Blog

Cách chọn giá đỗ ngon, không chứa chất kích thích

bởi Bé Hột Mít
Thu, 19 Nov 2015 17:32:00 GMT

Hiện nay, nhiều loại giá đỗ bị ngâm hóa chất kích thích đang được bày bán tràn lan trên thị trường. Các cách sau đây sẽ giúp các bạn phân biệt giá đỗ bị ngâm chất kích thích để đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Hiện nay, nhiều loại giá đỗ bị ngâm hóa chất kích thích đang được bày bán tràn lan trên thị trường. Các cách sau đây sẽ giúp các bạn phân biệt giá đỗ bị ngâm chất kích thích để đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

1. Kích thước

Loại giá đỗ sạch được ngâm ủ trong nước sạch, không tẩm hóa chất thường chỉ ngắn bằng 1/2 loại giá đỗ có chứa chất kích thích.

>> Xem thêm: Ăn nhiều giá đỗ có lợi cho sức khỏe

2. Hình dạng

Giá đỗ ngâm chất kích thích tăng trưởng trông béo, mập, vô cùng hấp dẫn nhưng giòn, dễ bị đứt đoạn. Hạt mầm thường nhỏ, thậm chí không có hạt mầm bám trên thân giá. Khi xào nấu, giá ra nước nhiều, và khi ăn thường không có mùi thơm.

Loại giá không hóa chất gầy hơn, sợi giá khó gãy hơn và trông có vẻ không được bắt mắt. Cọng giá sạch, khi bấm vào thấy độ giòn của giá, khi xào không ra nước và khi ăn có vị thơm.

3. Rễ

Giá đỗ không ủ hóa chất có rễ dài như sợi chỉ, loại giá đỗ tắm ướp hóa chất kích thích tăng trưởng không có rễ hoặc nếu có thì rễ rất ngắn.

4. Lá

Giá đỗ sạch có phần lá mở ra hoặc nhìn từ ngoài sẽ lấy mầm lá nhú màu vàng hoặc màu xanh trong khi giá ngâm hóa chất có 2 hạt mầm đóng chặt với nhau.

>> Xem thêm: Làm giá mập cực dễ từ vỏ hộp sữa

5. Màu sắc

Giá ngâm thuốc kích thích sẽ có màu trắng muốt nhìn rất kích thích còn loại giá thông thường có màu trắng nhạt hoặc màu sữa.

Hy vọng những đặc điểm trên mà Cooky chia sẻ sẽ giúp bạn nhận diện được đâu là giá đỗ ngâm chất kích thích, đâu là giá đỗ thông thường. Đừng quên chia sẻ thêm thông tin của mình về cho Cooky nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

(Nguồn: www.amthuc365.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 Thực Phẩm Chứa Nhiều Hóa Chất Bạn Đang Ăn Mỗi Ngày Hàng ngày, bạn đang nạp vào cơ thể một lượng hóa chất khá lớn khi dùng những thực phẩm này đấy. Bí Quyết Đơn Giản Nhận Biết Trái Cây Bị Ngâm Hóa Chất Mẹo nhận biết trái cây ngon không ngâm thuốc sẽ không còn quá khó với cách chọn trái cây ngon, không phun thuốc mà Cooky mách dưới đây nhé Mẹo chọn mua hải sản tươi ngon không nhiễm hóa chất Ngày nay hải sản nhiễm hóa chất, tẩm ure… đã xâm nhập vào thị trường hải sản, khiến cho việc chọn mua hải sản không còn là điều đơn giản.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác