Blog

Bật mí 7 loại thực phẩm giúp phổi khỏe mạnh mà bạn cần tham khảo

bởi Dun Dun
Tue, 15 May 2018 14:46:00 GMT

Những bệnh liên quan đến phổi là những căn bệnh phổ biến nhất thế giới, để giúp phổi khỏe mạnh bạn cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, như nghệ, tỏi, các loại hạt, đậu, trái cây… Dưới đây chính là 9 loại thực phẩm giúp phổi khỏe mạnh mà bạn cần tham khảo.

Những bệnh liên quan đến phổi là những căn bệnh phổ biến nhất thế giới, để giúp phổi khỏe mạnh bạn cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, như nghệ, tỏi, các loại hạt, đậu, trái cây… Dưới đây chính là 9 loại thực phẩm giúp phổi khỏe mạnh mà bạn cần tham khảo.

Không chỉ về việc bổ sung thực phẩm mà bạn còn phải thường xuyên tập thể dục, không hút thuốc và đặc biệt là tránh môi trường ô nhiễm để có thể bảo vệ phổi khỏe mạnh một cách tốt nhất. Bạn nên kết hợp chế độ ăn uống cùng lối sống lành mạnh để giữ sạch phổi.

1. Nghệ

Nghệ là một loại gia vị có giá trị sức khỏe cho phổi khá tốt, thường được dùng để chế biến thức ăn. Nghệ có chứa chất curcumin mà theo các nghiên cứu nó có thể cản trợ việc cung cấp máu cho khối u, khiến các tế bào ung thư phổi co lại và chết. Bên cạnh đó thì nghệ còn chứa một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại bệnh nhiễm trùng, giảm viêm và giúp điều trị các vấn đề về tiêu hóa, giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại.

Xem và lưu lại cách làm Cá hú nướng nghệ

2. Tỏi

Theo các chuyên gia, trong tỏi có chứa nhiều hoạt chất, nhất là hàm lượng allicin cao và các chất chống oxy, có khả năng làm giảm viêm phổi và chống nhiễm trùng. Tỏi giúp ngăn ngừa ung thư phổi bằng cách phá bỏ các tế bào gốc tự do từ phổi do có tính chống oxy hóa. Bên cạnh đó tỏi cũng có thể giúp cải thiện bệnh hen suyễn hoặc bất kỳ bệnh nhiễm trùng phổi khác.

Chỉ cần nhai 2-3 tép tỏi mỗi ngày hoặc uống một lượng nhỏ nước ép tỏi sẽ giúp phổi khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó, đã có tài liệu nói rằng sự phối hợp của gừng, nghệ và tỏi mang lại tác dụng tuyệt vời, giúp quét sạch những nhân tố gây hại cho lá phổi.

3. Gừng

Như đoạn trên có nói đến, gừng cũng là một trong những thực phẩm giúp phổi khỏe mạnh, hơn hết gừng lại rất dễ dàng kết hợp trong mọi bữa ăn để thêm hương vị và tăng cường sức khỏe. Gừng được sử dụng như một loại thuốc chữa được khá nhiều bệnh về hô hấp, đặc biệt là chức năng chống viêm làm sạch phổi một cách hiệu quả. Nó cũng giúp loại bỏ chất nhờn dư thừa ở phổi, làm sạch những chất ô nhiễm còn sót lại trong phổi - nguyên nhân dẫn đến các bệnh về đường hô hấp.

Xem và lưu lại công thức Gà kho gừng sả ớt

4. Các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ…

Những loại hạt như hạt dẻ, hạnh nhân, óc chó… đều rất giàu omega 3 và các chất chống oxy hóa, các chất xơ góp phần điều hòa cholesterol, ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do độc hại, phòng chống bệnh ung thư phổi. Trong các hạt thường sẽ có một lượng magie nhất định, mà magie lại là khoáng chất được khuyến cáo sử dụng cho những người bị hen suyễn, nó có thể tăng dung tích phổi, tăng hiệu quả của quá trình hô hấp, làm sạch phổi hơn.

5. Các loại đậu

Đậu nành, các sản phẩm từ đậu nành, đậu phộng, đậu Hà Lan… chứa rất nhiều magie, giúp duy trì sức khỏe của lá phổi. Các loại đậu cũng giàu chất chống oxy hóa, bảo vệ phổi khỏi ung thư, dịch bệnh và nhiễm trùng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra thêm rằng hàm lượng kẽm cao trong các loại đậu giúp tăng mức độ chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, các phân tử gây viêm và thu hẹp đường thở.

Xem và lưu lại công thức Chè đậu ván

6. Cà rốt

Những người có nguy cơ cao mắc ung thư phổi hoặc làm trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc có thể phòng ngừa ung thư phổi và bảo vệ phổi bằng cách sử dụng cà rốt mỗi ngày. Trong cà rốt có nhiều vitamin A, có tác dụng chống oxy hóa mạnh, và còn chứa nhiều chất lycopene - đây cũng là hợp chất chống lại bệnh ung thư phổi hiệu quả. Bạn nên hấp cà rốt và để nguyên khối khi sử dụng thay vì cắt nhỏ xào, và luộc tránh bị bay mất các dưỡng chất.

Xem và lưu lại công thức Nước ép cam cà rốt

7. Cam, quýt

Theo nghiên cứu mới nhất thì cam và quýt có chứa hàm lượng beta-cryptoxanthi khá cao, giúp đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi, giúp trung hòa các gốc tự do gây tổn thương tế bào, thậm chí có thể hạn chế được một số gốc tự do gây hại sản sinh do khói thuốc lá. Bên cạnh đó trong cam và quýt có một lượng lớn vitamin C, mang lại lợi ích rất lớn cho lá phổi của bạn.

Hi vọng những thông tin trên có thể giúp bảo vệ sức khỏe của bạn cũng như gia đình một cách tốt nhất!

Sưu tầm & Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 dấu hiệu của móng tay tiết lộ vấn đề sức khỏe mà bạn không thể xem thường Chỉ cần quan sát 8 dấu hiệu biểu hiện ở móng tay khách với bình thường, bác sỹ có thể phán đoán ra phần nào bệnh mà bạn đang mắc phải. Những loại trái cây có màu đỏ nên ăn để có lợi cho sức khỏe Những trái cây có màu đỏ bắt mắt không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe tim mạch nữa đấy. Do đó hãy thường xuyên dùng những trái cây màu đỏ sau nhé! 12 Thực phẩm theo tháng tốt cho sức khỏe bạn nên thêm vào bữa ăn của cả gia đình 12 Thực phẩm theo tháng tốt cho sức khỏe chị em nội trợ nên bổ sung vào thực đơn mỗi bữa cơm của gia đình mình để mang đến nguồn dinh dưỡng có lợi.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác