Blog

Cách làm bánh bao khoai lang tím đơn giản cho bữa sáng cuối tuần

bởi Bé Bắp
Fri, 21 Aug 2020 10:12:00 GMT

Bánh bao là món ăn sáng quen thuộc với nhiều người. Nhắc đến bánh bao chủ yếu là nhân thịt và nhân chay. Tuy nhiên, nếu chán những chiếc bánh bao chay một màu nhạt nhòa, bạn có thể thêm nhân khoai tím để món ăn thêm hấp dẫn và bớt ngấy. Đặc biệt, bánh bao khoai tím vô cùng dễ làm, phù hợp cả với những người ít vào bếp.

Bánh bao là món ăn sáng quen thuộc với nhiều người. Nhắc đến bánh bao chủ yếu là nhân thịt và nhân chay. Tuy nhiên, nếu chán những chiếc bánh bao chay một màu nhạt nhòa, bạn có thể thêm nhân khoai tím để món ăn thêm hấp dẫn và bớt ngấy. Đặc biệt, bánh bao khoai tím vô cùng dễ làm, phù hợp cả với những người ít vào bếp.

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Bước 1: Với cách làm bánh bao khoai lang tím này thì bạn cần phải gọt vỏ khoai lang, cắt miếng, hấp chín, nghiền nhuyễn. Cho bột bánh bao, men nở, đường trắng, sữa bột, 130ml nước vào tô, trộn đều, nhào hỗn hợp thành một khối mềm mịn. Dùng 1/3 số bột vừa nặn đem trộn lẫn với khoai tím thành bột khoai tím.

Bước 2: 2/3 phần bột trắng còn lại cán đều, cắt thành nhiều miếng tròn làm vỏ bánh. Làm tương tự với bột khoai tím để có phần nhân. Lấy một miếng vỏ bánh, cán mịn, đặt nhân khoai tím vào trong và bao lại sao cho phần nhân không bị nhô ra ngoài. Mỗi một vỏ bánh bọc một nhân cho đến khi hết số nhân.

Bước 3: Dùng dao khía hình chữ X trên mặt bánh vừa nặn sao cho nhìn thấy lớp nhân tím ở trong. Đặt bánh vào xửng hấp, hấp khoảng 20 phút thì lật ngược lại và hấp thêm 15 phút nữa rồi tắt bếp. Sau khi tắt bếp, không gắp bánh ra luôn mà đậy nắp đợi 3-5 phút nữa mới bỏ ra.

Bánh bao khoai tím thơm ngọt, mềm, đẹp mắt, là bữa sáng lý tưởng cho ngày mới thêm rực rỡ. Uống kèm 1 ly sữa nóng nạp năng lượng cho ngày mới nào.

Ngoài ra, nếu không thích nhân khoai lang tím thì bạn có thể tham khảo cách làm bánh bao khác thông qua bộ sưu tập mà Cooky chia sẻ dưới đây:

Xem thêm: Bộ sưu tập cách làm bánh bao ngon khó cưỡng cho bữa sáng cả nhà

(Nguồn: www.emdep.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm bánh bao xá xíu chay siêu ngon Món bánh bao xá xíu chay ngon miệng, sáng tạo này sẽ là điểm sáng trong bữa chay nhà bạn đấy. Bữa sáng với bánh bao chay nho khô hình trái tim Bánh đạt là khi bột chín mềm, phía trong bánh xốp rỗng nhiều khoang trống nhỏ như ruột bánh mì nhưng mềm mại đúng chất bánh bao. Bánh bao chay giản dị cho bữa sáng Cho bột mì, 90gr đường trắng, 1/2 muỗng cà phê muối, 20gr bơ, 4gr men nở vào 1 cái tô. Đổ từ từ sữa tươi không đường vào, trộn đều thành một hỗn hợp mềm, mịn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác