Blog

Bài thuốc chữa dứt điểm hôi miệng nhanh từ nguyên liệu thiên nhiên

bởi Trinh Nguyễn
Wed, 17 Feb 2016 10:18:00 GMT

Hôi miệng, có sức ảnh hưởng nặng nề đến tâm lí người bệnh, khiến cuộc sống trở nên mất tự tin khi giao tiếp, khiến các cuộc nói chuyện trở nên mất tự nhiên. Cooky chia sẻ đến các bạn các bài thuốc dân gian chữa hôi miệng từ những nguyên liệu tự nhiên, vô cùng hiệu quả.

Hôi miệng, đây là bệnh lí không nguy hiểm đến sức khỏe con người nhưng lại có sức ảnh hưởng nặng nề đến tâm lí người bệnh, khiến cuộc sống trở nên mất tự tin khi giao tiếp, khiến các cuộc nói chuyện trở nên mất tự nhiên, không còn được thoải mái.

Cooky chia sẻ đến các bạn các bài thuốc dân gian chữa hôi miệng từ những nguyên liệu tự nhiên, vô cùng hiệu quả dưới đây.

Nguyên nhân gây hôi miệng

Các bài thuốc dân gian chữa hôi miệng hiệu quả:

Bài thuốc mật ong kết hợp với chanh

Cách thực hiện: Dùng 30ml mật ong nguyên chất cho vào chén nhỏ sau đó nhỏ 20ml giọt chanh vào khuấy đều.

Cách sử dụng: Uống 1-2 muỗng canh/lần. Thực hiện 2 lần/Ngày. Công thức này đặc biệt hiệu quả với bệnh hôi miệng do bao tử bị nhiệt gây ra đấy!

Bài thuốc từ dưa leo

Cách thực hiện: Dùng dưa leo cắt mỏng, cho vào nồi đun sôi với lượng nước vừa đủ với số lượng dưa leo. Nấu sôi, để nguội.

Cách sử dụng: Lấy nước uống mỗi ngày 3 lần. Không chỉ sạch miệng, xoa tan mùi hôi, bài thuốc này còn giúp thanh nhiệt cơ thể, lọc thận, đẹp da.

Bài thuốc từ gừng

Cách thực hiện: 100gr gừng tươi, rửa sạch, thái lát. Lưu ý các bạn không nên gọt bỏ vỏ. Cho tất cả số gừng vừa thái lát vào một cái ấm đun sôi với 350ml nước dùng. Khi đạt đến độ sôi nhất định, các bạn tắt lửa để nguội, Khoảng 1 tiếng sau.

Cách sử dụng: Hằng ngày các bạn nên súc miệng từ 3 – 5 lần hoặc nhiều hơn, thời gian súc miệng bằng nước gừng tươi khoảng 5 – 10 phút, các bạn lưu ý sau khi súc miệng nhớ nhổ bỏ nước đi, vì lúc này nước gừng đang mang trong mình nhiều vi khuẩn độc hại từ khoang miệng tiết ra.

Bảo quản: Bạn có thể đựng nước gừng tươi vào chai nước suối để trong tủ lạnh để tiện cho việc bảo quản và sử dụng.

Bài thuốc từ lá ổi

Cách thực hiện: Đun sôi 3 chén nước, sau đó giảm lửa để nước sôi liu riu cho vào 10 lá ổi non rồi tiếp tục để sôi liu riu trong khoảng 10 phút. Đợi nước nguội hẳn rồi lọc bỏ lá, lấy nước. 

Cách sử dụng: Dùng nước này súc miệng vừa loại bỏ được hơi thở vừa bảo vệ cho hàm răng chắc khỏe.

Bài thuốc từ ngò gai

Cách thực hiện: Dùng ngò gai đem đun sôi với nước ( tương tự như nấu canh nhưng bỏ ngò gai và nước đun sôi 1 lần), sau đó cho thêm vài hạt muối trắng, khuấy đều.

Cách sử dụng: Dùng nước để xúc miệng. 3 lần/Ngày, buổi Sáng - Trưa - và Chiều

Bài thuốc từ xác trà

Cách thực hiện: Cho trà vào ấm, nấu nước sôi pha trà như bình thường. Đổ phần nước dùng để uống, giữ lại phần xác trà, lưu ý là xác trà phải còn ấm.

Cách sử dụng: Nhai xác trà còn ấm 2 lần/Ngày sẽ sạch răng và đánh bay mùi hôi ngay.

Bài thuốc từ lá bạc hà

Cách thực hiện: Dùng lá bạc hà tươi, càng già càng tốt, giã dập, lấy nước cốt. Hòa với nước lọc theo tỉ lệ 1: 3. Dùng làm nước súc miệng hàng ngày.

Cách sử dụng: Ăn sống lá bạc hà cũng có tác dụng chữa hôi miệng.

Bài thuốc từ cây ngải đắng

Cách thực hiện: Bạn có thể chọn cách nhai sống lá hoặc pha thành trà để uống. Cách pha như pha trà mạn bình thường, hãm trà trong bình khoảng 10 phút,

Cách sử dụng: Bạn uống từng ngụm trà ấm thật chậm để tinh dầu có thể phát huy tác dụng tối đa chữa mùi trong khoang miệng. Thói quen này cần được duy trì nhiều lần trong ngày và trong một thời gian dài.

Bài thuốc từ Cỏ lau và đường phèn

Cách thực hiện: Rễ cỏ lau tươi 100-200 g, đường phèn 30-50 g, rễ cỏ lau tươi rửa sạch, cắt thành từng đoạn bỏ trong bát, cho đường phèn vào một ít nước, hấp cách thủy, lọc bỏ bã,

Cách sử dụng: Lấy nước uống thay chè ngày 3 lần.

Bài thuốc từ thì là

Cách sử dụng: Nhai một muỗng hạt thì là cho đến khi miệng của bạn đầy nước bọt thì có thể bỏ đi. Ngoài ra, bạn có thể nhai hỗn hợp thì là, bạch đậu khấu, đinh hương cũng cho hiệu quả tương tự.

Bài thuốc từ đinh hương

Cách sử dụng: Trước khi gặp khách hàng, bạn chỉ cần ngậm vài mẩu nhỏ đinh hương trong miệng và nhai đều. Vài phút sau miệng bạn sẽ hoàn toàn thơm tho. Một cách khác thực hiện tại nhà là pha trà đinh hương. Sau khi hãm trà khoảng 20 phút, bạn dùng nước trà uống hoặc súc miệng đều được.

Trị hôi miệng bằng chanh

Cách sử dụng: Bạn chải răng và cả chải lưỡi bằng hỗn hợp nước cốt chanh pha muối, 2 lần/ngày ở buổi Sáng và Chiều, sẽ cải thiện rõ rệt tình trạng khó chịu trên.

Lưu ý: Đối với các trường hợp hôi miệng xuất phát từ các bệnh đường tiêu hóa, dạ dày, viêm họng, thực quản bạn nên đến bệnh viện điều trị dứt điểm. Sau đó mới áp dụng các phương pháp trên thì mới mang lại hiệu quả nhé.

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bài Thuộc Dân Gian Giảm Đau Ngày Đèn Đỏ Đau bụng kinh là một triệu chứng sinh lý thường gặp ở các chị em. Biểu hiện thông thường là những cơn đau bụng dữ dội, kèm theo đó là nôn nao, khó chịu Bài thuốc trị ho với nước tỏi mật ong Thời tiết thay đổi bất thường khiến trẻ và mọi người rất dễ bị ho. Mẹ có thể thử công thức trị ho đơn giản dưới đây cho mọi người nhé! Rất bổ ích, hữu hiệu nè. Mề đay và bài thuốc dân gian ngắt cơn ngứa hiệu quả với lá bạc hà Mề đay xảy ra do những chất gây dị ứng. Nó xuất hiện ban đỏ, phù nề và rất ngứa. Mề đay có thể là cấp tính (kéo dài ít hơn 6 tuần) hoặc mạn tính (hơn 6 tuần)

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác