Blog

Cách làm cá bạc má nướng lá chuối thơm lừng ấm bụng ngày đông

bởi Trinh Nguyễn
Wed, 02 Mar 2016 14:19:00 GMT

Món cá nướng lá chuối này rất hợp ăn vào những ngày lạnh, ăn chơi hay làm món nhậu cho ông xã đều rất ngon. Cá bạc má bùi, thơm, cộng thêm màu vàng bắt mắt của nghệ, khi quấn với lá chuối nướng sẽ được tròn vị ngon ngọt tự nhiên của cá.

Món cá nướng lá chuối này rất hợp ăn vào những ngày lạnh, ăn chơi hay làm món nhậu cho ông xã đều rất ngon. Cá bạc má bùi, thơm, cộng thêm màu vàng bắt mắt của nghệ, khi quấn với lá chuối nướng sẽ được tròn vị ngon ngọt tự nhiên của cá, bạn có thể tùy chọn loại cá mà mình thích và áp dụng cho nguyên liệu ướp như sau vẫn được nhé!

Nguyên liệu

Cách làm cá bạc má nướng lá chuối

Bước 1: Cá chọn loại cá nhỏ, vừa con, lấy sạch ruột và rửa sạch, để ráo nước.
Bước 2: Cho riềng, hạt dẻ sáp, tỏi, nghệ, đường, muối, sả, ớt, hành khô vào máy xay sinh tố. 
Sau đó, xay thật nhuyễn.
Bước 3: Bạn đổ hỗn hợp vào bát đựng cá rồi trộn thật đều.
Sau đó chờ cho cá thấm gia vị trong 1-2 giờ. Trong thời gian chờ cá thấm gia vị, có thể bọc kín bát cá và cho vào tủ lạnh.
Bước 4: Đặt cá vào lá chuối, lưu ý, nếu gói 1 con cá thì sẽ nướng nhanh hơn nhiều so với việc gói 2 con cá vào một tờ lá chuối.
Bước 5: Bạn cuộn tròn cá trong lá chuối rồi dùng tăm xiên để cố định hai đầu lá chuối.
Và đây là cách gói cá trong lá chuối chuẩn.
Bước 6: Bạn có thể nướng cá thu gói lá chuối bằng than hoa hoặc thực hiện theo mẹo sau: Chọn một chiếc chảo dày rồi đặt cá vào chảo, sau đó đặt đè chiếc thớt lên.
Khi lá chuối chuyển màu nâu đen là cá chín, mỗi mặt cá bạn nướng khoảng 10 phút là được.
Và đây là thành phẩm sau khi nướng cá.
Cá bạc má bùi, thơm mùi lá chuối cộng thêm màu vàng bắt mắt của nghệ, cá thể ăn chơi, nhậu hoặc ăn cùng bữa cơm đều rất ngon.
Chúc các bạn thành công với món cá bạc má nướng lá chuối.
 
Có thể bạn quan tâm:
Nguồn: emdep.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 mẹo nhỏ giúp món nướng hoàn hảo Ướp nguyên liệu món nướng với các gia vị phổ biến như: dầu ăn, muối, mù-tạt, yogurt, ngò thơm, hành, tỏi, và các loại thảo mộc nghiền nhuyễn. Cá lóc - món ăn không thể bỏ qua khi đến miền Tây Cá lóc hấp, bánh canh cá lóc hay cá lóc nướng trui nhắc đến thôi cũng khiến người nghe chảy nước miếng. Đây là một trong những món ăn nổi tiếng của miền Tây. Mẹo nướng cá ngon mà không bị tróc da Cá khi đem nướng thường bị tróc da trông không được ngon mắt. Vì vậy để tránh điều này bạn hãy tham khảo cách mẹo dưới đây nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác