Blog

Bắp xào trứng muối thơm ngon khó cưỡng không thể bỏ qua

bởi Trinh Nguyễn
Mon, 29 Feb 2016 15:53:00 GMT

Món này còn có cái tên khác là "Bắp xào hoàng kim" vì cái màu, cái vị như đúng cái tên của nó vừa lạ và sang hơn phiên bản cũ là có thêm lòng đỏ trứng muối bùi bùi, chút gì đó nhấn nhá điểm xuyết mà nói về vị thì tuyệt vời hơn cả mong đợi.

Bắp xào cùng ruốc sấy mằn mặn, mà nguyên liệu chính tạo mùi thơm nhất của món này là bơ, mà đã bao giờ có ai xào món bắp này với trứng muối chưa nhỉ?

Mình thường gọi vui món này cái tên khác hơi hoa mỹ "Bắp xào hoàng kim" vì cái màu, cái vị như đúng cái tên của nó vừa lạ, vừa sang và ngon hơn phiên bản cũ là có thêm lòng đỏ trứng muối bùi bùi, chút gì đó nhấn nhá điểm xuyết mà nói về vị thì tuyệt vời hơn cả mong đợi.

Nguyên liệu cần rất đơn giản:

Cách làm bắp xào trứng muối như sau:

Bước 1:

Bắp lột bỏ vỏ, cho bắp vào nồi nước luộc chín, nếu muốn nhanh bạn có thể bẻ đôi trái bắp để dễ luộc hơn. Bắp chín vớt ra khỏi nồi để ráo chờ nguội

Dùng tay tách hạt bắp, bỏ cùi.

>> Xem thêm: Cách tách hạt bắp khỏi lõi nhanh và đơn giản nhất

Bước 2:

Trong lúc chờ bắp chín, cho 2 lòng đỏ trứng muối vào chén hấp cách thủy cho chín. Sau đó dùng nĩa tán nhuyễn.

Bước 3:

Hành lá rửa sạch, cắt nhuyễn, giữ cả phần đầu và lá luôn nhé.

Bước 4:

Đặt chảo lên bếp, cho bơ vào chảo, bật lửa vừa chảo nóng bơ sẽ tan chảy.

Bước 5:

Cho bắp vào chảo bơ, đảo sơ một lượt. Tiếp đến cho ruốc vào cùng, đảo nhanh tay cho ruốc hòa với bắp.

Bước 6:

Vặn nhỏ lửa, tiếp tục lần lượt cho trứng muối đã nghiền nhuyễn và hành lá vào. Lúc này, bạn nên vào chảo, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường.

Nhanh tay xào đều lên, nếm thử và cân chỉnh lại theo khẩu vị của bạn. Lưu ý, bắp ngọt và ruốc cũng mặn, nên nêm trước một ít rồi nêm lại sau, kẻo mặn nhé!

>> Xem thêm: Bắp xào phô mai

Hoàn thành, bạn đã có ngay món bắp xào phiên bản hoàn toàn mới "Bắp xào hoàng kim". Ăn kèm với tương ớt cay cay, trộn đều lên khá là ngon luôn.

Mỗi khi thấy chiếc xe đẩy nhỏ nhỏ có cái tủ kiếng trong suốt chứa đầy những hạt bắp vàng óng ánh, tiếng rao hàng quen thuộc "Bắp xào đây" là lại nhớ cái mùi thơm ngào ngạt, chỉ cần bụng lỡ mà đang đói đi ngang thôi là không tài nào cầm lòng được. Giờ thì có công thức rồi, giải tỏa cơn thèm ngay tại nhà luôn.

Nếu bạn không yên tâm về an toàn thực phẩm khi ăn vặt lề đường vỉa hè thì cứ thực hiện theo nhé, 100% bạn thành công theo cách của mình ngay từ lần đầu đấy.

Có thể bạn quan tâm:

Trinh Nguyễn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 lợi ích bất ngờ từ việc ăn bắp Chống ung thư, tăng cường hệ tiêu hóa, tốt cho bà bầu, tốt cho não, mắt... là những lợi ích bất ngờ của bắp mang lại. Nhanh tay thêm bắp vào thực đơn hàng ngày. 4 bước làm sữa bắp tại nhà Bắp là loại thực phẩm không còn xa lạ với nhiều người. Nhưng ít ai biết được, bắp có rất nhiều công dụng tuyệt vời như làm đẹp da, chống ung thư, bổ mắt đấy. Chả bắp thơm giòn cho bữa chay thêm ngon Ngày chay, sao bạn không trổ tài với món chả bắp tuyệt vời này để làm phong phú thêm mâm cơm gia đình nhỉ? Lăn vào bếp thôi nào!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác