Blog

Cách làm 2 món bánh tráng ngon thần thánh trong giới ăn vặt Sài Gòn

bởi Cobe lilom
Mon, 06 Mar 2017 10:27:00 GMT

Bánh tráng trộn, bánh tráng nướng là một trong những món ăn vặt ngon "thần thánh", không chỉ người lớn mà các em nhỏ cũng thích mê từ mấy năm trở lại đây. Nếu như bánh tráng trộn khi ăn mềm, thơm, có vị cay nhẹ của sa tế, bùi bùi của đậu phộng, dai dai của khô bò kết hợp thì bánh tráng nướng lại mang đến cho người thưởng thức một hương vị trái ngược hoàn toàn. Bánh có lớp vỏ giòn giòn, thơm nhẹ của bơ, tép, trứng cút kết hợp, nướng trên bếp than ửng hồng trông thật thích.

Bánh tráng trộn, bánh tráng nướng là một trong những món ăn vặt ngon "thần thánh", không chỉ người lớn mà các em nhỏ cũng thích mê từ mấy năm trở lại đây. Món ăn đơn giản, không cầu kì, nguyên liệu gần gũi, ăn một lần là chỉ muốn ăn mãi. Nếu như bánh tráng trộn khi ăn mềm, thơm, có vị cay nhẹ của sa tế, bùi bùi của đậu phộng, dai dai của khô bò kết hợp thì bánh tráng nướng lại mang đến cho người thưởng thức một hương vị trái ngược hoàn toàn. Bánh có lớp vỏ giòn giòn, thơm nhẹ của bơ, tép, trứng cút kết hợp, nướng trên bếp than ửng hồng trông thật thích. Nếu chưa biết cách làm thì tham khảo ngay và luôn nhé!

Bánh tráng nướng bằng chảo ngon mê ly

Nếu như nướng bánh tráng từ than đã quá quen thuộc thì hôm nay mình sẽ gợi ý đến bạn một cách làm, phương pháp mới đó là nướng bằng chảo chống dính. Bánh khi ăn giòn, thơm, mềm kết hợp thêm một số nguyên liệu đơn giản sẽ giúp bạn có món ăn vặt xế chiều chiêu đãi mọi người. Để làm được món ăn không khó.

Nguyên liệu:

Cách làm:

- Cho chảo chống dính lên bếp, để lửa lớn cho nóng chảo. Đặt bánh tráng vào chảo, đập 2 quả trứng cút, hành lá cắt nhỏ vào.

- Dùng đũa hoặc muỗng đánh trứng cút ra sao cho trứng cút, hành lá dàn đều hết mặt bánh tráng.

- Lần lượt cho bơ và phô mai vào, dùng muỗng tản đều ra (1/2 cục hoặc 1 cục phô mai tùy vào sở thích của mỗi người.

- Khi trứng bắt đầu chín đều, cho xúc xích heo cắt lát xéo, khô bò xé nhỏ, tép khô, hành phi vào, rải đều mặt bánh tráng. Nếu muốn ăn cay, bạn có thể cho thêm tương ớt sẽ rất ngon đấy.

- Nhẹ nhàng dùng xẻng gấp đôi miếng bánh tráng lại, nhanh tay nhấc chảo ra khỏi bếp là xong.

Bánh tráng trộn

Nếu như bánh tráng nướng đã HOT thì bánh tráng trộn cũng ngon không kém đâu nhé! Vị cay của ớt và chua nhẹ của xoài, dai của bánh tráng, thêm thịt khô bò và ruốc khô trộn đều lên tạo nên một món ăn vặt đầy sức hấp dẫn này. Càng ăn càng ghiền.

Nguyên liệu:

Cách làm:

- Xoài xanh gọt vỏ, thái sợi. Bánh tráng cắt nhỏ. Luộc trứng chín bóc vỏ.

- Khô mực xé sợi. Rau răm cắt nhỏ. Pha nước sốt: hòa tan xì dầu (nước tương không hoặc nước tương chinsu chua cay thì càng ngon), đường và giấm vào bát.

- Tiếp theo trộn xoài xanh, bò khô, ruốc khô (tép khô) vào tô hoặc thau sạch. Thêm bánh tráng, trứng cút vào.

- Thêm tiếp ớt băm và bát nước sốt đã pha, bỏ thêm rau răm vào trộn đều lên. Múc ra đĩa dùng liền.

Những buổi chiều lang thang dọc con phố cùng bạn bè, nhâm nhi những miếng bánh tráng này thì không còn gì bằng. Cho dù bây giờ hay sau này đi nữa thì mình tin rằng chúng vẫn sẽ là một trong những món ăn vặt không bao giờ hết HOT. Nếu chưa có dịp thưởng thức thì đừng bỏ lỡ nhé!

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tổng hợp 10 món ăn vặt biết béo mà vẫn ăn Tổng hợp 10 món ăn vặt được làm từ phô mai ăn hoài mà không sợ mập. Cùng tìm hiểu các món ăn vặt thơm ngon, béo ngậy nhưng ngon khó cưỡng lại này nhé Các Món Ăn Vặt: 20 Món Ăn Vặt Chỉ Với 20K Chỉ cần 20K bạn sẽ được thưởng thức một trong những món ăn vặt ngon nổi tiếng khi đi du lịch ở Sài Gòn. Hãy lưu ngay danh sách các món ăn vặt này nhé Cách làm bánh tráng nướng bằng chảo không dính cực dễ Món bánh tráng nướng chảo không dính thơm ngon, hấp dẫn, nóng hổi với nhiều vị sẽ kích thích vị giác của cả nhà.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác