Blog

Các Cách Chữa Cảm Cúm Vào Mùa Đông

bởi Chai Đập
Tue, 05 Jan 2016 15:46:00 GMT

Bằng việc sử dụng những món ăn và các thực phẩm thường ngày sau, bạn hoàn toàn có thể chữa khỏi và phòng ngừa được bệnh cảm cúm hiệu quả đấy!

Cảm cúm là căn bệnh liên quan đến đường hô hấp và rất dễ mắc phải. Nhất là khi tiết trời vào đông thì căn bệnh này lại rất là phổ biến. Chúng khiến bạn phải khó chịu khi cứ phải liên tục lau nước mũi, đôi khi còn nghẹt mũi gây khó thở nữa. Cảm cúm nặng có thể dẫn đến viêm đường hô hấp gây ho khang, ho đờm rất là vất vả.

Nếu chán hoặc sợ phải dùng các loại thuốc kháng sinh thì bạn hãy yên tâm. Vì các mẹo gian dân và món ngon sau đây thừa sức chữa khỏi và phòng bệnh cảm cúm rất là hiệu quả đấy!

1. Dùng hành lá

Đây là một cách rất đơn giản và hiệu quả. Bởi vì hành lá giàu chất chống oxy hóa, chứa chất kháng sinh mạnh (axilin). Chứa chất làm ức chế sự tự sao chép vi rút cúm A, tăng cường sản xuất các kháng thể trung hòa chống lại vi rút cảm cúm.

2. Dùng tỏi

Trong tỏi có chứa chất oxy hóa mạnh, có thể tiêu diệt vi rút, kháng khuẩn nên chữa cảm lạnh, cảm cúm rất tốt. Bạn có thể dùng cách trị cảm lạnh này ngay khi có những dấu hiệu đầu tiên của bệnh.

3. Dùng tía tô

Lá tía tô vị cay, tính ấm có tác dụng hạ khí, tiêu đờm dùng chữa cảm cúm không ra mồ hôi và ho tức ngực, nôn đầy bụng.

4. Dùng kinh giới

Kinh giới có vị cay, tính ấm, có tác dụng làm toát mồ hôi nhanh và chữa cảm hiệu quả.

5. Vỏ và lá bưởi

Trong vỏ bưởi có chứa tinh dầu vị cay, ngọt, đắng giúp trị ho và giải cảm rất tốt.

6. Dùng gừng tươi

Gừng có tính ấm giúp giữ nhiệt cơ thể trong mùa đông rất hiệu quả.

7. Dùng cúc tần

Cúc tần có vị đắng, cay, thơm, tính ấm. Loại hoa này có công dụng hạ nhiệt, giảm đau, được dùng chữa cảm mạo, sốt không ra mồ hôi, cơ thể đau nhức.

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên xúc miệng với nước muối theo tỷ lệ 9g muối pha 1 lít nước để giúp sát khuẩn và làm sạch khoang miệng và đường hô hấp, giúp chữa cảm cúm và phòng các bệnh liên quan đến đường hô hấp hiệu quả.

Xin gửi lời chúc sức khỏe đến bạn và người thân! Nếu biết thêm các cách chữa cảm cúm hiệu quả khác thì hãy mách về cho Cooky nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

6 loại lá chữa bệnh ho hiệu quả Thay vì phải uống thuốc, Cooky sẽ mách cho mọi người cách trị ho bằng sử dụng các loại cây nhà lá vườn, là những lá cây quen thuộc mà hằng ngày vẫn hay dùng. Mẹo dân gian chữa bệnh ra mồ hôi tay Mùa hè nóng nực, đã thế tay chân lúc nào cũng ướt đẫm mồ hôi gây ra cảm giác thật khó chịu. Vậy làm gì để đối phó với tình trạng này đây? 10 cách chữa bệnh nam giới bằng hoa quả Những loại quả sau đây có thể chữa trị những căn bệnh khó nói ở nam giới như mộng tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, ngừa thiếu máu, bí tiểu, ...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác