Blog

Bít Tết Bò Với Cách Làm Đơn Giản

bởi Lùn bất tử
Thu, 17 Dec 2015 18:01:00 GMT

Thỉnh thoảng bạn có thể đổi sang món bò bít tết cho bữa ăn phong phú mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. Bạn có thể ướp thịt vào buổi tối và sáng ra chỉ cần chiên là trong 5 phút có ngay bữa sáng cho cả nhà với hương vị thơm ngon từ rượu và bơ sẽ khiến ai cũng thích.

Thỉnh thoảng bạn có thể đổi sang món bò bít tết cho bữa ăn phong phú mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. Bạn có thể ướp thịt vào buổi tối và sáng ra chỉ cần chiên là trong 5 phút có ngay bữa sáng cho cả nhà với hương vị thơm ngon từ rượu và bơ sẽ khiến ai cũng thích.

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1

Bò cắt miếng dày khoảng 1,5-2 cm sau đó dùng chày đập miếng bò cho mỏng và mềm. Cho 1 muỗng canh dầu ôliu, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, tỏi, lá hương nhu và 1 muỗng canh rượu vang ướp chung với thịt, dùng tay xoa cho muối và tiêu đều 2 mặt. Ướp khoảng 10 phút trước khi nấu.      

Bước 2

Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ô liu và để lửa lớn để chiên khoai tây.

Bước 3

Khi chảo thứ 2 bắt đầu nóng (chỉ vừa nóng), cho vào 1/2 muỗng canh bơ. Lúc này bơ sẽ chảy và chảo sẽ nóng lên nhanh.

Bước 4

Cho miếng thịt bò lên chảo, có thể cho ngay khi bơ chưa chảy, thịt sẽ hút mùi thơm và vị béo của bơ. Sau chừng 1 phút thì lật mặt thịt và chờ thêm 1 phút nữa. Lúc này hai mặt thịt đã nâu đều và đẹp. Gắp miếng thịt bò ra.

Bước 5

Tận dụng chảo vừa rán thịt bò xong, cho vào khoảng 2 muỗng canh sữa tươi. Sau đó vặn lửa riu riu, tiếp tục cho vào 2 muỗng canh rượu. Khi hỗn hợp sôi, dùng muỗng gỗ loại bỏ hết tất cả phần cặn nâu dưới đáy. Trong 30 giây đến 1 phút, nước sốt sẽ sệt lại, dậy mùi ngậy và béo của bơ, mùi thơm của rượu đỏ.

Thành phẩm

Khi ăn bày thịt và khoai tây ra đĩa, rưới nước sốt và thưởng thức.

Chúc các bạn thành công với món bít tết đơn giản này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn: ngoisao.net

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Nấu Mắt Cá Ngừ Chưng Cách Thủy Thơm Ngon Bổ Dưỡng Cách làm cá ngừ chưng cách thủy với vị béo của mắt cá hòa với mùi thơm của thuốc bắc, cực bổ dưỡng và hấp dẫn. Thử ngay cách làm cá ngừ chưng cách thủy này nhé Thơm ngon cá bò đen nướng Cái mềm ngọt của thịt cá hòa trong chén nước chấm đậm đà đem lại cảm giác thích thú cho người thưởng thức. Lưu lại cách làm cá bò đen nướng thơm lừng này nhé 15 phút có ngay món Ổi dầm xí muội ngon thần thánh Nếu bạn mê ăn vặt, mê đồ chua, thì chắc chắn là bạn không nên bỏ qua món Ổi dầm xí muội này! Miếng ổi dầm chua, ngọt, cay, ngon đậm đà rất khó cưỡng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác