Blog

Cách làm 2 món snack nui giòn tan béo ngậy cho bé

bởi Cobe lilom
Thu, 09 Mar 2017 14:28:00 GMT

Nui ngoài để làm các món điểm tâm sáng, trưa, tối thì bạn có thể biến tấu thành món snack giòn tan, ngon mê ly này. Món snack nui chiên bơ lắc phô mai có vị beo béo, thơm nhẹ của bơ, mặn mặn của phô mai thì món bim bim nui vị caramel cũng tương tự vậy, ngọt dịu, dễ ăn. Chắc hẳn đây sẽ là món ăn vặt lý tưởng nhâm nhi lúc rảnh rỗi, nghe nhạc hay xem phim đấy.

Nui ngoài để làm các món điểm tâm sáng, trưa, tối thì bạn có thể biến tấu thành món snack giòn tan, ngon mê ly này. Món snack nui chiên bơ lắc phô mai có vị beo béo, thơm nhẹ của bơ, mặn mặn của phô mai thì món bim bim nui vị caramel cũng tương tự vậy, ngọt dịu, dễ ăn. Chắc hẳn đây sẽ là món ăn vặt lý tưởng nhâm nhi lúc rảnh rỗi, nghe nhạc hay xem phim đấy.

Snack nui chiên bơ lắc phô mai

Món ăn nghe cái tên thôi là muốn thưởng thức ngay rồi. Thay vì phải mua ở ngoài đắt đỏ đôi khi lại không biết có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay không bạn hoàn toàn có thể tự làm snack nui chiên bơ lắc phô mai thơm lừng ở nhà để nhâm nhi. Càng ăn càng ghiền.

Nguyên liệu:

Cách làm:

- Cho dầu vào chảo sâu lòng đun sôi, cho nui vào muỗng thủng, thả vào chảo dầu. Chiên trong 15 giây thì nhấc nui ra, đổ vào rổ đã lót sẵn giấy thấm dầu. Yêu cầu bước chiên nui này phải cực nhanh và chuẩn xác nếu không nui rất dễ bị cháy.

- Cho miếng bơ vào phần nui nóng vừa chiên trộn đều để bơ ngấm vào từng miếng nui.

- Tiếp theo đổ phô mai vào, trộn đều lên. Đổ phần nui phô mai ở trên vào túi bóng hoặc túi giấy sạch, lắc thật đều để bột phô mai bám lấy từng miếng nui. Có thể dùng luôn hoặc để nguội cho vào hộp kín để dành ăn dần.

Bim bim nui vị caramel

Bim bim nui vị caramel là món ăn vặt tuy đơn giản nhưng sẽ làm các bé nhà bạn thích thú lắm đấy. Vị ngọt, thơm của caramel quyện với vị giòn tan của nui khiến ai thưởng thức cũng sẽ thích mê. Nguyên liệu cũng dễ mua nè.

Nguyên liệu:

Cách làm:

- Đun 1 nồi nước sôi, sau đó bạn cho nui vào luộc đến khi nui gần chín thì vớt ra. Xóc đều cho nui ráo nước, khi chiên sẽ không bị bắn dầu.

- Cho nhiều dầu vào chảo đun cho nóng dầu. Hạ lửa vừa nhỏ, bạn cho từng ít nui vào chiên đến khi nui chín vàng giòn. Vớt nui ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

- Trút toàn bộ dầu vừa chiên ra để riêng. Cho đường, 1 chút nước vào chảo, lắc nhẹ cho tan đường, bật bếp lửa nhỏ vừa để nấu caramel. Nấu cho đến khi nước đường chuyển màu cánh gián là tắt bếp. Khi caramel đã được, bạn nhanh tay cho nui đã chiên giòn, bơ vào, đảo đều cho nui bám đều caramel. Cho bim bim nui caramel ra đĩa cho nguội bớt là có thể thưởng thức.

Nếu bé thích ăn vặt, đặc biệt là thích ăn nui thì mẹ có thể học 2 món ăn trên trổ tài cho bé nhé! Không những trẻ em mà người lớn đều thích mê. Vừa ngon, chất lượng đảm bảo an toàn vệ sinh nè.

Cobe Liom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm snack rong biển giòn nhai rôm rốp Snack rong biển chiên giòn cắn vào một miếng thì cái giòn giòn của rong biển đã tan ngay vào trong miệng, kết hợp với hương vị mặn mặn, cay cay và thơm béo. Cách làm snack đậu hũ giòn tan ngon hết ý cho ngày Tết may mắn Snack Đậu Hũ - món ăn vặt nhâm nhi cực thích thú cho ngày Tết. Cách làm snack đậu hũ (đậu phụ) đơn giản tại nhà, những miếng snack giòn rụm, tan nhanh trong...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác