quen thuộc lại nhiều lợi ích tuyệt vời đến vậy thì tại sao bạn lại không bổ sung cho thực đơn mỗi ngày một quả lê thế này nhỉ?

Thông tin về quả lê

Theo Dữ liệu dinh dưỡng, 1 quả lê 178g sẽ cung cấp khoảng 101 calori năng lượng, 0g chất béo, 27g carbonhydrate và 1g chất đạm. Hơn nữa quả lê còn chứa các thành phần như carotenoid, flavonol...Trung bình nếu như ăn 1 quả lê bạn sẽ được cung cấp 12% lượng vitamin C cần thiết hằng ngày, 10% vitamin K, 6% kali và một lượng nhỏ sắt, vitamin B6, folate…

Do lê có tính hàn nên người bị bệnh đau lạnh bụng, đi lỏng không nên dùng; không ăn lê bị dập nát để tránh mắc bệnh đường ruột.

Tác dụng của quả lê

Giảm lượng đường trong máu

Trong quả lê có chứa chất polyphenol - tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường type 2, hạ đường huyết. Ăn lê 5 lần trong 1 tuần cũng cải thiện sự nhảy cảm với insulin, nhờ đó có hiệu quả bảo vệ trước những tác dụng phụ thoái hóa của bệnh tiểu đường type 2 như các vấn đề về mắt, da và thận.

>> Mua ngay: Lê đỏ Mỹ

Ngừa táo bón và bệnh viêm túi thừa đại tràng

Chỉ với 1 quả lê cũng cung cấp 6g chất xơ, bằng 24% nhu cầu hằng ngày, chế độ ăn giàu chất xơ như vậy được chỉ ra rằng có thể làm giảm tỉ lệ bùng phát của bệnh viêm túi thừa, bằng cách hấp thụ nước trong ruột kết và làm cho cử động ruột trở nên thông suốt hơn.

Lượng chất xơ như vậy còn giúp tăng cường hệ tiêu hóa cho mẹ bầu, vừa thanh lọc cơ thể, thải độc tố giúp bà bầu ngăn ngừa các triệu chứng táo bón hiệu quả. Bên cạnh đó, lê còn gắn bó với những ai đang ăn kiêng bởi chất xơ có trong lê giúp làm đầy bao tử và cảm giác no, giúp bạn hạn chế ý muốn ăn thêm các loại thực phẩm khác.

Tăng sức đề kháng

Lượng vitamin C dồi dào trong lê có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, giúp bà bầu chống lại các vi khuẩn vi rút có hại cho sức khỏe. Nếu đang sốt, bạn hãy uống 1 ly nước lê. Tác dụng làm mát của lê còn có tác dụng điều hòa nhiệt độ cơ thể một cách nhanh chóng.

>> Mua ngay: Lê Hàn Quốc size 8

Bảo vệ xương

Lê chứa hàm lượng cao boron, một muối khoáng giúp cơ thể giữ lại canxi. Nó cũng giúp cơ thể sản sinh các hoocmon, bao gồm oestrogen, giúp ngăn ngừa mất xương. Quả lê cũng giàu vitamin K, một chất thiết yếu đối với sức khoẻ của xương. Cá hồi với rau chân vịt và salad lê sẽ là một bữa ăn lý tưởng.

Chữa rạn da

Quả lê là lựa chọn an toàn đầu tiên cho bà bầu giúp ngăn ngừa rạn da từ bên trong. Đây là kinh nghiệm của nhiều mẹ bầu để lại, bạn nên thử dùng hỗn hợp lê trong suốt thời gian mang bầu trên vùng da bị rạn. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy làn dan sáng, căng, mịn màng và mờ đi những dấu hiệu rạn da.

>> Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Nước ép lê gừng

Giải rượu

Trước khi đi nhậu vào buổi tối bạn nên uống khoảng 150ml nước ép lê thì sẽ giảm được tình trạng trí nhớ kém, sợ ánh sáng và tiếng động vào sáng hôm sau. Các nhà nghiên cứu còn thấy được nồng độ cồn trong màu của những người này thấp hơn, lý do là nhờ những enzym có trong quả lê ức chế lượng cồn.

Ngăn ngừa huyết áp cao

Ăn lê mỗi ngày còn giúp bạn điều trị được chứng cao huyết áp. Chất chống ô xy hóa glutathione hiện diện trong quả lê có thể giúp ngăn ngừa huyết áp cao và đột quỵ, giúp bạn duy trì mức huyết áp ở mức ổn định.

Những bài thuốc dân gian từ quả lê

>> Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Lê chưng thanh mát

Hy vọng những thông tin trên bổ ích cho bạn!

Xem thêm: 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách trồng cà chua bi hình quả lê sai trĩu quả Cà chua bi hình quả lê ngày càng được ưa chuộng bởi so với cà chua thường thì nó có hình dáng độc đáo, vị thơm ngọt hơn, lại dễ trồng, năng suất thu hoạch cao. 5 cách làm thuốc rượu từ giấm táo cực đơn giản giúp tán nhỏ sỏi thận Sỏi thận hình thành do khoáng chất và muối axit tích tụ. Sự xuất hiện của những hạt sỏi này khiến bạn đau tức bụng, đau lưng, bẹn... đi kèm với sốt, ớn lạnh. Cách lựa chọn dưa lê vừa ngon vừa an toàn Cách chọn dưa lê vừa ngon vừa an toàn cũng cần có chút bí quyết đấy, các mẹ cùng tham khảo bải viết này nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác