Blog

Bí quyết để món thịt bò không bao giờ dai

bởi Heo Đá
Fri, 11 Mar 2016 11:02:00 GMT

Nhiều người cảm thấy không hài lòng vì món thịt bò nấu lên dai nhách, dù đã đun kỹ. Nếu biết một số mẹo, chắc chắn bạn sẽ nấu được những món bò mềm ngon. Đu đủ, dứa, giấm, chanh, kể cả sữa chua... đều có tác dụng làm mềm thịt bò.

Nhiều người cảm thấy không hài lòng vì món thịt bò nấu lên dai nhách, dù đã đun kỹ. Nếu biết một số mẹo, chắc chắn bạn sẽ nấu được những món bò mềm ngon.

Đu đủ, dứa, giấm, chanh, kể cả sữa chua... đều có tác dụng làm mềm thịt bò.

Chọn thịt bò:

Tùy vào từng món ăn mà chọn các bộ phận thịt bò cho phù hợp. Ví dụ, khi nấu bít tết, nếu mua thịt bò Việt Nam tốt nhất nên mua thăn nội (là thịt nằm ở hai bên lưng bò) chắc chắn sẽ mềm. Nếu là thịt bò Úc, Mỹ, bạn có thể chọn thăn nội, thăn ngoại, đùi, sườn bò... thì đều mềm. Với các món khác, nấu từ những phần thịt khác của ác món ăn khác nhau từ thịt bò, nếu muốn nó mềm có thể áp dụng nhiều cách khác nhau.

cách nấu thịt bò không bị dai

>> Xem thêm: Các loại thịt bò ngoại phổ biến ở Việt Nam & Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng

Làm mềm có tính hóa học:

Thêm vào món thịt bò vài miếng đu đủ xanh hoặc dứa (thơm). Trong đu đủ chứa một loại enzyme làm mềm tự nhiên cho thịt, được gọi là papain, trong khi dứa có enzyme gọi là bromelain.

cách nấu thịt bò không bị dai

Làm mềm cơ:

Dùng một dao kim loại để thái thịt. Sau khi thái, bạn có thể phá vỡ sự liên kết giữa các sợi thịt bằng cách đập nó.

cách nấu thịt bò không bị dai

Khía thịt:

Phương pháp này cũng giúp làm món bít tết mềm hơn, đặc biệt cho các dải thịt như thịt lóc xương, sườn bò. Dùng một con dao sắc rạch các đường nông vừa phải ở cả hai mặt thịt. Việc này giúp cắt đứt bớt sự liên kết của các sợi thịt, tăng độ hấp thu gia vị. Nó cũng ngăn cho món bít tết không bị co lại trong khi nấu.

cách chế biến thịt bò không bị dai

Nghỉ ngơi:

Hãy để miếng thịt trên thớt một vài phút trước khi thái. Điều này làm cho miếng thịt có thời gian thư giãn, tích nước. Sau đó thái mỏng thành các miếng ngắn, ngang thớ.

cách làm thịt bò không bị dai

>> Xem thêm: Bí quyết ướp các loại đồ nướng ăn hoài không thấy ngán

Đầu tư một con dao thái thịt bò:

Nếu áp dụng những cách trên vẫn chưa ưng ý, bạn có thể mua một con dao răng cưa, nhọn để thái thịt bò. Nó cũng sẽ làm cho món thịt mềm hơn.

cách nấu thịt bò không bị dai

Nắm bắt được những bí quyết nấu trên, bạn sẽ có một món thịt bò ngon hoàn hảo, như ý muốn.

>> Xem thêm: Cách nấu Bò kho cà rốt

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.giadinh.vnexpress.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết chế biến thịt bò mềm, ngon Làm cách nào để chế biến thịt bò mềm và ngon như ở nhà hàng, hãy cùng Cooky tham khảo các bí quyết bên dưới ngay nhé! Bí quyết cắt thịt bò mỏng như tờ giấy Thịt bò khi dùng nấu các món xào, cuốn, lẩu,... phải được cắt thật mỏng và đúng thớ mới mềm ngon. Chỉ cho bạn bí quyết để cắt thịt bò mỏng như tờ giấy luôn nè! 9 lỗi ai cũng mắc phải khi chế biến với thịt bò Để làm được món bò thật chuẩn thì chúng ta không thể bỏ qua những bí kíp dưới đây đâu!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác