Blog

Bí kíp đơn giản để không bị ngứa tay khi làm dọc mùng

bởi Minh Chu
Mon, 11 Jul 2016 17:45:00 GMT

Với những mẹo đơn giản sau đây chắc chắn bạn sẽ không cần phải ngại cảnh ngứa tay và miệng khi muốn chế biến món ngon từ dọc mùng (bạc hà) cho cả nhà.

Một niềm vui cho các bạn yêu thích ăn dọc mùng (bạc hà) hoàn toàn không sọ bị ngứa luôn nhé! Chỉ cần thông qua những mẹo sơ chế và chế biến sau:

Đeo bao tay khi sơ chế dọc mùng

Đây là cách hữu hiệu giúp chị em có thể không bị ngứa tay khi chế biến dọc mùng, vì nếu không làm như vậy thì sau khi sơ chế thì cả bàn tay sẽ ngứa và khó chịu lắm đấy!

Thoa sữa tươi lên tay

Đây là mẹo vẫn thường được nhiều chị em tin tưởng áp dụng mỗi khi sơ chế dọc mùng sẽ không dẫn đến ngứa tay.

Chà xát đường lên tay

Sau khi sơ chế bạc hạ để đề phòng bị ngứa thì bạn có thể cho 1 muỗng đường vào tay rồi tiến hành chà xát 1 lúc, khi nào gần tan hết đường ở tay đi rồi rửa sạch.

Dùng muối để bóp dọc mùng

Có thể dùng muối ăn hoặc muối hột (loại to). Trước hết cẩn thận tước vỏ, cắt nhỏ dọc mùng cho vừa ăn rồi rải khoảng 1 nắm muối vào, trộn đều, để yên khoảng 15-20 phút. Sau đó bóp và xả lại với nước nhiều lần thì có thể đem đi chế biến mà không sợ ngứa nhé!

Chần dọc mùng sơ qua nước sôi

Đun 1 nồi nước, bỏ vào đó chút muối rồi cho dọc mùng (đã tước vỏ, cắt miếng) vào chần qua, đổ ra rổ, rửa lại bằng nước lạnh và vắt kiệt (dùng tay không cũng được, không bị ngứa đâu). Sau đó nấu như bình thường. Nhớ là dọc mùng rất mau chín nên chỉ cho vào nồi canh sau cùng khi gần bắc ra. Ăn cũng sẽ không bị ngứa chút nào.

Lưu ý: Nếu đã lỡ ngứa tay thì bạn có thể hơ tay trước lửa than nóng trong 1 lúc lâu sẽ hết thôi nhé!

Để đạt được hiệu quả cao bạn có thể kết hợp nhiều các lại với nhau như có thể đeo găn tay, bóc muối với dọc mùng rồi chần sơ qua nước sôi trước khi chế biến. Để đề phòng ngứa tay thì vẫn chà xát lại với đường cho chắn chắn.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: webtretho.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo sơ chế giúp cá không bị tanh Thịt ngày nào cũng ăn quá ngán ngẫm, muốn đổi món cá nhưng lại sợ mùi tanh của nó. Làm thế nào để khử bớt mùi tanh đặc trưng này? Cách Chọn Mua Và Sơ Chế Măng Khô Ngon Đúng Chuẩn Nếu dùng măng để xào hay nấu canh, bạn nên mua măng trúc, măng nứa, măng vầu. Vì ba loại măng này mềm hơn, thích hợp cho những món ăn nấu trong thời gian ngắn. 3 Cách Sơ Chế Cật Heo Không Bị Hôi Đơn Giản Tại Nhà Cách sơ chế cật heo để kết hợp cùng nhiều nguyên liệu, tạo nên món ăn ngon. Để khi nấu cật heo không còn bị hôi thì bạn hãy vận dụng ngay 3 cách sơ chế cật heo

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác