Blog

Bí Quyết Chọn Và Ướp Thịt Cho Bữa Tiệc BBQ Ngon Tuyệt Đỉnh

bởi Kỳ Duyên
Sat, 05 Dec 2020 14:06:00 GMT

Những món nướng khoái khẩu của bạn sẽ đậm đà và hoàn hảo hơn với các bí quyết chọn thịt, tẩm ướp và cách nướng cực kì đơn giản. Thế nên nếu bạn nắm được bí quyết ướp thịt này, chắc chắn rằng bữa tiệc BBQ của bạn sẽ sạch sành sanh trong vòng 1 nốt nhạc. Thậm chí, còn ngon hơn cả ngoài nhà hàng nữa đấy nhé.

BBQ luôn là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, không chỉ hấp dẫn ở các nhà hàng sang trọng mà còn trong các buổi tiệc tùng tại nhà. Sức hấp dẫn khó cưỡng ấy đến từ khâu chọn nguyên liệu, tẩm ướp gia vị và nướng thịt hoàn hảo. Bạn luôn nghĩ rằng làm thịt nướng rất công phu, bạn không biết nên chọn thịt như thế nào, nên cho những gia vị nào và ướp trong bao lâu. Chỉ với các mẹo chế biến dưới đây của Cooky, bạn đã sẵn sàng để chiêu đãi gia đình và người thân bữa tiệc nướng BBQ thơm ngon tuyệt hảo tại nhà vào dịp cuối tuần rồi.

cách chọn và ướp thịt nướng BBQ

Bữa tiệc BBQ của bạn sẽ đậm đà và hoàn hảo hơn với các bí quyết chọn thịt, tẩm ướp và nướng thịt cực kì đơn giản. Thế nên nếu nắm vững những tuyệt chiêu này, chắc chắn rằng bữa tiệc BBQ của bạn sẽ sạch sành sanh trong vòng một nốt nhạc. Thậm chí, còn ngon hơn cả ngoài nhà hàng nữa đấy nhé. Bỏ túi ngay 3 bí quyết "thần thánh” sau giúp thịt nướng thơm ngon đậm đà mà lại không bị khô nhé!

Bí quyết chọn thịt

Yếu tố quyết định sự hấp dẫn của bữa tiệc BBQ chính là khâu chọn nguyên liệu. Tùy vào sở thích của gia đình mà chọn một hoặc nhiều loại thịt cho tiệc nướng thêm phong phú và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, bạn nên nhớ những "nguyên tắc vàng" sau đây cho từng loại nguyên liệu khác nhau:

cách chọn và ướp thịt nướng BBQ

Bí quyết ướp thịt

cách chọn và ướp thịt nướng BBQ

Bữa tiệc BBQ chỉ có thể mê hoặc lòng người khi được tẩm ướp đúng cách. Chỉ cần cho quá nhiều hoặc quá ít gia vị sẽ khiến thịt dễ bị khét, vậy ướp thịt nướng BBQ thế nào mới chuẩn nhất ?

Ngoài ra, Cooky xin bật mí các mẹo tẩm ướp gia vị để làm dậy hương vị đặc trưng của món nướng:

cách chọn và ướp thịt nướng BBQ
Đổi gió với Thịt heo xiên nướng vị cà ri ăn kèm bún và rau sống

Bí quyết nướng thịt ngon

cách chọn và ướp thịt nướng BBQ

Nướng thịt không hề đơn giản, mà cần có bí quyết để nướng đúng cách tạo nên hương vị thơm ngon, an toàn cho sức khỏe người dùng: 

cách chọn và ướp thịt nướng BBQ

cách chọn và ướp thịt nướng BBQ
Cùng học ngay cách làm thịt heo xiên nướng ngon ngất ngây

cách chọn và ướp thịt nướng BBQ
Trổ tài với Thịt xiên nướng phô mai kiểu Thái mới lạ cho bữa tiệc BBQ cuối tuần nào.

Chúc các bạn thành công và tận hưởng bữa tiệc BBQ ấm cúng bên người thân vào dịp cuối tuần nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm sườn bò nướng BBQ kiểu Hàn Từng miếng sườn bò được tẩm ướp kỹ càng, nướng chín vàng thơm, chỉ nhìn thôi đã không cưỡng lại được sự quyến rũ. Nhanh tay trổ tài nhé! Bí quyết làm BBQ theo phong cách Hong Kong Hãy tham khảo cách làm BBQ theo phong cách Hong Kong ngon trứ danh theo hướng dẫn tỉ mỉ trong bài viết này nhé! Chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Cách làm sườn cây nướng BBQ cho bữa tiệc cuối tuần Cuối tuần này bạn đã có dự định gì chưa? Hãy cùng bạn bè quây quần bên nhau làm bữa tiệc trước thềm Giáng sinh thêm sinh động và hào hứng nào.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác