Blog

Cách làm bánh bèo chén tôm cháy vừa ngon vừa đơn giản

bởi Xu Xu
Mon, 12 Jun 2017 14:25:00 GMT

Bánh bèo là một món ăn quen thuộc của người dân miền Trung và Nam Bộ, tùy theo từng vùng miền mà cách ăn và chế biến bánh bèo cũng khác nhau. Ngoài cách ăn bánh bèo với tôm cháy, bánh bèo còn được ăn với sốt thịt bằm, đậu xanh nghiền nhuyễn, hoặc chế biến thành một loại bánh bèo ngọt ăn với nước cốt dừa. Đa dạng và phong phú là thế, nhưng khi nhìn vào bánh bèo dám chắc ai cũng sẽ thấy thương thấy nhớ, hoài niệm về một tuổi thơ êm đềm, bạn bè gia đình quay quần bên mâm bánh bèo dân dã thân thương.

Bánh bèo là một món ăn quen thuộc của người dân miền Trung và Nam Bộ, tùy theo từng vùng miền mà cách ăn và chế biến bánh bèo cũng khác nhau. Ngoài cách ăn bánh bèo tôm cháy, bánh bèo còn được ăn với sốt thịt bằm, đậu xanh nghiền nhuyễn, hoặc chế biến thành một loại bánh bèo ngọt ăn với nước cốt dừa. Đa dạng và phong phú là thế, nhưng khi nhìn vào bánh bèo dám chắc ai cũng sẽ thấy thương thấy nhớ, hoài niệm về một tuổi thơ êm đềm, bạn bè gia đình quay quần bên mâm bánh bèo dân dã thân thương.

cách làm bánh bèo

Cùng tham khảo cách làm bánh bèo theo công thức của Bếp Nhà Nu nhé!

Nguyên liệu bánh bèo tôm cháy

Phần bánh bèo

Phần tôm cháy

Phần nước mắm

Video cách làm bánh bèo tôm cháy tại nhà

Cách làm bánh bèo thơm ngon 

Cách làm phần tôm cháy

Bước 1:

Đun sôi 300ml nước, cho tôm vào luộc 3 phút thì nhắc xuống. Để tôm nguội bớt rồi đem tôm đi lột vỏ, phần vỏ cho lại vào nồi nước luộc để dùng nấu nước mắm, phần thịt tôm cho vào máy xay thực phẩm xay nhuyễn mịn.

cách làm bánh bèo

Bước 2:

Bắc chảo nóng, cho tôm xay nhuyễn vào, thêm 30ml nước ép cà rốt, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, rang đều tay ở lửa vừa đến khi tôm khô lại và tơi ra.

cách làm bánh bèo chén

Vậy là phần tôm cháy đã hoàn tất, bạn có thể làm tôm cháy ở số lượng nhiều hơn rồi bảo quản trong hủ thủy tinh sạch, để nơi thoáng mát. Ngoài dùng chung với bánh bèo, bạn có thể ăn tôm cháy với cháo hay cơm nóng cũng ngon lắm đó.

cách làm bánh bèo tôm cháy

Cách làm phần bánh bèo

Bước 3:

Cho vào tô 300gr bột gạo, thêm 15gr bột năng và 1/2 muỗng cà phê muối vào, trộn đều. Thêm 300ml nước lạnh vào, khuấy cho tan bột. Tiếp theo cho 300ml nước sôi vào tô, tiếp tục khuấy đều cho tất cả hòa quyện. Để bột nghỉ 30 phút. Sau đó cho vào 1 muỗng cà phê dầu ăn, khuấy đều.

cách làm bánh bèo

Bước 4:

Đổ bột vào 2/3 chén (tùy độ dày mỏng của bánh bèo mà bạn điều chỉnh số lượng bột theo ý thích), chờ nước sôi bùng thì đặt xửng lên hấp.

cách làm bánh bèo chén

Bước 5:

Đậy nắp, lót thêm một chiếc khăn để tránh hơi nước đọng trên nắp nhỏ xuống bánh. Hấp 10 phút cho bánh chín.

cách làm bánh bèo

Hoặc bạn cũng có thể hấp bánh 5 phút, sau đó tắt bếp, đậy nắp thêm 7 phút nữa là bánh chín. Khi chín bánh bèo sẽ tạo một lõm nhỏ ở giữa.

cách làm bánh bèo chén

>> Xem thêm: Cách làm bánh đúc nóng

Cách làm phần nước mắm

Bước 6:

Nước luộc tôm và vỏ tôm lúc nãy giữ lại bắc lên bếp đun cho cô đặc lại 1/2, vớt bỏ vỏ tôm.

cách làm bánh bèo tôm cháy

Thêm vào 50ml nước mắm, 100gr đường (tùy độ đậm đặc của nước mắm nhà bạn mà điều chỉnh lại số lượng nước mắm đường cho vừa khẩu vị). Nấu đến khi đường tan thì nhắc xuống, để nguội.

cách làm bánh bèo

Bước 7:

Khi nước mắm nguội bớt, đem lọc qua rây một lần nữa nếu muốn nước mắm trong hơn. Cắt thêm ớt vào nước mắm.

cách làm bánh bèo

>> Xem thêm: 1001 loại NƯỚC CHẤM cho tất cả các món ăn

Thành phẩm bánh bèo tôm cháy

Bày bánh bèo ra dĩa, rưới thêm mỡ hành, tôm cháy, bánh mì giòn (có thể thay thế bằng da heo chiên giòn), rưới nước mắm lên và thưởng thức thôi.

cách làm bánh bèo chén tôm cháy

#tip: Mỡ hành: Cắt nhỏ hành lá, thêm vào một ít muối tiêu. Nấu sôi dầu, đổ dầu trực tiếp vào hành lá, quậy đều. Bánh mì giòn: sử dụng bánh mì sandwich hoặc bánh mì thường đều được, cắt nhỏ bánh mì ra thành những miếng vuông, trộn bánh mì với một ít dầu ăn và muối tiêu, cho bánh mì vào lò nướng sấy 20 phút ở 150 độ, hoặc đem áp chảo.

cách làm bánh bèo

Bánh bèo là một món ăn quen thuộc của người dân miền Trung và Nam Bộ, tùy theo từng vùng miền mà cách ăn và chế biến bánh bèo cũng khác nhau. Ngoài cách ăn với tôm cháy như trên công thức, bánh bèo còn được ăn với sốt thịt bằm, đậu xanh nghiền nhuyễn, hoặc chế biến thành một loại bánh bèo ngọt ăn với nước cốt dừa.

cách làm bánh bèo

Đa dạng và phong phú là thế, nhưng khi nhìn vào bánh bèo dám chắc ai cũng sẽ thấy thương thấy nhớ, hoài niệm về một tuổi thơ êm đềm, bạn bè gia đình quay quần bên mâm bánh bèo dân dã thân thương.

cách làm bánh bèo

Chúc các mẹ thành công với món bánh bèo tôm cháy Bếp Nhà Nu nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Theo Bếp Nhà Nu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bánh xèo Cao lãnh hấp dẫn từ khâu chế biến Bánh xèo thịt vịt được xem là đặc trưng của Cao Lãnh. Điều thú vị nhất của món này là thực khách sẽ có cảm giác cái giòn giòn lợn cợn của xương vịt khi nhai. Khám phá điểm khác biệt của món bánh bèo ở các vùng miền Việt Nam Bánh bèo Hải Phòng làm từ bột gạo, có nhân là thịt nạc, nấm mèo, hành tím nêm nếm vừa miệng. Nước chấm được chế biến từ nước hầm xương, đậm đà. Cho 1 vé về tuổi thơ với bánh đúc lá dứa nước cốt dừa Tuổi thơ của chúng ta không có ai không gắn liền với kem chuối, chuối quết dừa và đặc biệt là bánh đúc lá dứa nước cốt dừa... Món nào cũng ngon.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác