Blog

Các công thức làm bánh trung thu dẻo của chị em yêu bánh nổi tiếng trên mạng xã hội được nhiều người săn lùng

bởi Kim Tuyến Malie
Thu, 20 Sep 2018 11:10:00 GMT

Nếu vẫn chưa kịp chuẩn bị gì cho mùa Trung Thu nhưng lại quá cận ngày thì bánh Trung Thu dẻo sẽ là một lựa chọn thích hợp cho bạn. Các công thức làm bánh trung thu dẻo của chị em yêu bánh nổi tiếng trên mạng xã hội dưới đây sẽ giúp bạn có được những chiếc bánh Trung Thu vừa ngon vừa đẹp mà lại nhanh chóng.

Chẳng còn bao lâu nữa sẽ đến ngày lễ đoàn viên năm nay, các bạn đã sắm sửa đến đâu rồi? Nếu vẫn chưa kịp chuẩn bị gì, thì bánh Trung Thu dẻo sẽ là một lựa chọn thích hợp cho bạn. Các công thức làm bánh trung thu dẻo của chị em yêu bánh nổi tiếng trên mạng xã hội dưới đây sẽ giúp bạn có được những chiếc bánh Trung Thu vừa ngon vừa đẹp mà lại nhanh chóng.

Ngoài bánh Trung Thu nướng truyền thống, bánh Trung Thu dẻo với nhiều loại nhân, vỏ bánh làm tự bột bánh dẻo cũng được mọi người yêu thích không kém. Bánh Trung Thu dẻo có thời gian làm bánh nhanh chóng hơn, không cần chuẩn bị nước đường bánh nướng lại không cần lò nướng, thích hợp cho các bạn muốn tự làm bánh trung thu nhưng không có thời gian. Công thức bánh dẻo cũng đa dạng không kém, trong bài viết này Cooky sẽ giới thiệu đến bạn những công thức bánh Trung Thu dẻo của những chị em yêu bánh đã được áp dụng thành công và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội để bạn tham khảo nhé!

1. Công thức bánh dẻo của "Bếp Bánh Homemade"

Trang Bếp bánh homemade của một cô nàng yêu bánh là trang chia sẽ những công thức và bí quyết làm bánh sở hữu hơn 13 nghìn lượt thích và theo dõi. Bếp bánh Homemade khá ưu ái cho dòng bánh dẻo khi chia sẻ khá nhiều công thức về bánh trung thu dẻo như: bánh trung thu dẻo chocolate vị rượu sữa, bánh dẻo trung thu vỏ bí đỏ, bánh dẻo nhân thập cẩm trứng muối, bánh dẻo ba tầng, bánh dẻo nhân khoai lang tím, bánh dẻo nhân custard,...


Nguyên liệu để làm bánh trung thu dẻo chocolate vị rượu sữa.

Hướng dẫn thực hiện làm bánh trung thu dẻo chocolate vị rượu sữa tại Bếp bánh Homemade:

Bước 1: Để làm phần nhân truffle, đầu tiên bạn đun cách thủy chocolate cho tan chảy ra cùng với một ít muối. Sau đó cho heavy cream vào trộn đều cùng chocolate tan chảy.
Bước 2: Cho thêm rượu sữa Baileys vào trộn đều cùng hỗn hợp chocolate tại bước 1. Sau đó cho hỗn hợp chocolate này vào trong tủ lạnh cho đến khi hỗn hợp đông lại.
Bước 3: Sau khi hỗn hợp chocolate đã đông lại thì lấy ra, chia hỗn hợp thành những phần nhỏ (khoảng 10gr) rồi vo tròn lại. Sau đó đặt những viên chocolate truffle này trở lại vào trong tủ lạnh.
Bước 4: Để làm phần nhân chocolate hạt sen, bạn hãy đun cách thủy chocolate tan chảy ra hết rồi cho hạt sen xay nhuyễn không đường vào trộn đều cùng.
Bước 5: Cho thêm rượu sữa Baileys vào hỗn hợp chocolate hạt sen vừa đun cho tan chảy ở bước 4, trộn đều. Sau đó cho tiếp hạt dưa rang chín vào trộn đều cùng hỗn hợp trên.
Bước 6: Chia hỗn hợp nhân chocolate hạt sen thành từng phần nhỏ bằng nhau rồi vo tròn lại.
Bước 7: Ấn dẹt viên nhân chocolate hạt sen rồi đặt viên chocolate truffle đã để cho đông cứng lại vào giữa, vo tròn để phần nhân chocolate truffle không bị hở ra ngoài. Sau đó đặt viên nhân đã hoàn chỉnh vào trong tủ lạnh cho đông cứng lại.
Bước 8: Với phần vỏ bánh, bạn trộn đều bột gạo nếp rang, bột cacao và đường bột lại với nhau trong 1 cái tô lớn.
Bước 9: Cho thêm bơ, rượu sữa Baileys và soda vào tô hỗn hợp bột. Trộn và nhào đều để thu được 1 khối bột dẻo mịn.
Bước 10: Chia khối bột làm vỏ bánh ra thành những phần nhỏ bằng nhau, vo tròn, ấn dẹt rồi đặt viên nhân đã làm ở bước 7 vào giữa, túm bột rồi vo tròn lại sao cho nhân không bị hở ra ngoài.
Bước 11: Cho viên bánh vào trong khuôn bánh Trung thu, ấn và nén để bánh được tạo hình là hoàn thành.

Nếu muốn tham khảo thêm nhiều công thức bánh trung thu dẻo của Bếp bánh Homemade, hãy ghi lại cách thức truy cập và liên lạc của Bếp bánh dưới đây nhé:

Facebook: www.facebook.com/bepbanhphanh
Website: congthucbanhcuabep.blogspot.com

2. Công thức bánh dẻo nhân đậu xanh của "Bếp mẹ Bim"

Sở hữu kênh Youtube gần 4 nghìn lượt đăng ký theo dõi, Bếp mẹ Bim là cái tên được các chị em biết đến là nơi nơi chia sẽ, hướng dẫn các món ngon bằng video đẹp mắt, dễ theo dõi và học hỏi. Bánh trung thu cũng không thể nào thiếu trong bộ sưu tập của món ngon của Bếp mẹ Bim. Dưới đây là công thức làm bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh được mẹ Bim chia sẻ:

Video hướng dẫn làm bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh của Bếp mẹ Bim

Ngoài video hướng dẫn tỉ mĩ từng khâu, mẹ Bim còn có những lưu ý và vấn đề thường gặp khi làm bánh dẻo giúp chị em an tâm hơn khi làm bánh:

Những lỗi hầu hết đều có thể giải quyết được bằng cách trộn bột đúng và đủ.


(Nguồn: Youtube channel Bếp mẹ Bim)

Theo dõi kênh Youtube của Bếp mẹ Bim tại: www.youtube.com/channel/bepmebim

3. Công thức làm bánh Trung Thu dẻo của anh chàng mê bánh Vian Việt Anh

Vian Việt Anh là anh chàng mê bánh, thường xuyên chia sẻ những công thức làm bánh hấp dẫn, vừa lại là chủ của một cửa hàng nguyên liệu làm bánh tại Hà Nội với hơn 5 nghìn người theo dõi. Ngoài những loại bánh trung thu nướng thông thường, Việt Anh còn chia sẽ công thức làm bánh dẻo để các chị em mê làm bánh có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Theo kinh nghiệm của Việt Anh, anh đã hướng dẫn chị em làm bánh nấu nước đường bánh dẻo theo qui trình vô cùng dễ nhớ chính là: Đun nước sôi, cho đường hoà tan, thêm nước cốt chanh, đun sôi hớt bọt, cho nước hoa bưởi, sôi thì tắt bếp.. và để nguội dùng dần.

Cách làm và công thức tuy không mới nhưng thao tác gập bột nhẹ nhàng và kinh nghiệm của Việt Anh sẽ giúp mọi mọi người làm bánh dễ dàng hơn:

Nếu bạn muốn tham khảo thêm nhiều hơn nữa những công thức bánh ngon từ Việt Anh, hãy xem tại những địa chỉ dưới đây nhé:

Facebook Vian Việt Anh: www.facebook.com/vian.vietanh
Facebook Nguyên Liệu Bánh Trung Thu LyVian: https://www.facebook.com/vietanh.nguyenlieu

4. Công thức làm bánh trung thu dẻo từ chị Xuân Hồng
Bà mẹ Việt tại nước ngoài đảm đang được nhiều người yêu mến

Xuân Hồng có lẽ là cái tên không quá xa lạ với những chị em nội trợ. Chị Xuân Hồng là một bà mẹ hai con hiện đang sinh sống tại nước ngoài, được biết đến với kênh youtube dạy nấu ăn với hơn 24 nghìn lượt đăng ký, trang fanpage 6 nghìn người theo dõi và trang cá nhân được hơn 26 nghìn người quan tâm theo dõi. Với những video và chia sẽ món ngon đến cách làm đẹp cho phụ nữ vô cùng đơn giản, chị đã truyền cảm hứng nấu ăn cho rất nhiều bà nội trợ trong và ngoài nước. 

Tiến hành nhồi vỏ bánh, bạn ho nước đường, dầu ăn, nước hoa bưởi vào mixing bowl, vặn máy quay chậm, sau đó từ từ cho hết gói bột vào, bột sẽ hơi nhão nhưng không sao hết nhé. Hãy để qua đêm, bột sẽ nở, dùng màng bọc thực phẩm trùm kín lại và để ở ngoài qua đêm. 

Chị Xuân Hồng chia sẻ bí quyết để có được một mẻ nhân đậu xanh sầu riêng cho bánh dẻo tuyệt hảo:

Bước 1: Vo đậu xanh cho vào nồi, cho vào 4 cup nước, và 1/2 muỗng cà phê muối nấu giống với cơm. Nhớ mở nắp nồi để tránh bị trào, đậu cạn nước mới đậy nắp và để lửa nhỏ nhất thêm 15 phút nữa để cho đậu chín hẳn.

Bước 2: Cho tất cả đậu vào máy xay nhuyễn với đường cát, lọc đậu qua rây cho nhân được mịn nếu thích.

Bước 3: Cho đậu vào chào, cho vào 1/3 cup dầu ăn và sên lửa vừa

Bước 4: Thấy đậu ráo mặt thì bạn cho sầu riêng bóp nhuyễn vào, cho dầu ăn đã khuấy với bột bánh dẻo và bột mì vào. Tiếp tục sên lửa nhỏ khoảng 1 tiếng hoặc có thể lâu hơn nữa đến khi thấy đậu không dính vào thành chảo là ok, trước khi tắt bếp cho tinh dầu sầu riêng vào đảo đều tắt lửa

Bước 5: Để nguội vò viên to nhỏ tùy thích. Ví dụ khuôn 250 gram thi nhân 100 gram và vỏ 150 gram. Đóng vào khuôn và có ăn thề ăn liền.


(Nguồn: Youtube channel Xuân Hồng cooking show)

Tham khảo thêm chi tiết hơn nhiều món ngon của mẹ Việt - Xuân Hồng nhé:

Facebook: www.facebook.com/XuanHongUS
Fanpage: facebook.com/xuanhongluahong
Youtube: www.youtube.com/user/NoiChooGiaDinh

5. Công thức làm bánh trung thu dẻo của cô nàng yêu món Việt - Helen Le

Helen Le (Helen's Recipes), tên thật là Lê Hạ Huyền - một cô gái 8x được các bạn yêu nấu ăn quan tâm theo dõi, nhất là những ai yêu thích ẩm thực Việt Nam với ước mơ mang món ăn việt ra khắp thế giới. Với những video, những bài review ẩm thực và dạy nấu ăn chất lượng, Helen Le đã sở hữu cho mình kênh Youtube với hơn 430 nghìn người đăng ký, cùng khoảng 260 video. Vào mua Trung Trung, chắc hẳn bánh dẻo sẽ là món ngon không thể trong thực đơn món ngon của Helen.

Chắc chắn bạn sẽ làm ra chiếc bánh trung thu dẻo nhanh chóng với cách hướng dẫn của Helen Le:

Bước 1: Vo sạch ngâm mềm đậu xanh không vỏ trong 1 giờ và nấu với 1/2 chén nước trong nồi cơm điện để đậu nhanh mềm và không tốn quá nhiều thời gian.

Bước 2: Xay nhuyễn đậu xanh đã chín với 1/4 chén đường, một ít muối, vani và dầu ăn cho thật mịn.

Bước 3: Sên nhân trên lửa vừa với một ít dầu và bột bánh dẻo để giữ nhân được lâu hơn.

Bước 4: Trộn một bánh in (bột bánh dẻo/ bột nếp sống) cùng nước với tỉ lệ 1:1, thêm vài giọt tinh chất hoa bưởi cho thơm rồi trộn đều thành một khối bột đồng nhất, dính tay.

Bước 5: Rắc bột lên một mặt phẳng sạch, nhồi bột đến khi bột thành khối mịn, bớt dính tay. 

Bước 6: Chống dính cho khuôn bằng một ít bột. Cho bột bào khuôn, tạo lỗ tròn để đưa nhân vào giữa, lấp thêm bột và nén chặt. Cuối cùng là nhẹ nhàng lấy bánh ra khỏi khuôn là hoàn thành.


(Nguồn: Youtube channel Helen's Recipes)

Nếu yêu thích cô gái này cũng như những món ăn tuyệt vời, hãy xem thêm nhiều hơn những bài viết và video của Helen tại:

Youtube: www.youtube.com/channel/helenle
Website: danangcuisine.com

Xin chân thành gửi lời cảm ơn đến Bếp bánh Homemade, Chị Xuân Hồng, Bếp mẹ Bim, Anh Vian Việt Anh, và Chị Helen Le đã cung cấp những công thức cũng như thông tin hữu ích trong bài viết này để Cooky có thể chia sẻ nhiều hơn đến mọi người yêu nấu ăn, làm bánh!

Bạn đã tìm được cho mình một công thức làm bánh Trung Thu dẻo ưng ý chưa? Hoặc nếu bạn có bí quyết hay công thức nào hay ho muốn chia sẽ cùng mọi người thì đừng ngại ngần nhé. Bên cạnh đó, hãy tham khảo thêm những công thức bánh Trung Thu ngon để có một mùa Trung Thu trọn vẹn và ý nghĩa nhé!


Cách làm
Bánh Trung Thu dẻo ngon tại nhà


Bánh Trung Thu dẻo khoai lang tím nhân đậu xanh


Cách làm Bánh trung thu nhân trứng muối tan chảy - Lava mooncake
Chúc mọi người thành công!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những điều cần lưu ý để có vỏ bánh trung thu mềm xốp không bị nứt và bảo quản được lâu Vỏ bánh trung thu là giai đoạn khiến nhiều chị em làm bánh đau đầu vì vỏ bánh không được thơm ngon, dễ bị nứt, không vững và ăn không được ngon như mong muốn. Bài viết này sẽ tổng hợp tất cả những điều cần lưu ý để bạn có được những chiếc vỏ bánh vàng ươm, bóng đẹp, không nứt mà lại mềm xốp, bảo quản được lâu giúp chị em có thể tự tin làm bánh trun 10 Địa Chỉ Bán Bánh Trung Thu Nhà Làm Vừa Ngon Vừa Đẹp Tìm mua bánh trung thu nhà làm là nhu cầu rất thịnh hành trong mùa trung thu này. Xem qua 10 địa điểm bán bánh trung thu nhà làm ngon, giá cả phải chăng này nhé Địa Điểm Bán Khuôn Làm Bánh Trung Thu Tại TPHCM Và Hà Nội 10 địa chỉ mua khuôn bánh trung thu đẹp, rẻ và nhiều mẫu được chị em tìm mua nhiều nhất trung thu 2018 tại TP HCM và Hà Nội. Với đủ các loại khuôn nhựa, inox, gỗ..., kích thước, trọng lượng, họa tiết khác nhau như Beemart, Nhất Hương, Bakerland, Cây củi lớn, Tokutokuya, LyVian, khuonlambanh.com...bạn có thể tha hồ lựa chọn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác