Blog

Bí quyết làm giò sống tại nhà không phải ai cũng biết

bởi Minh Chu
Thu, 18 Aug 2016 15:04:00 GMT

Không cần phải đi mua giò sống nữa mà khi muốn sử dụng bạn có thể tự làm nên giò sống ngay tại nhà. Vừa an toàn vừa hợp vệ sinh và tiết kiệm hơn nhiều. Hơn nữa khẩu vị có thể tùy thích cho phù hợp nhất với gia đình nữa nhé!

Tiết kiệm hợp về sinh và có thể chứng tỏ tài nghệ bếp núc của bản thân đó là những gì bạn cần và nên tham khảo ngay cách làm giò sống tại nhà để có thể thưởng thức ngay cùng gia đình cho nóng nhé!

Nguyên liệu:

Dụng cụ: Máy đánh trứng, màng bọc thực phẩm

Cách làm:

Bước 1:

Thịt mua vể đem bỏ vào ngăn đông đá nửa tiếng đồng hồ và sau đó đem ra xay lại cho mịn. Nếu các bạn không thích xay thêm lần nữa cũng được có thể bỏ qua bước xay.

Bước 2:

Trong 1 tô lớn cho vào 80ml dầu ăn, 48ml nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu, 4 muỗng cà phê đường, trộn đều.

Sau đó cho thịt đã xay vào trộn đều trong khoảng 5 phút.

Bước 3:

Cho 80ml nước vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng cho nước lạnh. Sau đó lấy ra hòa với 16g bột khoai tây và 2 muỗng cà phê bột nổi.

Đổ chén nước và bột vào tô thịt. Đeo găng tay vào và vừa trộn vừa quết mịn nhuyễn, cho phần thịt kết dính tạo độ dẻo.

Cho vào hộp nhựa, dàn trải đều, bọc màng thực phẩm và cho vào tủ đông khoảng 3 tiếng đồng hồ cho thịt đông cứng.

Bước 4:

Sau 3-4 tiếng để trong tủ đông đá thì lấy ra, để cho thịt mềm 1 chút xíu khi bạn có thể bẻ từng miếng hay dùng dao xắt được thì cho vào máy đánh trứng để bàn (standmixer) dùng miếng bẹt quết cho đến khi thịt vẫn còn hơi đá nhưng quyện vào nhau khoảng vài phút ở số 1 hay số 2 sau đó tăng số lên đánh cho nhuyễn nhừ khoảng vài phút nữa.

Quết cho đến khi thịt thật mịn vậy là xong phần giò sống.

Cách đơn giản để thưởng thức giò sống này là hấp chín cùng một số nguyên liệu, gia vị tùy thích là có thể dùng nóng ngay đấy! Hoặc có thể đem chế biến thành nem chả tùy thích nữa nhé!

Nguyên liệu đơn giản, dễ tìm nên chắc chắn rằng những chị em không lành nghề cũng sẽ làm được ngay luôn nhé! Cùng bắt tay làm và thưởng thức cùng gia đình đi nào!

Xem thêm:

(Nguồn: afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự làm bột trà xanh tại nhà Thay vì đi mua bột trà xanh làm sẵn, bạn hãy thử tự làm bột trà xanh để dùng làm bánh, làm kem, pha thức uống tuyệt ngon nhé! Cách Tự Làm Tàu Hũ Ky Mềm Ngon Đúng Vị Đơn Giản Tại Nhà Tàu hũ ky với công thức làm tại nhà đơn giản, chất lượng ngon như ngoài hàng bán. Với công thức làm tàu hũ ky ngon đúng vị của Cooky đấy nhé. Lưu lại ngay nào Cách Làm Mắm Tôm Tại Nhà Vừa Ngon Vừa An Toàn Dùng mắm tôm mua sẵn thì chắc chắn khó mà yên tâm về chất lượng, vệ sinh. Thế thì tại sao không làm mắm tôm cho gia đình dùng dần nhỉ? Không hề khó đâu!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác