Blog

Cách làm cá diêu hồng hấp muối hột ngon lạ miệng

bởi Cobe lilom
Thu, 23 Feb 2017 10:48:00 GMT

Cá diêu hồng là một trong những loại cá rất giàu dinh dưỡng như selen, vitamin A, kali, axit béo omega-3... Ngoài phương pháp chế biến chiên, kho, sốt thông thường thì giờ đây mình mách nhỏ thêm cho bạn một món ngon không kém đó là cá diêu hồng hấp muối hột.

Cá diêu hồng là một trong những loại cá rất giàu dinh dưỡng như selen, vitamin A, kali, axit béo omega-3... Ngoài phương pháp chế biến chiên, kho, sốt thông thường thì giờ đây mình mách nhỏ thêm cho bạn một món ngon không kém đó là cá diêu hồng hấp muối hột. Cá được làm chín nhờ nguyên liệu muối hột, thêm chút mặn mặn, đậm đà từ nước mắm, mỡ hành khiến món ăn béo, lạ miệng hơn. Cùng vào bếp trổ tài luôn nhé!

Nguyên liệu làm cá diêu hồng hấp muối hột:

Cách thực hiện cá diêu hồng hấp muối hột:

Bước 1: Cá diêu hồng làm sạch, dùng dao khứa 2 - 3 đường lên thịt cá, để ráo nước. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

Bước 2: Đầu tiên, rải 70gr muối hột vào nồi, cho cá diêu hồng lên trên. Bắc nồi lên bếp, đậy kín nắp và hấp lửa nhỏ khoảng 10 phút. Sau đó, mở nắp nồi ra, hấp thêm 10 phút nữa.

Bước 3: Trong lúc chờ cá hấp thì bạn cho hành lá, 4 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đảo đều 1 phút để làm mỡ hành.

Bước 4: Pha nước mắm: Cho 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 muỗng canh đường trắng, 2 muỗng canh nước lọc và ớt cắt nhỏ vào 1 cái chén, khuấy đều.

Bước 5: Bày cá diêu hồng ra đĩa, rắc mỡ hành, đậu phộng lên trên và ăn cùng với rau sống các loại, nước mắm đã pha.

Cá mềm, nhưng không quá mặn. Thịt cá chắc, béo khiến bạn ăn một miếng lại muốn ăn thêm nữa. Sẵn đang phân vân không biết nấu gì cho bữa tối cả nhà thì tham khảo ngay món này nhé! Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Đậm đà cá lóc hấp bầu phiên bản mới Cá lóc được dùng trong nấu canh, kho tộ... đều rất ngon. Tuy nhiên, bạn cũng có thể biến tấu thêm theo cách làm dưới đây. Mùi vị cũng ngon tuyệt đấy. Cách làm cá hấp muối hút nghìn like của cô nàng 9x Khía trên mặt cá 2-3 đường song song để cá dễ ngấm gia vị. Rắc hạt nêm lên bề mặt và phía bên trong cá, ướp khoảng 15 phút.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác