Blog

Biến chảo gang rỉ sét thành hàng mới trong tích tắc

bởi Elisehanh nguyen
Tue, 12 May 2015 18:05:00 GMT

Phương pháp làm sạch hữu cơ ngày càng phổ biến hơn vì nó không chỉ hiệu quả mà còn rất an toàn đối với sức khỏe của con người. Những người nội trợ sẽ không còn phải lo lắng da tay bị khô mỗi khi làm vệ sinh đồ dùng nhà bếp giống như sử dụng các sản phẩm tẩy rửa thông thường. Hãy tham khảo những hướng dẫn đánh bay rỉ sét ở dụng cụ đun nấu ngay sau đây nhé!

Chảo là dụng cụ “không thể thiếu” trong mỗi căn bếp. Nó là công cụ làm nóng, nấu chín thức ăn và giúp các món ăn như rán, xào của bạn được thơm ngon hơn. Tuy nhiên nếu chảo để lâu ngày không dùng tới có thể bị hoen rỉ khá nhanh, nhất là với chảo gang.

Vậy làm thế nào để "chúng mới" lại đây? Đừng bỏ lỡ mẹo hay bên dưới nhé dưới đây nhé!

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Bước 1:

Đặt chảo bị rỉ sét trong bồn rửa và rắc 1 ít muối vào. Lấy 1 nửa củ khoai tây chà vào chảo. Độ ẩm từ khoai tây sẽ giúp muối đánh bật các vết hoen rỉ.

Khi muối bị bẩn, bạn có thể rửa lại chảo và tiếp tục cho thêm muối và chà khoai tây, cho đến khi cảm thấy hết vết rỉ thì thôi.

Bước 2:

Tiếp tục chà ở các cạnh, phía dưới và tay cầm của chảo. Sau đó, rửa sạch và lau khô.

Bước 3:

Đặt chảo trên bếp lửa cho đến khi khô hết nước. 

Thêm dầu thực vật vào trong chảo và lau chảo bằng 1 chiếc khăn giấy.

Bước 4:

Tiếp tục để chảo trên lửa nhỏ trong khoảng ít nhất 30 phút.

Để chảo nguội và lúc này bạn có thể dùng nó trở lại như chảo mới tinh. Tuy nhiên, bạn cần phải lau sạch dầu thừa trước khi dùng vì dầu bị bỏ sót có thể sẽ bị hỏng. 

Ngoài ra, để kéo dài tuổi thọ cho chúng thì khi mua về, bạn phải cho vào đó một ít mùn cưa và đốt cháy. Làm vậy để xoong, chảo đỡ bị giòn. Sau đó dùng mảnh đồ gốm hoặc giấy nhám chà sạch rỉ. Hoặc có thể dùng xi măng, sơn với tỷ lệ 1:1 và trộn đều thành một dạng hồ rồi trát lên đáy xoong chảo. Trát 2 lần như vậy sẽ đảm bảo kéo dài tuổi thọ của đồ gang thêm vài năm nữa.

Mong rằng qua những cách hướng dẫn trên bạn thì các chảo gang hay đồ đun nấu sẽ được làm mới lại một cách nhanh chóng và an toàn luôn nhé!

Có thể bạn chưa biết:

(Nguồn: liva.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Sạch Bếp Dễ Mà Lợi Hại Với những mẹo làm sạch nồi niêu xoong chảo hay tủ lạnh của Cooky, hẳn căn bếp của bạn lúc nào cũng sạch bóng bòng bong cho xem! Làm sạch bồn rửa hiệu quả không cần hóa chất Những bước đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn xử lý của bạn sạch sẽ và an toàn khi làm sạch bồn rửa chén không dùng hóa chất. Bỏ túi các mẹo khử mùi hôi trong tủ lạnh Tủ lạnh là nơi trữ thực phẩm của gia đình, vì thế nên dễ có mùi hôi. Các cách sau đây giúp khử mùi hôi tủ lạnh hiệu quả bằng nguyên liệu có sẵn, lưu ngay nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác