Blog

Bí quyết làm bánh nếp gừng mật ong ấm lòng ngày Tết

bởi Minh Chu
Tue, 17 Jan 2017 15:27:00 GMT

Chỉ việc phối trộn các nguyên liệu theo tỷ lệ thích hợp sau đây là bạn đã có được từng miếng Bánh nếp gừng mật ong dẻo thơm, ngọt dịu, thoang thoảng hương gừng cùng mật ong, thích hợp nhâm nhi trong những ngày tết trở lạnh sẽ làm bạn thêm ấm lòng.

Mỗi dịp Tết đến thì các loại bánh được làm từ nếp lại lên ngôi. Sau đây cũng là 1 loại bánh trông khá lạ nhưng không kém phần hấp dẫn được làm từ bột nếp phối trộn với mật ong gừng theo tỷ lệ thích hợp nhất để cho ra "Bánh nếp gừng mật ong" với hương vị rất đặc trung. 

Bạn có thể tham khảo cách chế biến món bánh nếp gừng mật ong theo hướng dẫn tỉ mỉ sau đây nhé!

Nguyên liệu làm bánh nếp gừng mật ong

Cách làm bánh nếp gừng mật ong

Bước 1: Trộn bột gạo

Trong chén nhỏ, khuấy đều 20g bột gạo với 40ml nước lọc.

Bước 2: Trộn hỗn hợp bột bánh

Trong tô lớn, thêm 600g bột nếp, 500ml mật ong gừng, 320ml nước lọc và 15ml dầu ăn. Dùng phới lồng khuấy đều các thành phần quyện đều vào nhau.

Tiếp tục cho hỗn hợp bột gạo đã pha vào bột nếp, khuấy đều thành hỗn hợp đồng nhất.

Bước 3: Hấp bánh

Dùng cọ quét phết 1 lớp dầu ăn đều lên mặt trong của khuôn hấp bánh.

Cho hỗn hợp bột đã khuấy vào khuôn, đem đun cách thủy khoảng 1.5 giờ đồng hồ cho đến khi chín đông lại là được.

Bánh chín chỉ cần để nguội 1 tý là có thể cắt thành những miếng nhỏ thưởng thức rồi đấy. Vị cay thơm, ngọt dịu và dẻo đặc trưng của nếp sẽ khiến bạn khó mà cưỡng lại.

Nếu được thưởng thức những miếng bánh nếp gừng mật ong ngọt thơm đặc trưng của nếp dẻo, thoảng thoảng hương gừng quyện cùng mật ong thì chắc chắn sẽ giúp bạn xoa dịu đi những ngày Tết lạnh đầu năm đấy nhé!

(Nguồn: legacy.daydaycook.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

2 cách làm bánh mè cười bằng bột mì đa dụng hoặc bột mì mịn Phần nguyên liệu chính cho bánh mè cười có thể thay đổi thành bột mì đa dụng hay bột mì mịn tùy theo sở thích. Tỷ lệ bột có thể tham khảo hướng dẫn cách làm sau Cách làm bánh Mont Blanc vị khoai lang ngon miệng sang chảnh Hơi cầu kỳ, đòi hỏi khá nhiều thời gian và cần đôi tay khéo léo, đổi lại bạn sẽ có được món bánh ngon xuất xắc để cả nhà thưởng thức trong buổi chiều rảnh rỗi. Cách làm bánh gạo dừa nướng ngon mê ly đãi khách ngày Tết Không quá cầu kỳ, đơn giản nhưng bánh vẫn mang đến một hương vị mới lạ, thơm ngon cho người thưởng thức. Nhâm nhi xế chiều cùng trà nóng nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác