Blog

Biến tấu với món bánh mì sandwich ngọt

bởi Lùn bất tử
Wed, 24 Feb 2016 14:02:00 GMT

Để trộn hỗn hợp bột bánh mì bơ sữa, ta cho vào tô các nguyên liệu khô gồm 370g bột mì, 5g muối, 30g sữa bột, 70g đường, 7g men nở (loại men không cần kích hoạt), trộn đều. Cho tiếp 30g bơ, 120ml sữa tươi không đường, khuấy đều rồi cho phần Tazhong đã làm ở bước trên vào. Đập 1 quả trứng gà ở nhiệt độ phòng vào hỗn hợp bột.

Bánh mì sandwich ngọt là loại bánh mì ngọt béo thơm mùi sữa, ăn cùng sốt trứng hay chấm với sữa đều rất hợp. Món bánh mì vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng này sẽ là món ăn sáng lý tưởng dành cho các thành viên trong gia đình bạn.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1: Làm Tazhong

cách làm bánh mì ngọt

Bật bếp điện chọn chế độ Hầm (lửa nhỏ). Bắc nồi lên bếp, cho 120ml nước vào hòa đều với 20g bột làm bánh mì. Khuấy cho đến khi bột sệt lại thì tắt bếp.

Tazhong bắt nguồn từ Nhật Bản, nhưng phổ biến trong cách làm bánh của người Hoa. Sử dụng Tazhong sẽ giúp bánh mì tươi lâu, mềm và ẩm, ít bị khô sau nhiều ngày mà không cần dùng chất bảo quản, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bước 2: Trộn bột bánh mì ngọt

Để trộn hỗn hợp bột bánh mì bơ sữa, ta cho vào tô các nguyên liệu khô gồm 370g bột mì, 5g muối, 30g sữa bột, 70g đường, 7g men nở (loại men không cần kích hoạt), trộn đều. Cho tiếp 30g bơ, 120ml sữa tươi không đường, khuấy đều rồi cho phần Tazhong đã làm ở bước trên vào. Đập 1 quả trứng gà ở nhiệt độ phòng vào hỗn hợp bột.

cách làm bánh mì ngọt

Dùng máy đánh trứng trộn bột ở tốc độ Thấp hoặc nhồi bằng tay trong 10 phút, để bột nghỉ trong 5 phút cho ngấm nước. Sau 5 phút, dùng máy nhồi bột ở tốc độ thấp tiếp 25 phút nữa, nếu nhào bột bằng tay thì nhồi liên tục trong nửa tiếng đến 40 phút.

Lấy miếng bột nhỏ, kéo ra thành màng, nếu bột càng mỏng mà khó bị rách là đã đạt chuẩn. Dùng màng bọc thực phẩm bọc bột lại.

Bước 3: Ủ bánh lần 1

Bọc bột ủ trong 40 phút chờ cho đến khi bột nở gấp đôi. Lấy ngón tay nhấn vào bột, nếu bột lõm xuống mà không đàn hồi là đã ủ xong.

cách làm bánh mì ngọt

Trải bột áo rồi lấy bột ra ngoài, nhồi bột cho hết bọt khí rồi chia bột làm 6 phần. Bôi bơ chống dính lên khuôn bánh mì.

Bước 4: Làm nhân bánh và ủ bột lần 2

Tùy theo bạn muốn làm bánh mì nho khô hay phô mai mà chuẩn bị nguyên liệu cho phù hợp. Cán mỏng bột, cho nho khô hoặc phô mai lên rồi cuộn lại, xếp vào khuôn bánh để tạo hình bánh mì sandwich. Để bánh nơi nóng ấm 40-60 phút cho bột nở gấp 3.

cách làm bánh mì ngọt

>> Xem thêm: 6 nhóm người cần nói KHÔNG với bánh mì

Làm nóng lò nướng trước 10 phút. Bật nhiệt độ 170-180 độ C, 2 lửa, và bật quạt đối lưu nếu có.

Bước 5: Làm hỗn hợp phết mặt bánh

cách làm bánh mì ngọt

Làm hỗn hợp phết mặt bánh bơ sữa rất đơn giản. Chỉ cần tách lấy lòng đỏ 1 quả trứng gà, trộn đều với 1 muỗng canh sữa tươi, rồi phết lên mặt bánh trước khi nướng.

Bước 6: Nướng bánh

cách làm bánh mì ngọt

>> Xem thêm: Phương pháp hâm nóng bánh mì đơn giản và nhanh chóng nhất

Lót giấy bạc lên vỉ nướng rồi đặt khuôn bánh lên. Cho bánh vào lò, nướng bánh trong vòng 20 đến 30 phút, đến khi bánh chín vàng thì lấy ra. Bánh mì sandwich bơ sữa mềm mại, thơm ngon và thanh đạm đã hoàn thành.

Thành phẩm

cách làm bánh mì ngọt

Khi xé bánh thấy bột bánh tách thành nhiều lớp nhỏ là đã đạt chuẩn

cách làm bánh mì ngọt

Ăn sáng bằng bánh mì ngọt và sữa tươi giúp các bé phát triển khỏe mạnh

cách làm bánh mì ngọt

Bánh mì sandwich phô mai ăn kèm pate cực hợp

Bánh mì bơ sữa không ngọt quá nên không gây ngấy. Bánh mì phô mai có thể ăn kèm với pate, sốt trứng, còn bánh mì sandwich nho khô lại là món tráng miệng hoàn hảo cho cả nhà!

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn: Dienmayxanh.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hô Biến Bánh Mì Cũ Thành Món Ăn Vặt Giòn Tan Xóa đi nỗi ám ảnh với những ổ bánh mì cũ cứng đơ bằng món bánh giòn tan, bạn có thể tha hồ nhâm nhi khi xem phim hoặc tám chuyện đấy! Các loại bánh mì ăn sáng chưa đến 20 phút Chỉ với thời gian dưới 20 phút, bạn có thể chế biến ra được những bánh mì thơm ngon, tiện lợi cho bữa sáng. Cách làm rất đơn giản, phù hợp với người bận rộn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác