Blog

Các chức năng của lò nướng thủy tinh

bởi Xu Xu
Wed, 01 Jun 2016 16:19:00 GMT

Lò nướng thủy tinh hay còn gọi là lò nướng halogen. Hiện nay, loại lò nướng thủy tinh này được nhiều gia đình ưa chuộng bởi sự nhỏ gọn và tiện ích mà nó mang lại. Vậy các chức năng đó là gì, cùng tìm hiểu nhé!

Lò nướng thủy tinh hay còn gọi là lò nướng halogen. Hiện nay, loại lò nướng thủy tinh này được nhiều gia đình ưa chuộng bởi sự nhỏ gọn và tiện ích mà nó mang lại. Vậy các chức năng đó là gì, cùng tìm hiểu nhé!

Nướng thịt

Tất cả lò nướng đều có chức năng này nên lò nướng thủy tinh cũng không phải là ngoại lệ. Tùy theo số lượng, kích cỡ miếng thịt mà bạn chọn thời gian và nhiệt độ nướng cho phù hợp. Theo kinh nghiệm của các bà nội trợ, thời gian để nướng chín thịt bằng lò nướng thủy tinh thường từ 15 - 20 phút, nhiệt độ từ 180°C - 200°C. Thịt sẽ chín vàng và giòn đều, không bị khô ở bên trong.

Với gia đình đông người hoặc thường nướng thịt với số lượng nhiều, cần phải cân nhắc chọn nồi nướng thủy tinh có dung tích từ 15L trở lên để tránh sự bất tiện khi phải nấu nhiều lần và tốn điện năng. Không khó để bạn tìm được loại lò nướng có dung tích 15L với giá tiền chưa đến 1.000.000 đồng, ví dụ như lò nướng thủy tinh Sanaky 158T hoặc lò nướng thủy tinh Sanaky 188D.

Nướng rau củ

Lò nướng thủy tinh có thể nướng rau củ một cách hoàn hảo mà không bị hao hụt nhiều vitamin trong rau củ. Đó là nhờ cơ chế nung nhiệt phát ra từ bóng halogen làm nóng và chín thức ăn nhanh chóng, rau củ sẽ không bị khô hoặc cháy xém. Một lời khuyên nhỏ cho bạn là hãy chọn rau củ có màu đẹp, vỏ bóng, tươi, không chọn rau mềm và héo để nướng.

Khay nướng tăng tầng

Một chức năng vô cùng tiện ích của lò nướng thủy tinh là tích hợp thêm khay nướng tăng tầng mở rộng dung tích lò đáng kể, rất hữu dụng những khi nhà có khách hoặc bạn cần nướng lượng lớn thực phẩm. Chỉ cần số tiền chưa đến 1.000.000 đồng là bạn có thể sở hữu lò nướng thuỷ tinh Sanaky 158T hoặc lò nướng thuỷ tinh Sanaky 188D có thêm tầng phụ.

Một gợi ý nhỏ cho bạn khi sử dụng vỉ nướng 2 tầng để nấu 2 loại thức ăn khác nhau là bạn hãy đặt thức ăn có lượng thời gian nướng lâu hơn ở phía dưới để tránh bị cháy.

Hấp

Với lò nướng thủy tinh, bạn có thể hấp món ăn bằng cách cho nước xuống nồi thủy tinh, cho thực phẩm lên kệ hoặc khay hấp, rồi vặn cho lò hoạt động ở nhiệt độ thấp, là món ăn vừa được hấp chín hoàn hảo. Đó là vì hầu hết các lò nướng thủy tinh đều sử dụng công nghệ đốt nóng bằng đèn halogen kết hợp với quạt đối lưu làm cho nguồn nhiệt phát tán khắp lò.

Nếu còn phân vân về quyết định có hay không nên có một lò nướng thủy tinh này ở nhà thì qua bài viết này bạn sẽ chắc chắc hơn về quyết định của bạn đấy!

Cách làm Gà nướng bằng lò vi sóng

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Kinh Nghiệm Chọn Mua Lò Nướng Chuyên Dùng Để Nướng Bánh Nếu bạn đang có ý định chọn mua lò nướng chuyên nướng bánh và sử dụng theo hộ gia đình thì tham khảo ngay kinh nghiệm dưới đây nhé! Ưu Và Nhược Điểm Của Lò Nướng, Nồi Nướng Nồi nướng thường có dung tích nhỏ, khó nướng gà, vịt nguyên con. Lò nướng thùng thì có dung tích đa dạng hơn, dao động từ 25 đến 50 lít. Phân biệt lò nướng thùng và lò vi sóng Nhìn chung lò vi sóng phù hợp cho gia đình có nhu cầu hâm thức ăn thường xuyên, có thể nấu được nhiều món ăn theo menu định sẵn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác