Blog

Bật mí 3 cách chế biến món ăn ngon thần thánh chỉ từ vỏ dưa hấu

bởi Minh Chu
Thu, 16 Mar 2017 11:28:00 GMT

Dưa chua, dưa mắm và trộn cay mà 3 món ăn ngon bá cháy được chế biến từ nguyên liệu tưởng chừng như là phải bỏ đi đó là vỏ dưa hấu. Tham khảo ngay để sau này có thể tận dụng cả 100% quả dưa hấu mà không cần lãng phí nữa nhé!

Đặc tính của vỏ dưa hấu là giòn lâu và khó vị ỉu nên khi được chế biến thành các món ngâm, trộn salad thì luôn giữ được độ giòn, nhiều nước ăn rất mát miệng. Chỉ cần gọt bớt lớp đỏ còn bám và gọt bỏ phần vơ xanh sậm bên ngoài là nguyên liệu vỏ dưa hấu đã được sẵn sàng.

Với 3 công thức chế biến món ăn nhanh chóng sau đây thì về sau bạn sẽ không cần phải lãng phí bỏ đi các vỏ dưa hấu nữa nhé!

1. Vỏ dưa hấu trộn chua cay

Học lõm cách thức pha nước mắm chanh của anh người Thái cho luôn quả chanh cắt hạt lựu vào sốt trông cực bắt mắt. Nước sốt trộn này mình đã biến tấu cho phù hợp với phong vị người Việt mình hơn ùi đấy! Đem trộn với rau củ gì cũng ngon. Sẵn tiện có nhiều võ dưa nên mình cũng chế biến ngay và có được món ăn sáng tạo "tọe zời ông mặt trời".. ahihi.

Nguyên liệu làm Vỏ dưa hấu trộn chua cay

Dùng cho 2 người

Cách làm Vỏ dưa hấu trộn chua cay

- Vỏ dưa hấu gọt bỏ phần vỏ xanh, cắt thành những sợi dài. Rắc ít muối lên chỗ vỏ dưa vừa cắt, trộn đều để khoảng 1 lúc rồi bóp và sả nước nhiều lần cho vỏ dưa dịu đi. Chanh cắt 1 lát mỏng để riêng, còn lại thì cắt dày 1 cm rồi cắt thành các khối vuông đều. Húng lũi giã nát, pha với ít nước rồi lọc lấy 15ml. Tỏi băm nhỏ.

- Trong 1 tô nhỏ lần lượt thêm vào 2 muỗng canh nước mắm, 30g đường, 10g ớt khô xay, chanh, tỏi băm, nước húng lũi, vắt vào 1 lát chanh rồi trộn đều cho tan gia vị. Cuối cùng thêm 15ml dầu ô liu vào trộn đêu lên là hoàn tất.

- Để lại 1 ít phần nước trộn để chấm. Chỗ còn lại cho vào trộn đều với phần vỏ dưa hấu đã chuẩn bị sẵn là được.

Thành phẩm Vỏ dưa hấu trộn chua cay

Bày trí vỏ dưa hấu trộn chua cay ra đĩa và thưởng thức. Món này ăn với cơm là thích hợp. Nên biết rằng ăn vỏ chanh rất có lợi cho sức khỏe đấy nhé! Nếu thích bạn có thể gắp ăn cả những miếng chanh bao gồm cả vỏ.

2. Dưa mắm từ vỏ dưa hấu

Những lát Dưa mắm từ vỏ dưa hấu mỏng nhưng lại giòn giòn, có vị chua chua của giấm gạo, một tí mặn của nước mắm ngon, và một chút cay nồng của tỏi, ớt. Đây là món ăn nhanh, vừa dễ làm, vừa có thể tận dụng được vỏ dưa hấu, không để lãng phí.

Nguyên liệu làm Dưa mắm từ vỏ dưa hấu

Dùng cho 2 người

Cách làm Dưa mắm từ vỏ dưa hấu

Vỏ dưa hấu gọt vỏ phần xanh ở ngoài rồi báo lát mỏng. Tỏi bóc vỏ, cắt lát. Ớt cắt khoanh nhỏ.

- Trong 1 tô nhỏ cho vào 60ml giấm, 60ml nước lọc, 60ml nước mắm và 40g đường trắng, khuấy tan đều gia vị.

- Xếp các lát vỏ dưa vào hũ thủy tinh nhỏ, xen kẽ là các lát tỏi và ớt. Sau đó rưới hỗn hợp nước ngâm đã pha vào đầy hũ, đậy kín lại, đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 ngày là có thể dùng.

Thành phẩm Dưa mắm từ vỏ dưa hấu

Món dưa mắm này chỉ sau 1 ngày ngâm là đã ngấm gia vị, ăn giòn chua chua, mặn mặn, hợi ngọt rất hấp dẫn, có thể ăn cùng với bún thay cho rau sống, chan thêm nước tương cay trộn đều ăn rất ngon đấy!

3. Vỏ dưa hấu ngâm chua

Biết được cách làm Vỏ dưa hấu ngâm chua với hỗn hợp nước ngâm sau đây thì bạn sẽ không bao giờ phải lãng phí một miếng vỏ nào mỗi khi tìm ăn dưa hấu nhé!

Nguyên liệu làm Vỏ dưa hấu ngâm chua

Dùng cho 2 người

Cách làm Vỏ dưa hấu ngâm chua

- Vỏ dưa hấu gọt bỏ sạch phần màu đỏ và phần mỏng vỏ xanh. Sau đó cắt thành những miếng có chiều dài khoảng 3-4 cm rồi thái dày 0.2 cm.

- Trong 1 tô nhỏ, thêm vào 100ml giấm ăn, 200ml nước lọc, 80g đường, 2 muỗng cà phê bột ớt và 1 muỗng cà phê muối. Khuấy cho tan đường và muối.

- Xếp chỗ vỏ dưa vừa cắt vào keo thủy tinh. Sau đó, rót hỗn hợp nước ngâm vào cho ngậm cho vỏ dưa, đậy kín rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 ngày là có thể dùng.

Thành phẩm Vỏ dưa hấu ngâm chua

Miếng dưa giòn, chua chua và hơi ngọt, thêm ít vị ớt nồng nữa là hoàn hảo. Chỉ cần ngâm trong keo, đặt trong ngăn mát tủ lạnh 1 ngày là có món dưa chua ngon bá cháy rồi đấy!

Tuy nhiên phần ngâm này chỉ là nguyên liệu thô. Trước khi dùng thì bạn có thể vớt dưa ra, bóp và rửa lại với nhiều nước rồi đem trộn đều lên với ít nước mắm cay ngọt là ngon bá cháy luôn nhé! Mình thích ăn nên thêm nhiều ớt 1 tí.

Chú ý: Chỉ có món trộn là cần phải bóp muối vỏ dưa hấu cho hơi dịu vì sẽ dùng ngay. Còn đối với món ngâm thì không cần nhé! Tùy vào sở thích bạn có thể cắt vỏ dưa hấu thành dạng que, bào sợi hoặc bào lát để chế biến món ăn nhé!

(Cooky.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm dưa cải muối tại nhà Cách muối cải chua đơn giản nhưng giòn rụm có màu ngả vàng đẹp mắt. Cách làm cải chua này không chỉ để ăn kèm mà còn có thể dùm để kho cá kho thịt rất ngon nhé. Cách làm kiệu ngâm đường giòn ngon đúng chuẩn Cách làm món kiệu ngâm đường ngon đúng chuẩn luôn nhé! Với cách làm kiệu ngâm của Cooky, củ vẫn còn trắng đẹp, giữ được độ giòn và mộng nước, cực ngon đấy nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác