Blog

Các kiểu thịt luộc giải ngán cho mâm cơm gia đình

bởi Trinh Nguyễn
Mon, 15 Feb 2016 15:03:00 GMT

Sau Tết, nỗi ngán ngẩm với các món truyền thống đã quá đỗi. Bạn lại đau đầu suy nghĩ các món cho những bữa cơm. Hãy bỏ qua những món cơm canh ngày thường, thay vào đó là những món thịt luộc mà Cooky đã chuẩn bị sẵn công thức chi tiết cho bạn sau đây, những món giải ngán, chống ngấy cực hiệu quả.

Sau Tết, nỗi ngán ngẩm với các món truyền thống như thịt kho trứng, khổ qua nhồi thịt, hay các món thịt gà đã quá đỗi. Bạn lại đau đầu suy nghĩ các món mặn, canh, hay kho cho những bữa cơm.

Và giải pháp của Cooky dành cho bạn, hãy bỏ qua những món cơm canh ngày thường, thay vào đó là những món thịt luộc cuốn bánh tráng chấm kèm nước mắm, hoặc mắm nêm, đặc biệt hơn hãy thử qua thịt luộc với chanh chua chua, lạ miệng và dễ ăn, không cần dùng nước chấm mà rất đậm đà.

Thịt heo luộc chanh chua ngọt mà đơn giản

Món thịt heo luộc chanh ăn khá đơn giản và nhanh cho một buổi tối bận rộn. Thịt heo có vị chanh chua chua, lạ miệng và dễ ăn, không cần dùng nước chấm. Bạn có thể ăn kèm cơm trắng chấm chút nước mắm khuấy ớt, hay ăn kèm bún hoặc cuốn bánh tráng.

Nguyên liệu:

Thịt luộc cuốn bánh tráng chấm nước mắm pha kiểu miền nam

Món thịt luộc chấm nước mắm dân giã này không hề cầu kỳ trong cách làm. Khi ăn bạn cảm nhận được sự tươi mát của xà lách, dưa leo, mùi thơm của rau húng lủi, diếp cả và vị chua ngọt nhẹ nhàng của dứa quyện cùng chút thịt và bún. Vị rất trung hòa và ngon mát.

Nguyên liệu:

Bún thịt luộc sấu kho

Bún thịt luộc sấu kho có cách làm rất nhanh gọn: bạn hoàn toàn có thể hoàn thành món này trong vòng 30 phút. Bún ăn kèm thịt, chấm trong nước sấu kho chua cay mặn ngọt vừa phải, thêm chút rau sống vừa mát giòn, hẳn sẽ khiến cả nhà hài lòng!

Nguyên liệu:

Thịt luộc cuộn chấm mắm tôm chua

Từ một món ăn bình dị, gần gũi với nhiều người nhưng có chút biến tấu trong cách trình bày cũng khiến người ăn thêm ngon miệng hơn. Bạn có thể cuộn và cố định lại bằng ghim tre sẽ bắt hơn, hoặc có thể cho vào tô tất cả nguyên liệu và trộn đều lại với nhau để có được một món thịt luộc cuộn chấm mắm tôm chua khá thú vị.

Nguyên liệu:

Bún thịt luộc nước mắm tỏi ớt

Món bún thịt luộc nước mắm tỏi ớt này chắc chắn được rất nhiều chị em nội trợ yêu thích, bởi cách làm khá nhanh và một phần ở vị nước chấm. Vị thơm ngon từ nước mắm, tỏi và ớt hòa quyện mặn ngọt, một chút cay the nơi đầu lưỡi. Một món ăn dân dã nhưng rất ngon đấy. Cũng không cầu kỳ trong cách chế biến mà nguyên liệu lại đơn giản.

Nguyên liệu:

Thịt luộc chấm mắm ruốc

Thịt luộc chấm mắm ruốc ngon tuyệt nhờ vị đậm đà của mắm ruốc thấm đều trên từng miếng thịt mềm ngọt, xen lẫn miếng dưa chuột giòn, vị chát chát của chuối rất ngon miệng.

Nguyên liệu:

Bắp bò luộc gừng sả

Đổi vị cho cả nhà với món bắp bò luộc gừng sả nào. Từng miếng thịt bò thấm, thơm mùi gừng, sả và gia vị được cuốn với bún, rau xà lách, chấm kèm với nước mắm chua ngọt thì ngon hết ý.

Nguyên liệu:

Mỗi món, cách chế biến gần như tương tự nhau, nhưng điểm nhấn đặc biệt khác nhau ở chỗ đó là nước chấm riêng. Chọn lấy ngay một món và khởi đầu ngày mới với bữa ăn trưa nhẹ nhàng, đơn giản nhé!

Có thể bạn chưa biết:

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Nộm - Gỏi: 15 Món Nộm - Gỏi Ngon Đúng Điệu Cách làm món nộm - gỏi ngon đúng điệu, Cooky sẽ mách bạn cách làm 15 món nộm - gỏi, thêm vào thực đơn gia đình để chống ngán, gia tăng thêm hương vị bữa cơm nhà Cách Làm Gỏi Cuốn Chay Đơn Giản, Lạ Miệng Cho Ngày Rằm Gỏi cuốn chay là món ngon lạ miệng, quen thuộc vào những ngày rằm hoặc ngày ăn chay. Cách làm gỏi cuốn chay không khó với những nguyên liệu đơn giản và công thức dễ làm. Lưu ngay công thức gỏi cuốn chay này bạn nhé! 10 món hấp giúp giải ngán và giảm cân nhanh sau Tết Các Món Hấp Giảm Cân - tuyệt chiêu giúp chị em lấy lại vóc dáng thon gọn sau Tết. Với gợi ý 10 cách làm món hấp giảm cân đơn giản sau, chị em tha hồ lựa chọn...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác