Blog

Măng Tây Có Ăn Sống Được Không Và Các Cách Chế Biến Từ Măng Tây

bởi Đậu Trang
Fri, 14 May 2021 08:48:00 GMT

Măng tây là một trong những thực phẩm đem lại nguồn dinh dưỡng lớn cho sức khoẻ. Có thể bạn chỉ nghĩ chỉ có thể ăn măng tây khi nó được nấu chín, nhưng bạn có bao giờ tự hỏi ăn măng tây sống được không và nó cũng mang lại lợi ích tương tự như khi được nấu chín không? Cùng Cooky tìm đáp án xem sao nhé!!

Măng tây là một trong những thực phẩm đem lại nguồn dinh dưỡng lớn cho sức khoẻ. Có thể bạn nghĩ chỉ ăn được măng tây khi đã được nấu chín, nhưng bạn có bao giờ tự hỏi ăn măng tây sống được không và nó cũng mang lại lợi ích tương tự như khi được nấu chín không? Cùng Cooky tìm đáp án xem sao nhé!!

1. Măng tây có ăn sống được không?

Nhiều người cho rằng, măng tây chỉ sử dụng được sau khi đã nấu chín. Tuy nhiên, măng tây cũng có thể ăn sống giống như một số thực phẩm khác. Ăn măng tây sống giúp giữ được tối đa hàm lượng dưỡng chất có trong nó. Vị của măng tây khi ăn sống hơi đắng, có độ giòn, thanh mát.

Khi ăn măng tây sống, bạn nên cắt bỏ phần cuống, sau đó cắt lát mỏng để dễ ăn hơn, hoặc thêm chút giấm, dầu oliu để tăng thêm hương vị của món ăn.

2. Một số cách chế biến từ măng tây

Với măng tây, bạn có thể làm các món luộc, hấp, nướng, xào, nấu canh, nấu cháo, nấu súp… Măng tây khi được nấu chín cung cấp một lượng lớn các hợp chất hoá học polyphenol - chất có khả năng chống oxy hoá mạnh. Ngoài ra, ăn măng tây chín có thể giúp giảm căng thẳng, hạn chế nguy cơ mắc một số bệnh về tim mạch và tiểu đường. Có rất nhiều món ngon được chế biến từ măng tây, sau đây là một vài gợi ý bạn có thể tham khảo nha.

2.1 Măng tây hấp

Nếu lựa chọn măng tây để làm các món hấp, bạn có thể làm măng tây hấp dầu hào, măng tây hấp xì dầu hay món măng tây hấp cho bé cũng là một gợi ý tuyệt vời bổ sung rau xanh cho thực đơn dinh dưỡng của trẻ. Đây là cách dễ nhất để chế biến măng tây nhưng bạn phải cẩn thận để không luộc quá chín vì măng rất nhanh mềm nếu bạn không chú ý.


Măng tây khi hấp rắc thêm một ít mè sẽ làm dậy mùi vị của món ăn khi thưởng thức

2.2 Măng tây luộc

Bạn cũng chú ý không nên luộc măng tây trong nồi bằng kim loại sắt sẽ làm biến đổi màu của thực phẩm, khiến món ăn mất ngon. Khi luộc bạn cũng không nên đậy vung nồi sẽ khiến rau bị nồng và không giòn.


Khi luộc măng tây cần chú ý nhiệt độ để đảm bảo các chất dinh dưỡng có trong măng tây không bị mất đi

2.3 Măng tây áp chảo

Nếu muốn thay đổi chút khẩu vị cho bữa ăn hàng ngày thì măng tây áp chảo là lựa chọn hợp lí, có thể dùng thịt heo, thịt bò hay thịt gà để áp chảo chung với măng tây. Bò cuộn măng tây áp chảo là món ăn không chỉ hấp dẫn bởi vị thơm ngọt của thịt bò mà còn ở vị giòn, lạ miệng của măng tây. 

Mua Pack nấu ngay Bò cuộn măng tây áp chảo

2.4 Soup măng tây

Soup măng tây là món ăn đơn giản, lạ miệng và tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là dành cho chị em phụ nữ muốn giữ dáng. Món soup mang hương vị ngọt rất đỗi đặc biệt từ măng tây, phù hợp với khẩu vị cho trẻ nhỏ ăn dặm nữa.


Mua Pack nấu ngay Soup măng tây

2.5 Măng tây nướng

Một cách biến tấu vừa nhanh vừa tốt cho sức khoẻ từ măng tây đó là nướng. Trải đều măng tây đã được sơ chế trong vỉ nướng, quết một lớp mỏng dầu ăn lên trên, rắc thêm chút gia vị và nướng từ 8 - 10 phút. Thành quả sau khi nướng thoang thoảng mùi hương của các loại gia vị, măng tây mềm dẻo chắc chắn sẽ là món ăn hấp dẫn bạn nên thử.


Măng tây nướng là cách chế biến vừa nhanh vừa tốt cho sức khỏe

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian chế biến và đảm bảo chất lượng của măng tây, bạn có thể tham khảo măng tây đã được sơ chế sẵn đến từ nông trại Boss Asparagus Garden.

Tuỳ vào sở thích cá nhân của mỗi người mà lựa chọn chế biến măng tây theo nhiều cách khác nhau. Dù nấu chín hay là ăn sống thì măng tây cũng là lựa chọn lành mạnh cho sức khoẻ bạn không nên bỏ qua. Nhưng để đem lại chế độ dinh dưỡng tối đa, hãy kết hợp và thử nghiệm cả hai phong cách chế biến măng tây cho bữa ăn hàng ngày của bạn nhé!!

Tham khảo các món ăn hấp dẫn từ măng tây:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác