Blog

Bật Mí 5 Món Ngon Từ Gà Để Bạn Đổi Món Cho Bữa Cơm Nhà

bởi Ngọc Phan
Fri, 12 Nov 2021 09:35:00 GMT

Các món ăn từ gà rất thường xuất hiện trong bữa cơm gia đình. Thế nên nhà mình sẽ dễ thấy nhàm chán nếu bạn chỉ dùng những cách chế biến quen thuộc. Hôm nay, Cooky sẽ mách bạn 5 món ăn ngon từ gà để đổi gió cho mâm cơm nhà thêm phong phú nhé!

Các món ăn từ gà rất thường xuất hiện trong bữa cơm gia đình. Thế nên nhà mình sẽ dễ thấy nhàm chán nếu bạn chỉ dùng những cách chế biến quen thuộc. Hôm nay, Cooky sẽ mách bạn 5 món ăn ngon từ gà để đổi gió cho mâm cơm nhà thêm phong phú nhé!

1. Lòng gà trứng non cháy tỏi

Lòng gà trứng non cháy tỏi là món ăn rất được các anh nhà yêu thích mỗi khi muốn lai rai. Không chỉ chiếm vị trí đắc địa trên bàn nhậu, với hương vị thơm ngon và màu sắc bắt mắt, món ăn này cũng rất được yêu thích mỗi khi xuất hiện trên mâm cơm gia đình. Gan gà, mề gà, trứng non thấm vị, hòa cùng mùi thơm lừng của tỏi phi làm nên một tổng thể vô cùng hấp dẫn! Hôm nào muốn đãi cả nhà ăn ngon hơn, bạn có thể thử làm món ăn này, bảo đảm nhà mình sẽ khó mà dừng đũa đó!

Nguyên liệu


Bạn xem công thức làm Lòng gà trứng ngon cháy tỏi ở ĐÂY nhé! 

Những hôm có tiệc gấp, chưa kịp chuẩn bị thì bạn chỉ cần đặt ngay Pack sơ chế từ Cooky thôi!

2. Ức gà xào nấm đông cô

Nhắc đến ức gà là nhắc đến các món eat clean, thanh đạm, giảm cân bởi hàm lượng calories trong ức gà khá thấp. Chính vì thế ức gà luộc hay áp chảo là món ăn đi liền với chế độ ăn của các gymer hay các bạn đang giảm cân. Ngoài 2 kiểu chế biến này, xào ức gà cùng nấm đông cô cũng là một gợi ý khá phù hợp cho những ngày đổi vị để thực đơn thêm đa dạng. Việc xào ức gà và nấm đông cô sẽ giúp giữ được độ mềm ẩm và tăng thêm vị ngọt vốn có của cả ức gà và nấm. Không những vậy, nấm đông cô cũng chứa nhiều đạm khiến cho thực đơn "siết cân" sẽ vừa ngon vừa có đủ cả đạm động vật và đạm thực vật nữa đấy.

Nguyên liệu


Đặt ngay Pack sơ chế Ức Gà Xào Nấm Đông Cô để tiết kiệm thời gian chuẩn bị và nấu nhanh hơn!

3. Canh đùi gà góc tư lá giang

Phần đùi gà góc tư là phần thịt dai ngon, vừa có nạc, vừa có mỡ. Đây là phần thịt rất dễ ăn nên được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. Lá giang có tính mát, vị chua thanh tự nhiên nên canh lá giang sẽ giúp giải ngấy rất hữu hiệu, nhất là sau những ngày ăn quá nhiều đồ dầu mỡ. Một lưu ý nhỏ khi nấu canh gà lá giang là bạn nên dùng nồi thủy tinh, nồi đất hoặc nồi inox để canh vừa ngon mà vẫn đảm bảo chất lượng món ăn nhé!

Nguyên liệu:


Xem ngay Cách làm Canh Đùi Gà Lá Giang cực ngon!

4. Gà ta nấu đậu

Gà ta nấu đậu là món ăn rất bổ dưỡng. Đậu và thịt gà được nấu rất mềm và thấm vị. Món ăn này không cần chế biến quá cầu kỳ, chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây là bạn đã có thể bắt tay vào nấu rồi. Nếu không có thời gian chuẩn bị nguyên liệu, bạn có thể đặt pack gà ta nấu đậu của Cooky. Ngoại trừ phần gia vị được đầu bếp chuẩn bị, pack gà ta nấu đậu của Cooky sẽ có thêm pate, đây sẽ là một điểm nhấn mới lạ, giúp hương vị món ăn của bạn đặc sắc hơn so với cách chế biến truyền thống đó. Món này sẽ rất thích hợp để nhà mình ăn cùng bánh mì nha.

Nguyên liệu:


Cooky đã có pack sơ chế Gà ta nấu đậu, bạn có thể đặt tại ĐÂY!

5. Gỏi gà xé phay

Đặc trưng của các món gỏi gà là bạn sẽ cảm nhận được vị thịt gà rất tươi, dai ngon. Cooky mách bạn nên chọn gà ta thay cho gà công nghiệp vì thịt gà ta vốn ngọt, dai và chắc hơn, đảm bảo độ ngon cho món gỏi. Một yếu tố khác cũng quan trọng không kém cho sự thành công của món ăn là phần nước sốt trộn gỏi. Phần sốt này vừa phải đảm bảo độ đậm đà, vừa phải có vị chua ngọt kích thích vị giác. Bạn có thể xem công thức làm gỏi gà xé phay của Cooky bên dưới, hoặc đặt mua pack sơ chế Gỏi gà xé phay để tiết kiệm thời gian chuẩn bị mà vẫn có bộ gia vị và nguyên liệu chuẩn nhé. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng phần nước luộc gà để nấu cháo ăn cùng với gỏi - một sự kết hợp không thể nào vừa vặn hơn. 

Nguyên liệu:


Xem công thức làm Gỏi Gà Xé Phay và đặt mua pack sơ chế tại ĐÂY!

Bữa ăn gia đình rất quan trọng vì đây là thời gian để mọi người quây quần bên nhau, cùng thưởng thức những món ngon và kể cho nhau nghe về cuộc sống hằng ngày. Do đó, việc chăm chút cho bữa ăn chung không bao giờ là thừa. Trên đây là một số cách làm các món gà hấp dẫn nhưng không quá cầu kỳ để bạn đổi gió cho bữa cơm gia đình. Những hôm bận rộn quá, bạn có thể đặt các Pack sơ chế của Cooky để tiết kiệm thời gian. Với bộ gia vị nêm nếm chuẩn, nguyên liệu chọn lọc đã chuẩn bị sẵn, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian chuẩn bị mà vẫn có một bữa ăn tươm tất đó!

Chúc bạn thành công với gợi ý làm các món gà ngon từ Cooky nha. Đừng quên tải app Cooky để được cập nhật nhanh nhất các thông tin về công thức, nguyên liệu và các ưu đãi hấp dẫn trong tương lai nhé! 

Đặt hàng qua Ứng dụng Cooky tại: http://bit.ly/CookyApp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác