Blog

Bánh cuốn nóng hổi làm bằng chảo chống dính

bởi Lùn bất tử
Tue, 08 Mar 2016 09:29:00 GMT

Với chiếc chảo chống dính và vài nguyên liệu đơn giản là bạn có thể làm món bánh cuốn ngon không kém gì ngoài hàng quán nhé. Cách làm này đảm bảo gia đình bạn sẽ ngạc nhiên với thành phẩm mang lại lắm đấy!

Với chiếc chảo chống dính và vài nguyên liệu đơn giản là bạn có thể làm món bánh cuốn ngon không kém gì ngoài hàng quán nhé. Cách làm này đảm bảo gia đình bạn sẽ ngạc nhiên với thành phẩm mang lại lắm đấy!

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Trộn bột và ủ bột

Cho 200gr bột gạo, 70gr bột năng, 1/4 muỗng cà phê, 1 muỗng canh dầu ăn.

Đổ 650ml nước lạnh vào và khuấy đều cho bột tan.

Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín cho vào tủ lạnh ít nhất 2 tiếng đồng hồ.

Bước 2: Sơ chế hành tím và hành lá

Trong lúc chờ bột thì làm nhân bánh cuốn: Rửa sạch các loại rau sống để ráo. Hành tím và hành lá cắt nhỏ.

Bước 3: Sơ chế nấm mèo và ướp thịt heo bằm

Nấm mèo ngâm nước nóng cho nở ra rồi cắt nhỏ.

 

Cho thịt heo bằm vào tô, thêm nấm mèo và nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm. Trộn đều.

Bước 4: Làm hành phi và xào nhân bánh cuốn

Tiếp theo cho dầu ăn vào chảo, đợi nóng thì cho hành tím cắt nhỏ vào phi thơm vàng. Vớt ra để riêng.

Dùng lại chảo dầu đó cho thịt heo bằm vào xào chín, thêm hành lá và trộn đều. Tắt bếp.

 

Bước 5: Khuấy đều bột sau khi ủ

Sau khi bột đã ủ xong, đem ra gỡ màng bọc thực phẩm ra dùng phới khuấy đều bột.

 

Bước 6: Đổ bánh cuốn

Cho chảo chống dính sâu lòng lên bếp, dùng cọ phết 1 ít dầu ăn quanh đáy chảo. Múc 1 vá bột cho vào chảo tráng đều chảo để tạo thành lớp bột mỏng.

Đậy vung lại

Đợi 1 chút thấy bánh trong là được.

Bước 7: Cuốn bánh

Dùng phới lấy nhẹ tay miếng bánh cuốn ra khỏi chảo. Cho vào một cái đĩa đã phết sẵn 1 lớp dầu ăn. Cho nhân trải dài theo hàng ngang vỏ bánh.

Cuộn tròn lại

Thành phẩm:

Pha nước mắm: 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước sôi để nguội, hòa tan đường rồi thì cho 2 muỗng canh nước mắm vào và thêm ớt băm nhỏ. 

Bánh cuốn đã hoàn thành trình bày ra đĩa, rắc ít hành phi lên mặt bánh. Ăn kèm với rau sống và chấm nước mắm.

Chúc các bạn thành công với món bánh cuốn bằng chảo chống dính nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Giang Võ

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bánh bột lọc xứ Huế Nói tới văn hóa ẩm thực Huế, mọi người thường nghĩ ngay đến nhiều đặc sản ẩm thực cung đình Huế. Hướng dẫn làm bánh trung thu nhân thập cẩm Cooky xin chia sẻ Cách Làm Bánh Trung Thu, những mẻ bánh thơm ngon hấp dẫn được ra lò thành công ngay tại căn bếp Cooky. Vậy cách làm như thế nào? Bánh Tart Trứng Kiểu Bồ Đào Nha Bánh tart trứng kiểu Bồ Đào Nha với lớp vỏ bánh giòn rụm và nhân kem trứng thơm lừng, mềm ngon khó tả, có lẽ đây là một trong những sự kết hợp tuyệt diệu.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác