Blog

Cách Chọn Thịt Bò Đúng Chuẩn để làm món bò nhúng giấm thơm ngon

bởi Nhật Tố
Fri, 22 Jun 2018 16:58:00 GMT

Cách chọn thịt bò ngon là công đoạn quan trọng nhất để có món bò nhúng giấm đậm đà, chuẩn vị nhất. Cuối tuần, thay vì ra ăn ngoài hàng sao không thử tự tay đãi gia đình món bò nhúng giấm tại gia cực kì an toàn nhỉ?

Cách chọn thịt bò ngon là công đoạn quan trọng nhất để có món bò nhúng giấm đậm đà, chuẩn vị nhất. Cuối tuần, thay vì ra ăn ngoài hàng sao không thử tự tay đãi gia đình món bò nhúng giấm tại gia cực kì an toàn nhỉ?

Chọn thịt bò tươi ngon cho món bò nhúng giấm:

- Đây là yếu tố tiên quyết để có món bò nhúng giấm như ý. Khác với khi làm món thịt bò nướng hay luộc, làm món ăn này ta phải chọn phần thịt bò không có gân, mỡ hoặc càng ít càng tốt để không gây ngán khi ăn và đảm bảo cho sức khỏe.

- Phần phù hợp nhất là loại thịt bò chất lượng cao thường được sử dụng để làm trong các món tái như: phở bò tái, bún bò tái,…. Nếu không, bạn có thể chọn phần thịt vai hoặc bắp bò cũng được luôn nhé, nhưng nhớ lựa miếng ít gân và mỡ.

- Vì món bò nhúng giấm sẽ dọn lên thịt bò cắt lát còn sống với các nguyên liệu ăn kèm nên bạn nhất định phải chọn mua thịt bò ở những nơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đầy đủ an toàn vệ sinh thực phẩm để tránh nhiễm khuẩn ra những nguyên liệu khác gây nguy hiểm cho sức khỏe.

- Miếng thịt bò tươi bạn nên chọn phải có màu đỏ tươi, lớp màng có bề mặt ráo, nhưng không quá khô, đàn hồi tốt và không có mùi lạ, không bị lạnh. Không nên chọn những miếng thịt có màu đỏ tươi bất thường vì có thể đã được tẩm hóa chất.

Tham khảo thêm tại đây: Cách chọn thịt bò ngon

Chọn dừa ngon:

- Bạn nên chọn dừa xiêm để cho ra phần nước dừa cho phần nước nhúng bò ngon nhất.

- Lựa những trái vừa, có màu xanh tươi ngon, mới hái về sử dụng ngay, không bị hư sẽ có mùi lạ hoặc trái quá non sẽ làm phần nước dừa bị chua, không ngon.

Cách Làm Bò Nhúng Giấm:

Sau khi đã chọn được thịt bò và những nguyên liệu ăn kèm tươi ngon và ưng ý, ta tiến hành làm món bò nhúng giấm cực kì hấp dẫn ngay thôi nào!

Chuẩn bị nguyên liệu:

1. Phần nguyên liệu chính:

- Thịt bò: 300 Gr

- Hành phi: 2 Muỗng canh

- Bánh tráng: 30 Cái

- Rau sống: 300 Gr

- Chuối chát: 1 Trái

- Khế chua xanh: 1 Trái

2. Phần nước giấm nhúng bò:

- Dừa tươi: 1 Trái (400 ml)

- Thơm: 1/4 Trái

- Sả: 1 Cây

- Hành tây: 1 Củ

- Nước lọc: 400 ml

- Giấm: 150 ml

3. Phần nước chấm mắm nêm:

- Thơm: 1/4 Trái

- Mắm nêm: 5 Muỗng canh

- Tỏi băm: 1 Muỗng cà phê

- Nước cốt chanh: 5 ml

- Ớt băm: 1/2 Muỗng cà phê

Cách Làm Bò Nhúng Giấm ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Chuẩn bị nguyên liệu sẵn sàng: Cắt 1/4 miếng thơm vừa ăn. Hành tây cắt múi cau. Sả đập dập cắt khúc. Rau sống rửa sạch, chuối khế bào lát mỏng.

- Thịt bò sau khi mua về rửa thật sạch rồi để ráo, sau đó thái miếng mỏng vừa ăn giống như bò tài. Xếp lên đĩa, rãi hành phi lên mặt cho đẹp mắt. Bọc màng thực phẩm bỏ ngăn mát tủ lạnh, khi ăn mới lấy ra để thịt bò có màu đỏ đẹp mắt.

- Mẹo nhỏ: Nếu muốn thịt bò dễ cắt hơn. sau khi ráo bớt nước bạn bỏ vào ngăn đông tủ lạnh khaorng 30 phút để thịt bò cứng mặt, khi cắt sẽ dễ dàng hơn.

Bước 2: Nấu nước giấm nhúng bò

- Cho nước của 1 trái dừa tươi (khoảng 400 ml) + 150ml giấm + thơm +hành tây + sả vào nồi, đun sôi với lửa vừa.

- Nêm vào cùng: muối, đường, bột ngọt. Nếm thử theo khẩu vị vừa ăn. Nước sôi bùng cho thơm và hành tây chín là được. Giữ lửa nhỏ hết mức có thể.

Bước 3: Pha nước chấm mắm nêm

- Mắm nêm nên chọn loại đã xây sẵn và rây mịn ở chợ.

- Băm nhuyễn thơm, và cho vào tô cùng: 5 muỗng canh, 100 gram thơm, 1 muỗng canh đường, 5 ml nước cốt chanh, 2 tép tỏi, 2 trái ớt, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng nước lọc. Khuấy đều cho tan hết, nêm nếm lại vừa ăn.

Bước 4: Hoàn thành

Bày tất cả các nguyên liệu ra bàn. Mỗi người tự nhúng phần bò vừa đủ rồi vào phần nước giấm luôn được giữ nóng rồi cuốn với bún, rau sống và bánh tráng, chấm mắm nêm ăn kèm.

Xem và lưu lại chi tiết cách làm bò nhúng giấm bạn nhé

Yêu cầu thành phẩm món bò nhúng giấm:

- Món bò nhúng giấm bày trí ra có đầy đủ màu sắc đẹp mắt của các phần nguyên liệu. Thịt bò tươi, các loại rau ăn kèm giòn ngon.

- Phần nước nhúng bò có đầy đủ vị chua ngọt, mắm nêm chấm đậm đà, có hương thơm nhẹ, không bị quá nồng hay hôi, không quá mặn.

Chúc các bạn chọn được thịt bò tươi ngon đúng chuẩn để có món bò nhúng giấm thật hấp dẫn và thành công nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm thịt bò nhúng giấm mềm mềm chua chua ngon số 1 Ăn đến đâu, nhúng bò đến đó để cho bò đừng quá dai nhưng vẫn vừa đủ để bò thấm vị chua ngọt của giấm và nước dừa. Cách Làm Bò Nhúng Giấm thơm ngon nóng hổi cho những ngày se lạnh Bò nhúng giấm hay còn gọi là lẩu bò nhúng giấm là một món ăn ngon rất tuyệt vời trong những ngày trời mưa hay se se lạnh. Hãy cùng tìm hiểu cách làm bò nhúng giấm thơm ngon, nóng hổi trong bài viết dưới đây nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác