Blog

Cách Đồ Xôi Ngon Giúp Xôi Mềm Dẻo Vàng Ươm Cực Bắt Mắt

bởi Vương Nguyễn
Tue, 12 May 2015 17:00:00 GMT

Xôi là một trong những món ăn ngon, phổ biến tại Việt Nam. Xôi không chỉ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng, mà đặc biệt xôi còn là một trong những món không thể thiếu trong mâm cỗ của nhiều gia đình.

Xôi là một trong những món ăn ngon, phổ biến tại Việt Nam. Xôi không chỉ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng, mà đặc biệt xôi còn là một trong những món không thể thiếu trong mâm cỗ của nhiều gia đình. Dưới đây là một số bí quyết nhỏ dành cho các mẹ, các chị để học và làm được cách nấu xôi ngon nhé!

1. Chọn lựa gạo ngon

Bước đầu tiên của cách đồ xôi ngon thì gạo nếp ngon là phải có mùi thơm dễ chịu, vị ngọt và không lẫn mùi lạ.

2. Chuẩn bị đồ xôi tại nhà

Trước khi đồ, cho gạo nếp ngâm vào nước ấm khoảng 3 giờ hoặc qua đêm. Khi ngâm nhớ cho một chút muối để xôi có vị đậm đà hơn.

3. Cách đồ sôi ngon 

Khi đồ xôi, thường xuyên mở vung, đảo đều xôi. Nhớ đừng gạt gạo nếp bằng mà hãy cho lệch một bên hoặc cho gạo theo vòng quanh nồi, để hở thông hơi lên thì sẽ không bị nhão ở phía dưới. Khi xôi chín, bạn hãy cho ra mâm nhôm để bay hơi, dùng đũa đảo xôi cho tơi hạt và không bị hấp hơi. Khi xôi nguội, cho ra đĩa.

Còn nếu bạn muốn làm món xôi xéo thì chỉ cần thêm mỡ gà xào với hành, trộn đều, cho thêm chút nước cốt dừa thì món xôi sẽ rất ngon.

Từ những chia sẻ trên, Cooky tin chắc rằng chẳng món xôi nào có thể làm khó được bạn.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thể đồ xôi ngon tại nhà. Chúc các bạn thành công.

Có thể bạn chưa biết:

    Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm rang cơm ngon Cách làm cơm rang thơm ngon, tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biệt. Cooky sẽ bày bạn cách làm cơm rang ngon, cho bữa cơm nhà thêm hấp dẫn, và thú vị nhé. Mẹo chữa cơm nhão, cơm khê Có rất nhiều cách để “cứu chữa” nồi cơm sống, khê, nhưng không phải ai cũng biết. Những mẹo đơn giản sau đây sẽ giúp các chị em đầu bếp khắc phục ngay tức khắc! Cách làm gà bó xôi siêu ngon Món gà bó xôi tưởng chừng như rất khó làm nhưng chỉ với những bước hướng dẫn dưới đây là bạn có thể trổ tài, làm thử ngay tại nhà để gia đình thưởng thức đấy.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác