Blog

Cách chọn măng cụt để 10 quả ngon cả 10

bởi Bé Bắp
Tue, 31 May 2016 16:43:00 GMT

Tháng năm là thời điểm măng cụt bắt đầu vào mùa thu hoạch. Dưới đây là bí quyết chọn, bảo quản và ăn măng cụt theo hướng dẫn của trang web mywisewife.com và nefitsofmangosteen.net.

Nếu vỏ cứng là trái vẫn còn xanh. Đặc biệt vỏ cứng như đá là trái đã hỏng.

Tháng năm là thời điểm măng cụt bắt đầu vào mùa thu hoạch. Dưới đây là bí quyết chọn, bảo quản và ăn măng cụt theo hướng dẫn của trang web mywisewife.com và nefitsofmangosteen.net.

1. Chọn măng cụt tươi ngon

Trước hết, bạn cần nhìn vào vỏ. Những quả có vỏ màu tím đậm, da láng bóng, bóp nhẹ thấy mềm, mỏng có tính đàn hồi là những quả không bị khô, mọng nước và ngon ngọt.

Nếu vỏ cứng là trái vẫn còn xanh. Đặc biệt vỏ cứng như đá là trái đã hỏng.

Chọn quả cuống xanh tươi, chứng tỏ trái mới hái.

Quả cỡ nhỏ và trung bình thường ngon hơn quả quá to.

>> Xem thêm: Địa điểm bán măng cụt tươi ngon, sạch và siêu an toàn

Nên chọn quả có nhiều múi, bởi khi đó hạt sẽ nhỏ. Muốn biết số múi của nó, bạn chỉ cần nhìn vào hoa thị ở dưới quả. Số cánh của hoa thị chính là số múi của quả măng cụt. Thường quả có 7-8 múi là đầy.

Không nên chọn quả có đốm mủ (chấm vàng) ngoài vỏ. Chúng thường bị khô và hỏng.

2. Bảo quản măng cụt

Măng cụt nhanh héo, dễ khô khi gặp gió. Để kéo dài thời gian sử dụng, bạn có thể cho vào túi nylon và cất trong tủ lạnh.

3. Cách ăn măng cụt khi không có dao

Khi ăn, bạn lấy dao, khía ngang vỏ, sau đó tách đôi ra. Nếu không có dao, bạn có thể dùng tay để ép cho vỏ măng cụt nứt ra.

>> Xem thêm: Mẹo bóc vỏ măng cụt siêu nhanh

Hy vọng với cách chọn này, bạn sẽ có được những trái măng cụt thơm ngon, hấp dẫn nhé! Chia sẻ bí quyết cho những người xung quanh nào.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.giadinh.vnexpress.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những công dụng làm đẹp bất ngờ từ vỏ măng cụt Măng cụt không chỉ là loại quả rất tốt cho sức khỏe mà ngay cả vỏ của nó cũng có rất nhiều công dụng, nhất là trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Mẹo bóc vỏ măng cụt siêu nhanh Măng cụt không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng làm đẹp tốt! Dưới đây là một mẹo bóc vỏ măng cụt trở nên dễ dàng và nhanh chóng cho chị em tham khảo nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác