Blog

Bánh gạo phô mai béo ngầy ngậy cay xè ngon khó cưỡng

bởi Tử La Lan
Wed, 11 May 2016 16:32:00 GMT

Không cần phải lê la hàng quán, nếu những ngày gặp phải mưa dầm hoặc chán việc phải ra đường hít khói bui, nắng nóng thì bạn có thể làm ngay món bánh gạo cay xè, béo ngậy và cực hấp dẫn đễ thưởng thức nhé! Vừa nhâm nhi vừa xem phim Hàn thì trộn bộ luôn đấy!

Bánh gạo tteokbokki hay còn gọi là món bánh gạo cay Hàn Quốc với hương vị chủ đạo là cay và béo, được các teens cực ưa chuộng và là món ăn đang hot ở nhiều thành thị lớn nhỏ. Có thể nhanh chóng khiến bạn cảm nhận ngay được ngay từ miếng cắn đầu tiên và vương vấn mãi trên đầu lưỡi cho tới tận miếng bánh gạo cuối cùng luôn nhé!

Hãy tham khảo ngay 1 cách làm bánh gạo cay béo ngầy ngậy cay cay với những hướng dẫn đơn giản ngay sau đây:

Nguyên liệu:

Phần chính:

Phần sốt:

Cách làm:

Bước 1:

Đầu tiên, để làm phần sốt, bạn cho nước nóng vào tô rồi cho muối vào, khuấy đều lên. Tiếp tục cho đường, mật ong và ớt bột vào.

Bước 2:

Cho bánh gạo vào chảo sâu lòng, thêm khoảng 120ml nước rồi đun bánh gạo lên cho chín. Khi nước vừa bắt đầu sôi, bạn cho 15g đường vào cùng.

Bước 3:

Khi bánh gạo đã chín mềm, bạn cho 3-5 thìa sốt đã làm ở bước 1 vào.

Bước 4:

Để cho hỗn hợp sôi một chút, sau đó cho thêm chả cá cắt nhỏ, 120ml nước vào. Nêm nếm thêm với sốt tương ớt ta vừa làm và xì dầu.

Bước 5:

Cuối cùng, bạn trộn đều tất cả và cho thêm hành lá vào cùng. Trộn đều tất cả lên rồi tắt bếp.

Bước 6:

Rắc phô mai lên mặt bánh gạo, sau đó quay trong lò vi sóng trong 1 phút cho phô mai chảy hết.

Bánh gạo phô mai mà xong là sẽ trông thế này đây!

Những chiếc bánh gạo dẻo cay phủ phô mai béo ngậy và thơm phức cực hấp dẫn, nhìn thôi đã không thể cầm lòng được rồi đấy!

Chính vì đây là một món ăn béo và cay nên trước khi dùng bạn nên chuẩn bị sẵn kế bên mình là một ly nước đá hoặc nước ngọt có gas và đá lạnh để có thể dùng ngay vừa giúp làm dịu cơn cay vừa tạo cảm giác mát lạnh cực sản khoái luôn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn: Kenh14.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Ăn vặt hấp dẫn với cách làm bánh gạo sốt cay Hàn Quốc chính hiệu Bánh gạo cay tteokbokki là món ăn đường phố nổi tiếng của đất nước Hàn Quốc. Món ăn này cũng được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam ưa thích, dùng làm món ăn vặt. Cách làm bánh gạo chiên lắc phô mai khiến giới trẻ phát cuồng Cách làm bánh gạo lắc phô mai ngon chuẩn vị. Cooky sẽ gợi ý bạn cách làm bánh gạo chiên kết hợp thêm bột phô mai mặn mặn, cực ngon, không cần ra ngoài mua nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác