Blog

Bí quyết thổi bay cơn đói vừa an toàn, vừa tốt cho cơ thể khi chưa kịp dùng bữa

bởi Xu Xu
Fri, 25 Nov 2016 11:50:00 GMT

Cảm giá đói bụng luôn khiến bạn khó chịu, nhất là những người giảm cân, ăn chay hay ăn kiêng. Vậy những lúc như vậy bạn cần ăn gì để nạp năng lương cho cơ thể mà không làm hại dạ dày nào.

Khi đói có những thực phẩm hay trái cây mà bạn không được ăn hay không nên ăn sẽ khiến dạ dày của bạn bị tổn thương. Tuy nhiên có những loại đồ ăn thức uống bạn có thể "cầm hơi" khi chưa đến bữa ăn chính. Vừa an toàn lại tốt cho sức khỏe giúp đẩy lùi cơn đói bụng đấy!

Cảm giá đói bụng luôn khiến bạn khó chịu, nhất là những người giảm cân, ăn chay hay ăn kiêng. Những lúc như vậy bạn cần ăn gì để nạp năng lương cho cơ thể mà không làm hại dạ dày nào.

Nước lọc

Khởi đầu ngày mới các chuyên gia cũng khuyên bạn nên uống 1 ly nước lọc để làm sạch ruột, giúp cơ thể hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng có lợi trong ngày. Vậy nước lọc có tác dụng như thế nào vào việc "chống đói" cho cái dạ dày của bạn?

Uống nước giúp tạo cảm giác no mà không gây tăng cân. Bên cạnh đó, uống nước lọc sẽ giúp tăng tốc độ trao đổi chất thêm 25%, thúc đẩy hoạt động đào thải các độc tố trong cơ thể.

Cách uống nước lọc đúng:

Khi uống nước, bạn nên uống từng ngụm nhỏ, mỗi lần không nên uống quá 150-200ml. Đặc biệt, trước bữa ăn khoảng 30 phút nên uống một ít nước để lấp bớt khoảng trống trong dạ dày, làm loãng dịch vị từ đó giảm cảm giác thèm ăn.

Nước chanh

Chanh có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Sáng sớm hãy uống 1 ly nước chanh giúp hấp thu nhiều khoáng chất, vitamin và năng lượng. Khiến cơ thể bạn không cảm thấy thiếu chất dẫn đến đói.

Ngoài ra nước chanh giúp làm dịu cơ bắp và khớp xương, hỗ trợ gan hoạt động để giải độc, điều hòa nhu động ruột và tăng cường tiêu hóa. Bên cạnh đó, nó giúp làm sạch da và ngăn ngừa lão hóa.

Cách uống nước chanh đúng:

Nên pha nước chanh bằng nước lọc ở nhiệt độ phòng. Hòa 2 muỗng cà phê nước ép chanh tươi, 30ml nước lọc cùng một miếng quế và một lượng nhỏ mật ong hay đường. Đặc biệt uống nước chanh vào mỗi sáng rất tốt cho cơ thể.

Nước ép rau xanh

>> Xem thêm: Cách làm Nước ép dưa leo cần tây giúp bạn giảm cân

Cách tốt nhất để nuôi dưỡng cơ thể của bạn với các vitamin và khoáng chất trong đồ uống vào buổi sáng là nước ép rau xanh. Ngay cả khi bữa sáng của bạn không có đủ dinh dưỡng, nước ép rau xanh cũng có thể giúp bạn bổ sung dinh dưỡng thiếu hụt.

Tỏi

Tỏi sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, chức năng gan và phục hồi hệ thống của bạn với đặc tính dược liệu và khả năng kháng khuẩn tuyệt vời.

Cách ăn/uống tỏi đúng:

Hãy đập dập vài tép tỏi và cho chúng vào nước uống mỗi buổi sáng khi thức dậy. Uống nước này khi dạ dày trống rỗng. Ngoài ra, bạn có thể ăn tỏi sống (thái lát mỏng) trộn với mật ong để loại bớt mùi hắc của tỏi mà không phải ai cũng chịu được.

Lưu ý, ăn tỏi sống sẽ đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn hơn khi nấu chín. Nguyên nhân bởi allicin có trong tỏi ở dạng tự nhiên, nguyên chất nên rất tốt để phòng chống, hỗ trợ chữa bệnh. Để luôn khỏe mạnh, bạn nên ăn tỏi trước mỗi bữa ăn 15 phút, điều này sẽ giúp allicin dễ dàng hấp thu vào cơ thể hơn.

Táo

>> Xem thêm: Cách làm Salad mùa hè sốt táo xanh

Ăn táo không lo tăng cân mà lại lấp đầy được khoảng trống dạ dày của bạn khi thấy đói đấy. Một trái táo nặng 228g mà chỉ có 105Kcal nhưng lại chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể của bạn.

Bột nghệ/tinh bột nghệ

Bột nghệ có nhiều tác dụng và được sử dụng nhiều nhất là làm đẹp cho chị em. Bên cạnh đó bột nghệ cũng giảm thiểu mức độ cholesterol và giảm viêm trong cơ thể.

Cách uống bột nghệ đúng:

Thêm một nhúm bột nghệ vào một ly nước và uống vào buổi sáng. Chất chống ôxy hóa và chống ung thư trong nghệ sẽ hoạt động tốt nhất vào buổi sáng, khi bụng đang trống rỗng.

Trà xanh

Trà xanh giúp kích thích hệ thống của bạn, mang lại tâm trạng tích cực, tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách uống trà xanh đúng:

Uống một tách trà xanh vào buổi sáng vào lúc bụng rỗng sẽ khiến cơn đói của bạn qua đi nhanh chống, mặt khác lại rất tốt cho sức khỏe nữa nhé!

Củ đậu

Trong 100g củ đậu có 92g nước, 1g protit, 6g glucit, 0.7g xenluloza, 0.3g tro, 2,4 g tinh bột, cung cấp khoảng 29 kcal nhưng không có các chất béo. Vì thế, đây là một thực phẩm vô cùng lý tưởng để dùng khi đói.

Cách ăn củ đậu đúng:

Khi đói bạn có thể ăn một ít củ đậu để chống chế cơn đói của bản thân. Đơn giản bạn chỉ cần bóc lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch và cắt từng miếng vừa ăn rồi chấm muối hoặc ăn không cũng đều ngon đấy.

Trà gừng

Một tách trà gừng nóng là chất kích thích tốt nhất để đánh thức bạn khỏi cơn buồn ngủ và cảm thấy sảng khoái, tâm trạng phấn chấn hơn.

Ngoài ra, nó có chứa vitamin C và magiê, cùng các đặc tính chống viêm, tăng cường lưu thông máu và tiêu hóa, làm giảm căng thẳng và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

>> Xem thêm: Cách pha Trà gừng giải cảm

Cách uống trà gừng đúng:

Gừng gọt bỏ vỏ hoặc để nguyên rửa sạch đất cát bám trên gừng. Trà túi lọc cho vào ly, thêm lượng nước vừa đủ để trà tan, gừng cắt lát cho vào cùng. Khi uống thêm lượng đường tùy thích. Uống tách trà gừng ấm vào thời tiết se lạnh thì còn gì bằng chứ.

Sữa không đường tách béo

Thức uống này không nhiều năng lượng, vì vậy sẽ không khiến bạn tăng cân. Đồng thời trong sữa còn chứa nhiều tryptophan giúp cơ thể ngủ sâu và ngon hơn.

Cách uống sữa đúng:

Khi đang trong lộ trình giảm cân, do buổi chiều dùng bữa sớm nên tối sẽ khó tránh khỏi cảm giác đói. Thay vì ôm bụng đói lên giường bạn hãy uống 1 cốc sữa ấm không đường tách béo.

Hạnh nhân

Trong hạnh nhân chứa các chất béo không bão hòa, protein, và chất xơ vì thế giúp duy trì cảm giác no lâu.

Cách ăn hạnh nhân đúng:

Tiến sĩ Richard Mattes (Đại học Purdue, bang Indiana, Mỹ) cho biết hạnh nhân là lựa chọn thích hợp cho những bữa ăn nhẹ, đặc biệt tốt với những người lo lắng về trọng lượng.

Đừng để cơn đói hành hạ khi bạn không thể tiếp tế lương thực cho dạ dày vì những lý do giảm cân, ăn kiêng... Thay vì ăn thức ăn giàu tinh bột bạn chỉ cần 1 trong số những thực phẩm ở trên thôi!

Có thể bạn quan tâm:

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Đói bụng tuyệt đối không nên ăn gì? Những thực phẩm tưởng chừng tốt cho sức khỏe như: sữa, chuối, khoai lang, khoai tây,... nhưng lại gây hại ăn vào lúc đói đấy. Hãy tìm hiểu thêm các thực phẩm nào không được ăn vào lúc đói qua bài viết của Cooky.vn tụi mình nhé! 6 loại đồ ăn nhẹ bà bầu có thể ăn trong khi đói Đậu, trứng, sữa, rau chân vịt đông lạnh, trái cây... là một trong những thực phẩm bà bầu có thể ăn lúc đói. Vừa đảm bảo chất dinh dưỡng, calo và chống đói. 10 Thực Phẩm Cấm Ăn Khi Trẻ Đói Bụng Chuối, hồng, cà chua, khoai lang... là một trong những thực phẩm tốt, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, khi trẻ đói, bạn tuyệt đối không cho trẻ ăn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác