Blog

Bí quyết pha cà phê nguyên chất ngon

bởi Giang Lun
Tue, 12 May 2015 17:33:00 GMT

Để có một ly cà phê ngon bạn cần chú ý những yếu tố sau: loại cà phê nguyên chất nào là ngon nhất. Dùng loại phin pha cà phê nào là tốt. Nước sử dụng pha cà phê là loại nước gì? Hãy tham khảo bí quyết pha cà phê nguyên chất ngon này nhé!

Trong ẩm thực, bất kỳ một món ăn hay thức uống nào mà ngon đều phải có những cách chế biến rất đặc trưng. Việc pha một ly cà phê ngon cũng không ngoại lệ. Theo kinh nghiệm của mình. Để có một ly cà phê ngon, dưới đây là một trong vài cách pha cà phê nguyên chất ngon nhất.

1. Nguyên liệu

Cà phê nguyên chất

Để nhận biết thế nào là một ly cà phê nguyên chất cách đơn giản nhất là bạn hãy mua cà phê hạt về, xay ra, pha và tự cảm nhận về nó. Hạt cà phê nguyên chất phải là hạt cà phê rang mộc, không cho bất cứ phụ gia nào.

Nước sôi 

Hãy sử dụng nước tinh khiết, nước càng tinh khiết ly cà phê của bạn càng ngon. Dùng nước đun sôi ở nhiệt độ 95-100 độ C. Nếu đun nước bằng ấm điện, ngay khi ngắt điện là châm café ngay.

2. Vật dụng

Phin pha cà phê

Phin pha cà phê phin bằng nhôm là tốt nhất, nên chọn loại phin có nguyên liệu nhôm dày, lỗ đục đều, phân bố hợp lý. Hãy đảm bảo phin dùng để pha được sạch sẽ, tốt nhất nên tráng qua nước đun sôi trước khi sử dụng.

3. Cách pha

Cho bột cà phê nguyên chất vào phin, lượng cà phê bằng 5/10 phin hoặc 6/10 phin.Lắc nhẹ cho cà bột bằng mặt rồi dùng nấp gài ấn nhẹ cho cà phê dẽ lại (nhớ là ấn nhẹ, ấn mạnh sẽ bị nghẹt, ấn nhẹ quá cà phê sẽ chảy nhanh và lượng cà phê ra không đậm đặc).

Sau đó lấy nấp gài ra. Bạn có thể không cần rót nước sôi lên miếng nắp gài kim loại, mà hãy chế nhẹ nhàng, trực tiếp nước sôi vào bột cà phê.

Cách châm nước: Nước sôi ở 95-100 độ C. Rưới đều nước thành vòng tròn 1 cách thật nhẹ nhàng tên phin. Chia thành 2 lần rưới. Lần đầu cho vừa đủ thấm ướt cà phê. Đợi khoảng 1 phút, cho hạt cà phê nở. Tiếp tục cho lần nước thứ 2 vào (cách rưới nước cũng ảnh hưởng tới chất lượng café đấy).

Mức nước: Nếu muốn uống đậm đặc nên rót ít nước. Càng cho nhiều nước cà phê sẽ càng loãng.

Đậy nấp phin lại và chờ, bột cà phê nguyên chất cần có một quá trình hút và thẩm thấu nước sôi để nở bung lên và sau đó lại tiết nước cà phê ra, nên ban đầu nước cà phê  chưa nhỏ giọt ngay xuống phin, sau 2 phút cà phê sẽ chảy giọt liên tục xuống ly.

4. Pha chế

Cuối cùng là cho đường, sữa hoặc đá tùy thích. Pha cà phê sữa: tỉ lệ sữa là 3-4/10, còn cà phê là 6-7/10. Sữa phải được cho vào ly trước rồi mới để phin cà phê lên. Nước nóng giúp chín sữa và khi pha thì cà phê và sữa mới hòa quyện vào nhau. Nhớ là: Pha cà phê sữa thì không được cho đường vào.

5. Mách nhỏ

Cà phê nguyên chất uống nước 2 (hay còn gọị là nước dão) vẫn rất chi là ngon và bổ dưỡng cũng không kém đâu. Sau khi bạn pha cà phê nước nhất xong, tiếp tục cho nước sôi lên và châm lần 2, lần này châm đầy phin luôn. Khi uống, bỏ ít đường và thật nhiều đá, quậy đều và chờ 4 phút mới uống. Lúc đó nước mới thật lạnh và uống từng ngụm bự (như uống trà đá) bạn mới phát hiện cái sướng của nó.

Hi vọng, qua kinh ngiệm, các bạn cũng đóng góp nhiều cách pha ngon để Dân Ghiền Cà Phê như chúng ta có dịp trãi nghiệm những giờ phút thật thú vị bên ly cà phê thơm ngon với hương vị đỉnh cao.

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 Cách Pha Cà Phê Thơm Và Ngon Những chuyên gia về Trà sẽ có nhiều nghi thức và truyền thống thưởng thức trà, nhưng họ không thể nào có được một tập hợp các dụng cụ phức tạp như ngành cà phê. Mẹo tẩy sạch vết cà phê dính trên quần áo Cà phê là thức uống phổ biến, rất được yêu thích. Tuy nhiên, bạn sẽ có lúc sơ xuất để nước cà phê dính vào áo, cùng tìm hiểu mẹo tẩy quần áo dính cà phê này nhé Uống cà phê mỗi ngày giúp bạn tránh bệnh tim mạch Chất chống oxy hóa trong cà phê hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu. Thậm chí uống một lượng nhỏ cà phê mỗi ngày có thể giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường. Những phiên bản độc đáo của tách cà phê trên thế giới Khi nhâm nhi một tách cà phê, người Phần Lan thường thêm vào một miếng phomai. Chúng khiến cho tách cà phê đen trở nên đậm vị hơn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác