Blog

Bánh bao chay giản dị cho bữa sáng

bởi Min Min
Wed, 27 Apr 2016 16:29:00 GMT

Ngày ăn chay bạn sẽ chọn món gì cho bữa sáng của gia đình? Bánh bao chay thì sao nhỉ? Buổi sáng, trời se lạnh, chỉ cần 1 cái bánh bao chay nóng hổi bên ly cà phê bốc khói thì còn gì bằng.

Ngày ăn chay bạn sẽ chọn món gì cho bữa sáng của gia đình? Bánh bao chay thì sao nhỉ? Chắc hẳn cũng ngon không kém món bánh bao mặn đâu, cùng bắt tay làm nó cho bữa sáng ngày ăn chay nào!

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bước 1:

Đun nóng 165ml sữa tươi không đường. Khi thấy sữa sôi lăn tăn, tắt bếp ngay

Bước 2:

Cho bột mì, 90gr đường trắng, 1/2 muỗng cà phê muối, 20gr bơ, 4gr men nở vào 1 cái tô

Đổ từ từ sữa tươi không đường vào, trộn đều thành một hỗn hợp mềm, mịn

Bước 3:

Ủ hỗn hợp bột khoảng 30 phút. Lấy bột ra, cán mỏng

Bước 4:

Cuộn tròn bột lại, dùng dao cắt thành từng đoạn dài ngắn tùy thích

Chuẩn bị xửng hấp, cho bánh vào, hấp chín mềm

 

Thành phẩm:

Lấy bánh bao ra, dùng nóng nhé! Bánh mềm, thơm ngon không kém phần hấp dẫn đâu nè

Buổi sáng, trời se lạnh, chỉ cần 1 cái bánh bao chay nóng hổi bên ly cà phê bốc khói thì còn gì bằng

Bánh nếu ăn không hết bạn gói màng thực phẩm cất trong ngăn mát tủ lạnh, khi ăn chỉ cần hâm nóng!

Nguồn: Eva.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm bánh bao xá xíu chay siêu ngon Món bánh bao xá xíu chay ngon miệng, sáng tạo này sẽ là điểm sáng trong bữa chay nhà bạn đấy. Bữa sáng với bánh bao chay nho khô hình trái tim Bánh đạt là khi bột chín mềm, phía trong bánh xốp rỗng nhiều khoang trống nhỏ như ruột bánh mì nhưng mềm mại đúng chất bánh bao.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác