Blog

Bật mí bí quyết bảo quản quả bơ cắt đôi không bị thâm một cách nhanh chóng

bởi Dun Dun
Thu, 04 May 2017 16:01:00 GMT

Là loại trái cây bổ dưỡng, bơ được sử dụng để chế biến thành nhiều món ngon, đặc biệt bơ rất tốt cho bà bầu và các em nhỏ. Tuy nhiên, nếu lỡ tay cắt đôi quả bơ mà các mẹ không biết làm thế nào bảo quản thì hãy tham khảo vài mẹo vặt nhỏ dưới đây, bảo đảm bơ vẫn sẽ ngon lành cành đào luôn.

Bơ là loại trái cây ngon với nhiều lợi ích tuyệt vời, nhưng để bảo quản quả bơ cũng cần đến mẹo đó nha, nhất là những quả bơ cắt đôi.

Là loại trái cây bổ dưỡng, bơ được sử dụng để chế biến thành nhiều món ngon, đặc biệt bơ rất tốt cho bà bầu và các em nhỏ. Tuy nhiên, nếu lỡ tay cắt đôi quả bơ mà các mẹ không biết làm thế nào bảo quản thì hãy tham khảo vài mẹo vặt nhỏ dưới đây, bảo đảm bơ vẫn sẽ ngon lành cành đào luôn.

Hiện nay bơ đang vào chín vụ nên quả bơ già, dày mình và rất ngon, và bơ được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như ăn tươi, chế biến nhiều món ăn ngon, chiết xuất tinh dầu và đặc biệt bơ được sử dụng rất nhiều trong mỹ phẩm sắc đẹp. Nghiên cứu gần đây cũng chó thấy khi dùng thêm bơ trong chế biến các món nước sốt, hay trộn salad sẽ giúp cơ thể thúc đẩy quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng khác.

Xem công thức và cách làm chi tiết >>> Tinh dầu bơ

Tuy nhiên bơ lại rất nhanh hư hỏng nên các mẹ phải biết cách bảo quản bơ để đảm bảo bơ vẫn ngon và để được lâu. Đặc biệt đối với những quả bơ bị cắt dở, dưới đây là vài mẹo nho nhỏ cho các mẹ nè

Mẹo bảo quản bằng nước chanh

Cắt đôi quả chanh rồi cắt nước chanh vào phần thịt của nửa quả bơ, đảm bảo rằng lớp thịt bơ đều được tiếp xúc với nước chanh. Lớp nước chanh bên ngoài giữ cho phần thịt bơ không bị đổi màu thâm đen và giữ được hương vị thơm ngon của trái bơ chín ban đầu. Rồi đặt nửa quả bơ vào túi khóa zip, đấy hết khí bên trong khí rồi mới kéo khóa lại nha. Rồi bảo quản chúng trong ngăn đá tủ lạnh nè.

Sử dụng dầu olive

Tương tự như nước chanh, các mẹ có thể sử dụng dầu olive quét một lớp mỏng ở bề ngoài thịt bơ, cũng có thể xài dầu ăn bình thường luôn nha. Rồi bọc kín trong túi nylon hoặc túi zip, để trong tủ lạnh dùng dần.

Bảo quản bằng hành tây

Để bơ cùng 1 lát hành tây vào túi zip, để lát hành kế bên chứ không cần để trên mặt nửa quả bơ rồi để tủ lạnh ngăn mát nha.

Nếu mọi người không có túi zip, thì chỉ cần cắt một củ hành thành các miếng lớn theo chiều ngang hoặc thái nhỏ rồi rải hành xuống dưới hộp nhựa và đặt nửa quả bơ lên trên, rồi đậy kín. Các mẹ lưu ý để phần vỏ quả bơ tiếp xúc với hành, còn phần ruột hướng lên trên. Rồi mới cất vào tủ lạnh.

Theo trang Health thì trong hành tây có chứa khí lưu huỳnh, giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa, ngăn chạn các enzyme tương tác với không khí khiến bơ bị thâm ruột.

Bảo quản thịt bơ dằm nát

Dùng thìa múc hết phần thịt bơ ra một chiếc hộp sau đó vắt vào 1 ít nước cốt chanh. Cứ 1 kg bơ thì dùng khoảng 1 quả chanh lớn. Sau đó dùng thìa cứng dằm nát và trộn đều thịt bơ với nước cốt chanh. Bảo quản trong tủ lạnh.

Bảo quản bơ chưa chín

Nếu bạn lỡ cắt đôi quả bơ ra mà chưa chín hẳn thì hãy thoa một lớp nước cốt chanh lên bề mặt bơ vừa cắt ra, sau đó đặt hai nửa quả bơ lại với nhau và bọc chúng lại như một quả bơ hoàn chỉnh bằng màng bọc thực phẩm rồi đặt chúng vào tủ lạnh, chờ chúng chín dần.

Bảo quản theo những cách trên, thịt bơ dù để lâu vẫn giữ được độ dẻo, vị béo ngậy và màu sắc hấp dẫn như bơ tươi mới mua về. Các mẹ không còn lo lắng với nửa quả bơ bỏ dở nữa rồi nha!

Xem thêm:

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm Sao Chọn Được Bơ Ngon? Bơ là một trong những loại trái cây khó chọn nhất, nhìn qua bề ngoài khó lòng đoán biết chất lượng bên trong. 7 điều nên biết khi dùng bơ Bơ rất dễ dàng thẩm thấu mùi của các loại thực phẩm khác, bạn nên gói chúng thật kỹ rồi mới cất. 5 tác dụng làm đẹp tuyệt vời từ trái bơ Trái bơ ăn rất béo và ngon được chế biến thành nhiều thức ngon tuyệt. Hãy cùng khám phá thêm các lợi ích làm đẹp từ loại trái cây được ưa chuộng này nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác